VFF Cup: Đội tuyển Việt Nam cần cải thiện lối chơi

VFF Cup: Đội tuyển Việt Nam cần cải thiện lối chơi
TP - Hôm nay, VFF Cup tiếp tục diễn ra loạt trận thứ hai. Nếu U23 Hàn Quốc và Turkmenistan có cuộc đối đầu để tranh ngôi đầu, thì tuyển Việt Nam buộc phải tự đổi mới chính mình trong trận gặp tuyển Lào.

>Tuyển Việt Nam thua vì 'cái khó bó cái khôn'

Các tuyển thủ tập luyện tại TPHCM chuẩn bị cho VFF Cup. Ảnh: Tường Vũ
Các tuyển thủ tập luyện tại TPHCM chuẩn bị cho VFF Cup. Ảnh: Tường Vũ.
 

Đối đầu với đội tuyển mạnh hơn Turkmenistan đội tuyển Việt Nam đã thua, giờ lại đối đầu với đội tuyển kém hơn, đội tuyển Việt Nam chắc sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát.

Bước vào cuộc cọ xát quan trọng trên sân Thống Nhất (TPHCM), ĐTVN cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi chấn thương đã khiến những gương mặt trụ cột như hai tiền đạo Công Vinh, Việt Thắng, trung vệ đội trưởng Minh Đức... Rõ ràng trong lối chơi của các học trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa thực sự hoàn thiện và còn nhiều điểm cần phải khắc phục mà trận gặp Lào tới đây, trước một đối thủ yếu hơn là cơ hội tốt nhất.

Thua Turkmenistan 0-1 trong trận ra quân VFF Cup 2012, nhưng theo HLV Phan Thanh Hùng thì đó là trận thua bổ ích cho đội chủ nhà Việt Nam.

Vì với HLV Phan Thanh Hùng, điều ông quan tâm hơn cả là các học trò của mình đã có bài học tốt sau cuộc thử sức với đội bóng đến từ Trung Á.

Ông Phan Thanh Hùng đánh giá: “Turkmenistan đã thể hiện là một đối thủ mạnh. Họ chơi áp sát và tranh chấp bóng quyết liệt khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Với cách chơi như vậy, họ thực sự đã mang đến bài học tốt đối với chúng tôi, bởi chắc chắn tại AFF Suzuki Cup, các đối thủ của ĐT Việt Nam cũng sẽ thi đấu với tinh thần và sự quyết liệt như vậy”.

Trước ĐT Lào, vấn đề quan trọng không phải là thắng bao nhiêu bàn mà HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm ở nhiều vị trí, cũng như lối chơi của cả đội bởi “giải đấu này chính là cơ hội để ĐTVN chuẩn bị tốt nhất về con người và lối chơi cho AFF Cup 2012”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG