Sự khởi sắc đến muộn

Sự khởi sắc đến muộn
TP - ĐTVN đã thủ hòa trước U23 Hàn Quốc trong một thế trận khởi sắc, dù chỉ về hạng 3 của VFF cup cũng là điều đáng khích lệ.

> Giải cứu niềm tin

Trái với những nhận định ban đầu, U23 Hàn Quốc sau 2 trận đấu ở sân Thống Nhất đã chứng tỏ họ không hề yếu.

Nhìn những gì mà U23 Hàn Quốc thể hiện, không nhiều người nghĩ rằng đây là đội bóng mà hầu hết các cầu thủ vừa chạm ngưỡng tuổi đôi mươi khi có được nền tảng thể lực, thể hình và kỹ chiến thuật cực tốt.

Với đối thủ toàn diện như thế, HLV Phan Thanh Hùng đã sử dụng đội hình mạnh nhất và linh hoạt nhất cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Thủ môn Hồng Sơn bắt chính; Văn Phong, Hồng Tiến trấn giữ hai cánh; Thành Lương được dành cho vị trí tiền vệ phải; Việt Thắng sẽ là lựa chọn hợp lý cho vị trí tiền đạo cắm.

HLV Phan Thanh Hùng muốn tạo ra một thế trận tổng lực để gây bất ngờ cho U23 Hàn Quốc.

Hàng thủ khi thiếu vắng Minh Đức đã thực sự chơi vững vàng hơn hai trận trước. Bàn thua trên chấm phạt đền ở phút 39 là dường như trọng tài đã thổi ép thủ môn Hồng Sơn, nhưng ĐTVN vẫn chấp nhận để có sự bùng nổ trong hiệp 2.

Tuyến giữa cũng khác với 2 trận trước, ĐTVN đã chơi có sáng tạo hơn và cũng đầy sức mạnh khi về những phút cuối trận đã ép cho U23 Hàn Quốc, những người được mệnh danh là có thể hình và thể lực, cũng bở hơi tai. Rõ ràng chuyến tập huấn ở Nha Trang giờ mới thấy phát huy tác dụng.

HLV Phan Thanh Hùng phát biểu sau trận đấu: "Đá với đối thủ mạnh giống như cầu thủ luyện tập nặng hay đi chạy cát. Sau tập luyện nặng rồi, gặp đối thủ lớn rồi, chúng ta gặp những đối thủ nhẹ hơn sẽ dễ dàng triển khai lối chơi và thành tích sẽ tốt lên. Với tôi, chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup quan trọng hơn tất cả và thật tuyệt vời khi được đối mặt với đội bóng mạnh hôm nay là U23 Hàn Quốc".

Ngoài những tiêu chí thử nghiệm đang theo đuổi, HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò đã chứng minh được năng lực chơi bóng.

Dù không giành được chiến thắng, nhưng bàn thắng gỡ hòa của Văn Quyết sau cú đá phạt ở phút 57 càng làm cho ĐTVN lên tinh thần. Từ đó ĐTVN càng đá càng hăng nhưng vẫn kín kẽ trong phòng thủ.

U23 Hàn Quốc mạnh hơn về sức mạnh cơ bắp nhưng ĐT Việt Nam có những cầu thủ giỏi về kỹ năng kiểm soát bóng. Từ Văn Phong, Hồng Tiến ở hàng hậu vệ đến Thành Lương, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thanh Hưng và Nguyên Sa ở tuyến 2, những người được ý thức sẽ đá chính trong trận bế mạc VFF Cup đã mang về lời giải cho bài toán kiểm soát bóng.

Chỉ tiếc ở trận này, Việt Thắng ra sân trong vai trò tiền đạo cắm, nhưng anh không để lại nhiều ấn tượng. Việc Quang Hải vào thay cũng không mấy thành công trước hàng thủ có thể hình của U23 Hàn Quốc.

Ở vị trí chốt chặn cuối cùng, Dương Hồng Sơn đã được trao niềm tin và anh đã chứng minh rằng mình xứng với niềm tin đó. Không có một trận thắng, nhưng người hâm mộ đã thấy được sự khởi sắc về lối chơi của ĐTVN.

Trong trận đấu trước đó, Turkmenistan đã thắng ĐT Lào 4-2 để giữ vững vị trí á quân. Lào kết thúc giải với vị trí cuối bảng với 3 trận toàn thua ghi được 3 bàn thắng (1 vào lưới U23 Hàn Quốc, 2 vào lưới Turkmenistan) và để thủng lưới tới 12 bàn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".