Khi Ronaldo và Messi là người ngoài hành tinh

Khi Ronaldo và Messi là người ngoài hành tinh
TP - Ronaldo và Messi đang là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Nhưng sau trận El Clasico hôm qua, khi mà mỗi người lập cú đúp mang về kết quả hòa 2-2, thì họ xứng đáng được gọi là những người ngoài hành tinh.

> Messi cùng Ronaldo nổ súng, Siêu kinh điển hòa kịch tính

Cả Ronaldo lẫn Messi đều là những ngôi sao sáng nhất trong trận El Clasico rạng sáng qua. Ảnh: Getty Images
Cả Ronaldo lẫn Messi đều là những ngôi sao sáng nhất trong trận El Clasico rạng sáng qua. Ảnh: Getty Images.

El Clasico có dấu hiệu nhàm vì nó diễn ra quá nhiều chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng Siêu kinh điển chưa bao giờ là kém lôi cuốn và trận đấu đêm qua tại Nou Camp cho thấy đó là 90 phút trình diễn bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Real Madrid và Barcelona tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của La Liga và giải vô địch Tây Ban Nha dường như chỉ là cuộc chơi riêng của hai ông lớn này.

Trong đội hình toàn sao của hai bên, Ronaldo và Messi lại nổi lên như những ngôi sao sáng nhất và trận El Clasico lần này thực ra chỉ là màn đọ sức tay đôi giữa họ.

Tờ Marca thậm chí đã so sánh trận hòa 2-2 giữa Barcelona và Real Madrid với show diễn của những thiên thần nội y của Victoria’s Secret vì tính gợi cảm của nó.

Đương nhiên, Ronaldo và Messi là những ‘vơ đét’ của đêm diễn phù hoa ấy. Họ nổi bật lên giữa dàn sao của cả hai bên bằng phong độ chói sáng khó tin.

Ronaldo dứt điểm góc hẹp mở tỷ số, Messi đáp trả bằng cú ra chân cực nhanh san hòa sau đó 12 phút.

Tiền đạo người Argentina tung ra cú đá phạt đưa trái bóng vẽ một đường cong trên không rồi găm vào lưới đưa Barcelona vượt lên.

Chỉ 5 phút sau, Ronaldo hạ gục Valdes bằng pha thoát xuống nhanh nhẹn và khéo léo ấn định kết quả 2-2.

Messi, với cú đúp vào lưới Iker Casillas đã nâng số bàn thắng vào lưới các trận El Clasico lên con số 17 và chỉ còn kém huyền thoại của sân Bernabeu, Di Stefano, đúng 1 bàn trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử các trận "kinh điển".

Ronaldo cũng đánh dấu mốc cực kỳ ấn tượng khi ghi bàn trong trận El Clasico thứ 6 liên tiếp và đó là pha lập công thứ 10 của CR7 trong các trận "kinh điển".

Cả Ronaldo và Messi đều tuyên bố họ thi đấu vì đội bóng của mình chứ không ganh đua với ai. Nhưng trên thực tế, có cảm giác Ronaldo là động lực để Messi tỏa sáng và ngược lại. Họ giống như kì phùng địch thủ, kẻ tám lạng người nửa cân.

Đó không chỉ còn đơn thuần là cuộc chiến vì màu cờ sắc áo mà cặp đôi này còn đang đua tranh quyết liệt để tranh chấp danh hiệu Quả bóng vàng 2012 sẽ được trao sau đây vài tháng.

Tuy nhiên, nói như Mourinho, người vốn rất kiệm lời khen với bất cứ ai đó, thì “mọi tranh cãi xem ai giỏi nhất là điều không tưởng. Họ (Ronaldo và Messi-PV) đều đến từ hành tinh khác và đều xứng đáng mỗi người có được vài chục quả bóng vàng một lúc”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.