Đối thủ nhận định: ĐTVN xêm xêm Myanmar và Philippines

Đối thủ nhận định: ĐTVN xêm xêm Myanmar và Philippines
TP - Hai nhận xét của 2 HLV đối thủ của ĐTVN tại VFF Cup về các đối thủ của ĐTVN tại AFF Cup khiến chúng ta không khỏi giật mình.

> Thắng Lào, ĐTVN giải cơn khát bàn thắng

Trận thắng Lào không cho thấy tuyển Việt Nam mạnh. Ảnh: Tường Vũ
Trận thắng Lào không cho thấy tuyển Việt Nam mạnh. Ảnh: Tường Vũ.

Thắng Lào 4-0, người hâm mộ vẫn không thấy sướng trước cách chơi phập phù của đội chủ nhà – một cách chơi khiến người hâm mộ cảm thấy bất an.

Khả năng vô địch VFF Cup với ĐTVN là rất nhỏ.?Tại lượt cuối, tuyển Việt Nam phải thắng đậm trên 5 bàn trước U23 Hàn Quốc thì mới có khả năng vô địch, đây là khả năng rất khó xảy ra. Trong lúc U23 Hàn Quốc chỉ cần hòa Việt Nam ở trận cuối là đoạt chức vô địch.

HLV Phan Thanh Hùng phát biểu sau trận đấu: “ĐT Lào hôm nay khá yếu nhưng hàng phòng ngự của tuyển VN liên tiếp mắc sai sót, những đường chuyền sai địa chỉ xuất hiện nhiều. Trong cách tổ chức tấn công, các cầu thủ vẫn chưa linh hoạt và thi đấu cứng nhắc, không thực hiện những đường chuyền đổi cánh hay tạo bất ngờ. Cả trong chạy chỗ, nhiều cầu thủ không thực hiện tốt. Tất nhiên, đối thủ của chúng ta ở AFF Cup sẽ mạnh hơn Lào rất nhiều. Trận tới gặp Hàn Quốc sẽ là cơ hội cọ xát tốt trước khi tôi bắt đầu sử dụng bộ khung chính cho đội trước thềm giải đấu diễn ra...”.

Trong buổi họp báo giới thiệu về giải VFF Cup 2012, U23 Hàn Quốc là đội được báo chí quan tâm nhiều nhất khi cánh phóng viên VN xoáy sâu về lực lượng của đội bóng xứ sở kim chi đến VN tại giải lần này.

Trước sự quan tâm đặc biệt của phóng viên VN, HLV trưởng U23 Hàn Quốc Ha Sung-jun phải nhiều lần khẳng định: “U23 Hàn Quốc là đội tuyển được làm mới sau Olympic London. Đây là đội tuyển mạnh đúng như cam kết của LĐBĐ Hàn Quốc với LĐBĐ VN”.

Ông Ha Sung-jun cũng nói rằng trong đội hình U23 Hàn Quốc có các cầu thủ đang ngồi ghế giảng đường, nhưng họ đều đang thi đấu ở các đội bóng chuyên nghiệp Hàn Quốc, nên U23 Hàn Quốc đủ sức chiến thắng và đoạt cúp tại giải lần này.

Về phía chủ nhà VN, trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Quá trình chuẩn bị của VN cho AFF đã được 90%, vì thế mục tiêu chính của VN tại VFF Cup là kiểm tra lại quá trình chuẩn bị cho AFF Cup, nên hầu hết các cầu thủ sẽ được tung ra sân ở giải đấu”.

Nhìn lại trận thắng Lào, người hâm mộ vẫn chưa thể hài lòng với lối đá của tuyển Việt Nam: trong tấn công, thiếu các miếng đánh sắc, đa dạng, trong phòng thủ, còn rất nhiều sai sót nghiêm trọng. Nên nói ĐTVN đã hoàn tất 90% chuẩn bị cho AFF Cup thì cần phải xem lại!

Hai nhận xét về đối thủ chung bảng AFF Cup với Việt Nam khiến chúng ta không khỏi giật mình.

HLV Kimura của ĐT Lào nhận xét rằng: “Việt Nam là một đội bóng tốt, có những cầu thủ giàu kỹ thuật. Ở vòng loại AFF Cup, chúng tôi đã đá với Myanmar. Tôi cho rằng giữa Việt Nam và Myanmar không có khác biệt. Tuy nhiên, Việt Nam có những cá nhân tốt hơn Myanmar nên các bạn vẫn nguy hiểm hơn”.

Còn HLV Yazguly của Turkmenistan lại đưa ra so sánh: “Cách nay không lâu, chúng tôi có đá với đội tuyển Philippines, tôi cho rằng trình độ của Philippines và ĐT Việt Nam khá cân bằng. Trong đội Philippines, có 2-3 cầu thủ rất tốt, nhưng những gương mặt còn lại thì không đồng đều như đội Việt Nam”.

Đánh giá về đối thủ U23 Hàn Quốc còn lại tại VFF Cup, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, đội bóng này là đội trẻ nhưng chơi rất nhiệt huyết và được tổ chức chặt chẽ, kỷ luật.

U23 Hàn Quốc có thể lực rất tốt và họ trở nên rất lợi hại trong kiểu chơi phòng ngự phản công. Đặc biệt, họ rất nguy hiểm trong hiệp 2, điều này cho thấy thể lực và tốc độ của họ quá tốt. ĐTVN sẽ học hỏi được nhiều.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.