Bản quyền giải Ngoại hạng Anh: Tất cả đều sẽ có phần?

Bản quyền giải Ngoại hạng Anh: Tất cả đều sẽ có phần?
TP - Cuộc họp hôm qua của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam dù chưa có kết quả cuối cùng, nhưng thoả thuận sơ bộ giữa các thành viên cũng có thể khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm.

> VTV sẵn sàng bỏ Giải Ngoại hạng Anh

Nói thế là bởi đại diện VTV đã tuyên bố đồng ý sẵn sàng hợp tác và chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh với các đài truyền hình và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác chứ không riêng gì 3 thành viên của VTV là VSTV, VCTV và SCTV.

Đây mới chỉ là ý kiến của đại diện VTV tại cuộc họp, nên vẫn còn phải chờ quan điểm chính thức của lãnh đạo VTV trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên chỉ cần như vậy cũng có thể coi là một dấu hiệu tích cực, bởi nếu liên minh truyền hình Việt Nam có sự tham dự của VTV thì việc đàm phán thương thảo mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh của chúng ta sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Tại buổi họp, ông Vũ Văn Hiến, Chủ tịch Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, nêu quan điểm các đài cần thống nhất mức giá chung về bản quyền khi tham gia đấu giá.

Theo ông Hiến, các đài không nên mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá và trong trường hợp bên bán báo giá cao hơn 10% so với hiện tại thì sẽ không mua.

Kết thúc cuộc họp, các thành viên Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam thống nhất sẽ tổ chức thêm một cuộc họp nữa vào ngày 23-10 sắp tới để bàn bạc thêm về các phương án cụ thể khi tham gia đấu giá mua bản quyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.