Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ

Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ
TPO – Ngày khai mạc VCK Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012 với sự có mặt của hàng ngàn sinh viên trường Đại học Cần Thơ đã đốt cháy nhà thi đấu vừa khánh thành trước đây không lâu.

Sáng 20/10, tại nhà thi đấu trường Đại học Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc và trận khai mạc vòng chung kết (VCK) Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc (SVTQ) Toyota 2012. Vì là khu vực lần đầu tiên được tổ chức VCK Giải bóng chuyền SVTQ, lại là vùng đất có phong trào bóng chuyền sinh viên phát triển mạnh mẽ, nên rất dễ hiểu khi thấy nhà thi đấu Cần Thơ như một chảo lửa.

Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 1
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 2

Khắp khán đài chật kín các sinh viên của trường Đại học Cần Thơ, ngôi trường có số lượng sinh viên áp đảo trong toàn khu vực. So với Hà Nội hay TPHCM, rõ ràng phong trào thể dục thể thao ở Cần Thơ tốt hơn rất nhiều. Không khí cổ động náo nhiệt mang đậm chất sinh viên kéo dài từ trước khi bắt đầu lễ khai mạc đến tận lúc trận đấu khai mạc kết thúc.

Có lẽ việc mang VCK về với thành phố Cần Thơ là quyết định sáng suốt của BTC, gồm Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty ô tô Toyota Việt Nam. Thành phố này có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là môn bóng chuyền trong sinh viên. Khắp khuôn viên rộng lớn của trường ĐH Cần Thơ, rất nhiều sân bóng chuyền ngoài trời được dựng lên, và hiếm khi thiếu sinh viên trên sân. Giải bóng chuyền này sẽ khiến phong trào đã mạnh còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tiếp nối thành công của năm ngoái, cuộc thi thể dục cổ động tiếp tục được diễn ra song song với bóng chuyền, tạo sử hào hứng sôi nổi trong nhà thi đấu. Trong ngày khai mạc, đội thể dục cổ động Kinh tế của trường Đại học Cần Thơ và đội thể dục cổ động của trường Đại học Hồng Bàng từ TPHCM xuống đã mang lại cho nhà thi đấu sự náo nhiệt suốt trận đấu khai mạc.

Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 3

Trận khai mạc giữa nam Đại học Cần Thơ và Đại học SPKT Vinh cũng xứng đáng là trận đấu hấp dẫn nhất nhì giải, cho dù kết quả là 2-0 nghiêng về phía Đại học Cần Thơ. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp đầu tiên, Đại học SPKT Vinh liên tục dẫn điểm và cho thấy là một đội bóng mạnh, có khả năng tranh ngôi vô địch.

Tuy nhiên, ĐH Cần Thơ xứng đáng giữ ngôi vô địch năm 2011, với lối đánh bám đuổi chắc chắn, lì lợm và tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ. Sự lỳ lợm của cả 2 đội kéo hiệp đầu tiên vào thế rượt đuổi cực kỳ hấp dẫn. Kết quả cuối hiệp, Đại học Cần Thơ đã vượt lên dẫn trước với tỉ số 29-27.

Hiệp đấu thứ 2 diễn ra dễ dàng hơn cho ĐH Cần Thơ. ĐH SPKT Vinh đã không thể phát huy được sức mạnh như ở hiệp 1, mà thi đấu rệu rã hơn. ĐH Cần Thơ vẫn duy trì được phong độ, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của lực lượng cổ động viên chật kín khán đài. Kết quả, ĐH Cần Thơ thắng hiệp 2 với tỉ số 25-10, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Từ nay đến hết 25/10, các trận đấu vòng bảng và tứ kết, bán kết sẽ diễn ra cả ngày tại nhà thi đấu trường ĐH Cần Thơ. Sáng 26/10, 2 trận chung kết và lễ bế mạc sẽ diễn ra.

Những hình ảnh trong ngày khai mạc Giải:

Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 4
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 5
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 6
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 7
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 8
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 9
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 10
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 11
Bóng chuyền ‘Ét Vê’ rực cháy tại chảo lửa Cần Thơ ảnh 12
Theo Viết
MỚI - NÓNG