El Clasico không còn…kinh điển

El Clasico không còn…kinh điển
TP - Mourinho hùng hồn tuyên bố trái đất như ngừng quay khi trận đấu được mệnh danh là siêu kinh điển (El Clasico) giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra.

> Mourinho: Trái đất như ngừng quay khi Siêu kinh điển diễn ra

Ronaldo đang có phong độ tốt, Messi thì ngược lại
Ronaldo đang có phong độ tốt, Messi thì ngược lại.

EClasico vốn được coi là trận đấu hấp dẫn nhất thế giới bóng đá từ xưa đến nay. Barcelona và Real Madrid đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đó nổi bật là Messi và Ronaldo, những người thay nhau thống trị các danh hiệu cá nhân của thế giới túc cầu.

Thế nhưng, nhiều quá hóa nhàm. Các trận El Clasico diễn ra với tần suất dày đặc từ mùa giải trước tới giờ khiến nó không còn là sự kiện đáng chờ đợi với người hâm mộ.

Mùa giải năm ngoái, Real đụng Barcelona tới 6 lần trên mọi mặt trận. Mùa này, hai đội cũng kịp thời gặp nhau hai lần ở trận đấu “bán chính thức” tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Chính điều này khiến các cầu thủ cũng tỏ ra thờ ơ. Messi tuyên bố trận đấu tại Nou Camp đêm nay chỉ đơn thuần với mục đích ba điểm.

Không khí trước cuộc gặp gỡ Siêu kinh điển khá trầm lắng. Ngay cả những tờ báo thân Real Madrid như Marca, AS hay ‘người nhà’ của Barcelona như El Mundo Deportivo, Sport cũng không còn đăng những bài bút chiến nảy lửa.

Real Madrid tỏ ra quyết tâm hơn đội chủ nhà Barcelona. Họ đang kém đối thủ 8 điểm trên bảng xếp hạng và nếu thua tại Nou Camp thì cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga sẽ thu hẹp đáng kể.

Mặc dù có những lời đồn đoán rằng nội bộ có vấn đề nhưng Real Madrid đang thể hiện phong độ khá ấn tượng.

Ronaldo tuyên bố đang buồn, nhưng vẫn chơi cực hay với hai cú hattrick liên tiếp chỉ trong 4 ngày vào lưới Deportivo và Ajax (tại Champions League).

CR7 cũng xóa bỏ được tiếng xấu chỉ tỏa sáng ở những trận đấu nhỏ khi ở hai lần gặp Barcelona gần nhất hồi đầu mùa giải anh đều ghi bàn.

Ngược lại, Messi tịt ngòi trong các trận đấu gần đây và đang quen dần với vai trò người kiến tạo. Messi cũng đang phân tâm vì cô bạn gái Antonella sắp sửa sinh cho anh một cậu con trai.

Nhiều nhà cái đánh giá cơ hội của Real Madrid cao hơn Barcelona trong trận Siêu kinh điển này.

Dù không có những trận đấu tưng bừng nhưng đội bóng xứ Catalan dưới sự dẫn dắt của “người kế nhiệm Pep Guardiola”, Tito Vilanova đang có những bước tiến vững chắc. Họ toàn thắng tại La Liga để dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm tuyệt đối sau 6 trận.

Barcelona cũng vượt qua Benfica và Spaktak Moscow tại vòng bảng Champions League.

Trận thua duy nhất của Barcelona ở mùa này là trước…Real Madrid tại lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa giải. Bởi thế, mọi chuyện đều có thể xảy ra tại Nou Camp đêm nay.

Dù El Clasico không còn kinh điển như đánh giá của nhiều người nhưng nó vẫn hấp dẫn và không còn “một chiều” như cách đây vài mùa giải.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.