'Giải cứu' bóng đá: Phương án nào cũng phải có tiền

'Giải cứu' bóng đá: Phương án nào cũng phải có tiền
TP - Ông Bùi Xuân Hòa, TGĐ Công ty CPTT SHB Đà Nẵng, bày tỏ sự lo lắng trước hội nghị tổng kết mùa giải và Đại hội VFF diễn ra hôm nay và ngày mai, 7-10. Qua tìm hiểu, đa số các CLB đều thể hiện sự âu lo trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Đề cập tình hình của CLB SHB Đà Nẵng và đội hạng Nhất trẻ SHB Đà Nẵng, ông Hòa cho biết: “Chúng tôi hiện vẫn chưa thể lên kế hoạch cho CLB, bởi vẫn đang chờ kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL về quan hệ của SHB Đà Nẵng với Hà Nội T&T. Đúng sai như thế nào, đội có tiếp tục được ngân hàng SHB tài trợ hay không…đều phải chờ ý kiến Thanh tra. Nói chung là nan giải”.

Cũng theo ông Hòa, thì nhiều khả năng đội hạng Nhất trẻ SHB Đà Nẵng sẽ phải giải tán.

“Thực tình đội bóng là của thành phố nên từ cách đây khá lâu chúng tôi đã được lãnh đạo thành phố làm việc. Các phương án đều có rồi. Nhưng nói thật, phương án nào thì cũng cần phải có tiền. Nhưng với tình hình này, e là đội hạng Nhất khó giữ được, vì chỉ nuôi đội V.League cũng đã vất vả rồi. Tôi có nghe nói VPF sẽ hỗ trợ các CLB, nhưng vài tỷ như thế thực ra cũng không thấm vào đâu”-ông Hòa nói.

Được biết, SHB Đà Nẵng hiện đã thanh lý cả bốn ngoại binh. Theo ông Hòa, nếu có tiền, đội sẽ ký hợp đồng với ngoại binh mới. Nhưng nếu bí quá thì cũng đành thôi.

Theo tìm hiểu, thì trong số 14 CLB ở V.League hiện nay, ngoại trừ B.Bình Dương, K.Khánh Hòa hay Thanh Hóa, tình hình cơ bản không quá ảm đạm, các CLB còn lại đều ít nhiều gặp những khó khăn nhất định.

Sau N.Sài Gòn tuyên bố rút khỏi bóng đá, hôm qua đến lượt CLB bóng đá Hà Nội đứng trước ngưỡng rút lui khỏi giải. V.Ninh Bình dù Chủ tịch CLB Hoàng Mạnh Trường khẳng định không bỏ bóng đá, nhưng tình hình tài chính cũng gây nhiều lo lắng. GĐĐH Phạm Văn Lệ cho biết, CLB bắt buộc phải tiết kiệm các khoản chi tiêu.

“Trong số bốn ngoại binh chúng tôi đã thanh lý ba, chỉ giữ lại một tiền đạo. Kế hoạch của đội sẽ bổ sung thêm ngoại binh và có thể hai cầu thủ nội. Nhưng cụ thể như thế nào sẽ phải xem xét thêm. Chắc chắn chúng tôi không mua bằng mọi giá. Tuyến trẻ của đội hiện tại cũng có thể tăng cường cầu thủ lên đội một”-ông Lệ nói.

Đồng Tâm Long An, SLNA…đều đang ngóng tiền tài trợ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.