Đề nghị 'bơm' 48 tỷ đồng 'cứu đói' các CLB ở V-League

Đề nghị 'bơm' 48 tỷ đồng 'cứu đói' các CLB ở V-League
Hôm qua (3-10), BTC các giải V-League, hạng Nhất và Cúp QG đã ra bản dự thảo quy định về khen thưởng và hỗ trợ kinh phí cho các đội bóng tham dự mùa giải 2013. Theo đó, số tiền thưởng cho các CLB, cá nhân đạt thành tích cao sẽ tăng với những con số ấn tượng.

Đề nghị 'bơm' 48 tỷ đồng 'cứu đói' các CLB ở V-League

Hôm qua (3-10), BTC các giải V-League, hạng Nhất và Cúp QG đã ra bản dự thảo quy định về khen thưởng và hỗ trợ kinh phí cho các đội bóng tham dự mùa giải 2013. Theo đó, số tiền thưởng cho các CLB, cá nhân đạt thành tích cao sẽ tăng với những con số ấn tượng.

SHB.ĐN sẽ nhận khoản thưởng khổng lồ nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League
SHB.ĐN sẽ nhận khoản thưởng khổng lồ nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League.

Đồng loạt tăng tiền thưởng

Hiện đang có nhiều đội bóng gặp khó khăn. Tình trạng cầu thủ bị nợ lương, thưởng xảy ra nhiều, thậm chí là với những đội bóng được gắn mác “đại gia”. Điều này khiến NHM rất âu lo về tương lai của các đội bóng. Hiểu được những khó khăn về mặt tài chính cũng như muốn kích thích tinh thần thi đấu của các đội, BTC giải đã có “sáng kiến” là tăng tiền thưởng cho các đội, các cá nhân.

Vì thế, trên cơ sở tổng hợp việc thực hiện quy định tài chính mùa giải 2012 và các mùa giải trước đây, kết hợp nghiên cứu, tham khảo quy định tài chính ở giải chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League), VPF đã dự thảo một số quy định tài chính và khen thưởng cho mùa 2013. Một trong những nội dung chính của bản dự thảo này là tăng số tiền thưởng của giải V-League, hạng Nhất và Cúp QG.

Theo đó, đội vô địch V-League sẽ được tăng số tiền thưởng lên 4 tỷ đồng (mùa 2012 là 3 tỷ đồng), vô địch hạng Nhất được nhận 1 tỷ đồng (mùa 2012 là 300 triệu đồng) và giành Cúp QG sẽ được 1 tỷ đồng (2012 là 350 triệu đồng).

Còn về các danh hiệu cá nhân như trọng tài xuất sắc nhất, cầu thủ, HLV xuất sắc nhất… mỗi giải nhận được 40 triệu đồng. Và đặc biệt, để khuyến khích các BTC địa phương hoàn thành tốt công việc của mình, BTC giải còn đưa ra mức thưởng cho BTC trận đấu của CLB tốt nhất sẽ được nhận 40 triệu đồng.

Vô địch V-League nhận 9 tỷ

Khi SHB.ĐN vô địch V-League 2012, họ nhận được 3 tỷ đồng từ BTC giải và 1 tỷ đồng từ UBND Thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, ở mùa giải tới, đội lên ngôi tại V-League 2013 sẽ nhận đến 9 tỷ đồng từ BTC.

Trong bản dự thảo của BTC giải, mùa giải tới với 28 đội bóng tại V-League và hạng Nhất sẽ phải đóng tiền lệ phí dự giải là 10,5 tỷ đồng (500 triệu đồng/năm đối với CLB tại V-League, 250 triệu đồng/năm đối với CLB tại hạng Nhất). bù lại, BTC giải sẽ hỗ trợ thêm cho các đội tổng cộng 48 tỷ đồng (không kể số tiền thưởng chính thức).

Cụ thể, đội đoạt ngôi vô địch V-League ngoài tiền thưởng 4 tỷ đồng từ BTC, thì được hỗ trợ thêm 5 tỷ đồng. Còn ở hạng Nhất thêm 2,5 tỷ đồng. Trong khi đó, các đội giành thứ hạng tốt như xếp thứ Nhì, Ba, Tư, Năm đều được nhận từ 2-4 tỷ đồng (đối với V-League) và 1-2 tỷ đồng (đối với hạng Nhất). Thậm chí, những đội xếp thứ 11 đến 14 cũng được từ 1 - 1,5 tỷ đồng (đối với V-League) và 400 - 750 triệu đồng (đối với hạng Nhất). Như vậy, có nghĩa các đội nhận vé xuống hạng vẫn có... tiền.

Mặt khác, trên cơ sở thứ hạng đạt được để nhận tiền hỗ trợ từ BTC giải thì CLB đó phải thi đấu tuân thủ nghiêm túc mọi quy định trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và Luật thi đấu trong quá trình tham gia giải. Mặt khác, trong quá trình tham gia giải, các CLB sẽ bị khấu trừ số tiền hỗ trợ (theo thứ hạng đạt được) nếu BTC trận đấu, ban lãnh đạo, các thành viên của CLB vi phạm Quy chế, Điều lệ giải và Luật thi đấu.

Theo Ngọc Anh
Bongdaplus

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".