Champions League: Xong sớm nghỉ sớm

Champions League: Xong sớm nghỉ sớm
TP - M.U và Barcelona có trọn vẹn 6 điểm sau hai lượt trận đầu tiên. Nếu tiếp tục chiến thắng, hai ông lớn này có thể hoàn thành sớm vòng đấu bảng Champions League để tập trung vào đấu trường trong nước.

> Khi ông lớn rời xa “đất mẹ”

Rooney và Persie đang thể hiện khả năng phối hợp tuyệt vời trong màu áo M.U. Ảnh: Getty Images
Rooney và Persie đang thể hiện khả năng phối hợp tuyệt vời trong màu áo M.U. Ảnh: Getty Images.

Barcelona ở thời điểm hiện tại đơn giản là không thể bị đánh bại. Ngay cả khi hàng thủ của họ thi đấu cực nghiệp dư và để thủng lưới tới 4 lần như trong cuộc gặp Deportivo thì hàng công cũng lên tiếng để mang về chiến thắng 5-4 chung cuộc.

Loạt trận Champions League đêm nay và rạng sáng mai
Thứ ba 23-10

23h00: Spartak Moscow-Benfica
Thứ tư 24-10
01h45: Barcelona-Celtic
M.U-Braga
Galatasaray-Cluj
Nordsjaelland-Juventus
Shakhtar-Chelsea
BATE Borisov-Valencia
Lille-Bayern Munich
Zenit-Anderlect

Dù đã quá nhàm chán nhưng vẫn phải dành những lời tốt đẹp nhất để ca ngợi Messi. Tiền đạo người Argentina thi đấu với phong độ còn hơn cả "người ngoài hành tinh" (lời của Mourinho-PV) và hiện đã có 71 bàn thắng và chỉ kém kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của "vua bóng đá" Pele có 4 bàn.

Chắc chắn cột mốc này sẽ bị Messi xô đổ và những người ưa mơ mộng thậm chí đã nghĩ đến việc chân sút đang chạy đua danh hiệu Quả bóng vàng 2012 này làm được điều đó ngay trong trận đấu với Celtic đêm nay.

Có được thêm 3 điểm ở trận này, Barcelona sẽ hoàn tất"lượt đi" của vòng bảng với trọn vẹn 3 chiến thắng. Barca cần giải quyết sớm vòng bảng Champions League để còn tập trung gia cố hàng thủ trong cuộc chạy đua ở La Liga trước sự cạnh tranh quyết liệt của Real Madrid.

M.U cũng đang ở trong tình thế tương tự Barcelona. Hai chiến thắng trước Galatasaray (1-0) và Cluj (2-1) dù không thật sự thuyết phục nhưng cũng đủ mang đến cho họ lợi thế lớn để sớm "hoàn tất" vòng bảng.

Sau những chệch choạc đầu mùa, đội quân Quỷ đỏ càng chơi càng nhuần nhuyễn mà đặc biệt là sự nổi bật của bộ đôi tiền đạo Rooney-Van Persie. Không chỉ thay nhau tỏa sáng họ còn thể hiện sự ăn ý đáng kinh ngạc khiến người ta phải liên tưởng đến cặp bài trùng Cole-York ngày nào.

Dù Braga khá mạnh và đã có được 4 điểm sau hai lượt trận nhưng thật khó để họ làm điều gì nên chuyện ngay tại Old Trafford khi mà chủ nhà M.U đang bừng bừng khí thế.

Thật bất ngờ khi đội bóng vô danh BATE Borisov cũng có được 6 điểm sau hai lượt đấu giống Barcelona và M.U. Đội bóng vô địch Belarus đánh bại Lille và Bayern Munich cùng với tỷ số 3-1. Câu chuyện thần tiên liệu có tiếp tục với Hleb và các đồng đội khi họ gặp Valencia trên sân nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.