Hôm nay khai mạc VFF Cup: ĐTVN 'liệu cơm gắp mắm'

Hôm nay khai mạc VFF Cup: ĐTVN 'liệu cơm gắp mắm'
TP - Turkmenistan, Lào và U23 Hàn Quốc đều mang theo đội hình thiếu nhưng được dự đoán là những đối thủ không dễ nhằn, song thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn đặt quyết tâm vô địch VFF Cup, ngay cả khi đội chủ nhà không có đội hình mạnh nhất vì chấn thương.

> Không có tiền đạo đủ sức để lên tuyển

Các đội bóng đều tuyên bố quyết giành ngôi vô địch trong cuộc họp báo trước giải. Ảnh: Tường Vũ
Các đội bóng đều tuyên bố quyết giành ngôi vô địch trong cuộc họp báo trước giải. Ảnh: Tường Vũ.

Cho đến buổi tập chiến thuật chiều qua, Việt Thắng được xác định là không thể tham dự giải đấu được tổ chức trên sân Thống Nhất vì chưa lành chấn thương ở ngón chân.

Như vậy, cùng với Công Vinh và Minh Đức, ĐT Việt Nam sẽ không có sự hiện diện của 3 trong số những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại VFF Cup 2012 lần này.

Công Vinh và Việt Thắng vắng mặt, đương nhiên Quang Hải là sự lựa chọn duy nhất ở hàng công.

Mặc dù tính chất giải đấu chỉ là giao hữu, nhưng đây là lần đầu tiên sau 4 năm khoác áo ĐTQG, tiền đạo người Khánh Hòa được xem như “kép chính”.

Trước đó, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Tùy theo con người hiện có, chúng tôi sẽ bố trí đội hình phù hợp với mỗi đối thủ.

Quang Hải sẽ đá cắm và được hỗ trợ bởi những hộ công khác như Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết. Trường hợp cần đá hai tiền đạo thì sẽ đôn Văn Quyết lên tuyến trên.

Công Vinh hoàn toàn không thể thi đấu ở VFF Cup, nên chúng tôi hy vọng Việt Thắng sớm hồi phục để thi đấu trận thứ hai với Lào”.

Sự thiếu vắng hai gương mặt chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Phan Thanh Hùng đang xây dựng, trung vệ Minh Đức và tiền đạo Công Vinh, làm một phần nào đó khiến sức mạnh của ĐTVN bị thuyên giảm đang kể.

Bởi, tầm ảnh hưởng của trung vệ người Nghệ An nơi hàng thủ của ĐTVN là rất rõ ràng, qua 3 trận giao hữu vừa qua, Minh Đức không những thể hiện được đẳng cấp về chuyên môn, mà còn cho thấy được vai trò của một thủ lĩnh tinh thần.

Còn nhìn từ trận giao hữu với ĐT Indonesia, sau khi Công Vinh rời sân ở cuối hiệp một vì bị chấn thương, ĐTVN gần như “chấp” luôn hàng tiền đạo, vì Việt Thắng không hoàn thành nhiệm vụ “làm tường” do không đủ thể lực và tốc độ để tranh chấp với các hậu vệ cao to của ĐT Indonesia.

Không có người nhận bóng hoặc cầm bóng ở tuyến trên, ĐTVN chỉ đưa được bóng qua vạch giữa sân rồi phải dừng lại vì vấp phải sự đeo bám quyết liệt của hàng thủ ĐT Indonesia.

Vì vậy trong các buổi tập gần đây, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng được lệnh sút cầu môn ở mọi tư thế khi có khoảng trống.

Đó là sự thay đổi lớn nhất trong các bài tập chiến thuật với bóng, kể từ sau trận giao hữu “lượt về” với Indonesia.

Và trong rất nhiều các buổi tập, Quang Hải luôn là người có tỷ lệ làm bàn cao nhất trong số các tiền đạo mà ĐTVN đang sở hữu.

Trao đổi với chúng tôi sau buổi tập của ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng thông tin thêm: “Dù đội tuyển VN đã có sự chuẩn bị trong thời gian dài, nhưng đến thời điểm hiện tại, BHL vẫn chưa xác định được đội hình chính thức cho AFF Cup vì không có nhiều khoảng cách giữa các cầu thủ đá chung vị trí. Bởi thế qua giải lần này, BHL sẽ thử lửa tất cả các cầu thủ để chọn đội hình ưu tú nhất trước khi lên đường đi Thái Lan vào ngày 20-11”.

Nhận xét về Turkmenistan, ông Phan Thanh Hùng nói rằng đối thủ rất mạnh, trong khi VN đang hao tổn binh lực, nên VN sẽ có cách chơi hợp lý để tìm cơ hội giành chiến thắng.

Lịch thi đấu VFF Cup:

Ngày 24-10: 16h30: Lào - U23 Hàn Quốc;

19h: VN - Turkmenistan.

Ngày 26-10:

16h30: U23 Hàn Quốc - Turkmenistan;

19h: VN - Lào.

Ngày 28-10: 16h30: Turkmenistan - Lào; 19h: VN - U23 Hàn Quốc.

Tất cả các trận đấu được VTV6 truyền hình trực tiếp. Giá vé VFF Cup có 3 mức giá: 120.000 đồng; 80.000 đồng và 50.000 đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.