ĐTVN sẵn sàng 'đè bẹp' Indonesia?

ĐTVN sẵn sàng 'đè bẹp' Indonesia?
TP - Sau buổi tập chiến thuật (với bóng) vào sáng qua, ĐT Việt Nam đã kết thúc chu kỳ tập huấn nhồi thể lực và rèn ý chí kéo dài 12 ngày tại Nha Trang để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Indonesia tại Hà Nội và VFF Cup tại TPHCM.

> Ngày 13-10, phát hành vé trận VN-Indonesia

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tích cực tập luyện tại Nha Trang. Ảnh: Tường Vũ
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tích cực tập luyện tại Nha Trang. Ảnh: Tường Vũ.

Sáng qua (12-10), ĐT Việt Nam đã có buổi tập chiến thuật cho trận giao hữu gặp Indonesia trước khi rời phố biển Nha Trang ra Hà Nội vào buổi tối.

HLV trưởng Phan Thanh Hùng nhấn mạnh ông không đặt nặng kết quả trận đấu lên đầu bởi mục tiêu và đích nhắm cuối cùng là AFF Suzuki Cup 2012.

Những ngày tập huấn tại Nha Trang, ĐT Việt Nam xuất hiện rất nhiều ca chấn thương nhẹ. Nhưng nhiều nhất chỉ cần 1, 2 ngày nghỉ, các tuyển thủ QG lại lao vào tập luyện bình thường.

12 ngày ở Nha Trang, các cầu thủ đã nhìn vào nhau để tập luyện. Trên đường chạy hay thậm chí trong cả các sinh hoạt ngoài đời, tính đồng đội cũng như tinh thần đoàn kết luôn được nêu cao.

Một trong những chi tiết mà HLV Phan Thanh Hùng đánh giá rất cao ở các học trò là ý thức tự giác tập luyện.

Cho tới lúc này, quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐT Việt Nam diễn ra khá suôn sẻ, từ kết quả lạc quan ở chuỗi trận giao hữu trong tháng 9 tới dấu ấn tích cực của đợt tập huấn nâng cao thể lực tại Nha Trang.

Điều đó cho thấy thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang đi đúng hướng và đây là cơ sở thuận lợi để ĐT Việt Nam hướng tới AFF Cup 2012 với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

Thế nhưng, như thế không có nghĩa là ĐT Việt Nam đang đứng trước một kỳ AFF Cup thành công như cách đây 4 năm, khi lần đầu tiên chúng ta đoạt ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Trước mắt là trận giao hữu với ĐT Indonesia vào ngày 16-10 tới. Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu lượt về với ĐT Việt Nam này, ĐT Indonesia đã có trận đấu giao hữu với ĐT Brunei trên sân khách vào ngày 26-9 vừa qua và giành chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 nhờ các pha lập công của 2 tiền vệ trẻ dưới 23 tuổi là Hendra Bayauw và Vendri Mofu cùng với một cú hat-trick của tiền đạo chủ lực Irfan Bachdim.

Trận thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với thầy trò HLV Nil Maizar.

Nó giải tỏa được sức ép tồn tại bấy lâu, đồng thời chấm dứt chuỗi 7 trận đấu liên tiếp không biết đến hương vị chiến thắng của đội bóng xứ vạn đảo (3 trận hòa và 4 trận thua) kể từ ngày 19-5.

Hiện tại, ngoại trừ tiền vệ đội trưởng Elie Aiboy và tiền đạo Irfan Bachdim, tất cả các cầu thủ còn lại của ĐT Indonesia đều là những cầu thủ còn ít kinh nghiệm thi đấu khi mới chỉ có số lần khoác áo ĐTQG đếm đầu ngón tay.

Thậm chí, có tới 3 cầu thủ mới chỉ duy nhất một lần được ra sân trong màu áo ĐT Indonesia là thủ môn Tri Nugroho, hậu vệ Fachrudin Aryanto và tiền vệ Rasyid Bakri.

Còn VFF Cup khi lần lượt Singapore, CHDCND Triều Tiên, Olympic Iran đều từ chối lời mời, nhưng cuối cùng VFF Cup 2012 vẫn xác định được danh tính cả 3 vị khách mời.

Nếu không có những thay đổi vào phút chót, 3 đội Turkmenistan, U23 Hàn Quốc và Lào sẽ tham dự.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG