Hai VĐV bóng bàn quốc gia ẩu đả

Hai VĐV bóng bàn quốc gia ẩu đả
TP - Xô xát diễn ra giữa VĐV Tô Đức Hoàng (CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí VN) với VĐV Lê Tiến Đạt (CLB Quân đội). Hậu quả khiến cho VĐV Lê Tiến Đạt bị chảy máu đầu, phải khâu năm mũi.
Hai cây vợt Lê Tiến Đạt (trái) và Tô Đức Hoàng
Hai cây vợt Lê Tiến Đạt (trái) và Tô Đức Hoàng.

Sự việc diễn ra tại giải Vô địch bóng bàn ĐNA 2012 diễn ra tại Lào mới đây. Xuất phát từ việc trêu đùa nhau trong khi ăn cơm trưa sau trận thắng Thái Lan ở vòng loại, nội dung đồng đội nam, hai VĐV Lê Tiến Đạt (Quân đội) và Tô Đức Hoàng (Dầu khí) đã lao vào, ẩu đả lẫn nhau.

Đôi bên chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của VĐV Trần Tuấn Quỳnh. Tuy nhiên, khi đó Lê Tiến Đạt đã bị chảy máu đầu.

Ngay sau khi về VN, CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí đã yêu cầu VĐV Tô Đức Hoàng phải viết tường trình vụ việc trên.

Trong bản tường trình, VĐV Tô Đức Hoàng cho biết, do bị Lê Tiến Đạt dùng lời lẽ xúc phạm, nên đã phản ứng lại. Trong khi ẩu đả, VĐV CLB Quân đội đã bị đạp ngã đập đầu vào ghế, rách da đầu.

Trên cơ sở bản tường trình của Tô Đức Hoàng, CLB bóng bàn Tập đoàn dầu khí hôm qua đã yêu cầu VĐV này phải làm đơn xin lỗi gửi Tổng cục TDTT, Bộ môn bóng bàn VN.

Theo Phó Giám đốc Công ty cổ phần thể thao dầu khí VN Trương Thới Nhiệm, dù nguyên nhân xuất phát từ VĐV Lê Tiến Đạt, nhưng VĐV Tô Đức Hoàng cũng phải chịu trách nhiệm vì thiếu kiềm chế bản thân, gây ảnh hưởng tới CLB.

Được biết, đi cùng đội tuyển bóng bàn VN thi đấu tại Lào có TTK Liên đoàn bóng bàn Phạm Đức Thành và HLV trưởng Lê Xuân Phong.

Ngày 16-10, toàn đội đã trở về VN. Tuy nhiên, hôm qua liên lạc với Trưởng bộ môn bóng bàn Phạm Đức Thành để tìm hiểu sự việc, ông Thành đã cáo bận, từ chối trả lời.

Theo HLV Lê Xuân Phong, đội chắc chắn sẽ có hình thức kỷ luật đối với các VĐV, tuỳ mức độ vi phạm của từng người.

“Đây thực sự là một vụ việc đáng tiếc. Do các VĐV còn trẻ nên đã thiếu kiềm chế. Quá trình thi đấu lại vất vả nên có thể gây ức chế cho VĐV.

“Nhưng dù vì bất kỳ lý do gì, các VĐV đã không ý thức được trách nhiệm của mình khi thi đấu cho ĐTQG, đặc biệt lại ở một giải đấu mang tính chất quốc tế. Sau khi các VĐV làm tường trình, chúng tôi sẽ báo cáo lên Tổng cục TDTT, trước khi có hình thức kỷ luật cụ thể. Không có chuyện chúng tôi bao che cho sai phạm của VĐV”-ông Phong cho biết.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, ngay khi vụ việc xảy ra tại Lào, BHL đội tuyển bóng bàn VN đã định loại cả hai VĐV khỏi giải. Tuy nhiên, ông Phạm Đức Thành đã không đồng ý vì muốn “giữ thành tích” cho VN.

Trước khi tham dự giải, nội bộ đội tuyển bóng bàn quốc gia đã nảy sinh mâu thuẫn trong việc triệu tập VĐV. Do VĐV Tô Đức Hoàng không được triệu tập, CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí VN đã khiếu nại vụ việc lên Tổng cục TDTT.

Sau khi làm việc với BHL đội tuyển bóng bàn quốc gia, Tổng cục TDTT rốt cuộc đã phải bổ sung VĐV Tô Đức Hoàng vào danh sách tham dự giải.

Trong quá khứ, đội tuyển bóng bàn VN từng nhiều lần gây sự cố. Điển hình như vụ việc bỏ cuộc tại giải VĐTQ ở Hà Lan năm 2011 do…nhầm lịch.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG