Tuyển Việt Nam hậu VFF Cup: Nỗi lo ở hàng thủ

Tuyển Việt Nam hậu VFF Cup: Nỗi lo ở hàng thủ
TP - Màn trình diễn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ở cúp bóng đá TP Hồ Chí Minh (VFF Cup) chưa tạo được sự tin tưởng với người hâm mộ, đặc biệt là hàng phòng ngự.

> Sự khởi sắc đến muộn

ĐTVN vẫn để lại nỗi lo trong khâu phòng ngự. Ảnh: Tường Vũ
ĐTVN vẫn để lại nỗi lo trong khâu phòng ngự. Ảnh: Tường Vũ.

Hàng thủ ĐTVN là mối lo thường trực của HLV Phan Thanh Hùng trong quá trình chuẩn bị cho AFF cup 2012.

Ông Hùng từng nhiều lần than thở, gần như phải làm mới hoàn toàn hàng phòng ngự ĐTVN sau khi gần hết các trụ cột ở AFF cup 2010 không thể tham dự.

Quang Thanh và Phước Tứ chấn thương, trong khi Việt Cường và Như Thành vì những lý do khác nhau cũng không thể góp mặt.

Cộng với việc muốn tạo nguồn kế cận, HLV Phan Thanh Hùng đã phải triệu tập những gương mặt còn chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, như Văn Phong, Đình Đồng hay Gia Từ...

Việc ĐTVN đạt thành tích không tốt ở VFF cup vừa qua, rõ ràng xuất phát từ phong độ không tốt của hàng thủ.

Điều đáng lo ngại hơn, là những vị trí tưởng như có thể hoàn toàn yên tâm như thủ môn Dương Hồng Sơn hay Tấn Trường lại bộc lộ sai sót.

Với Tấn Trường là tình huống để thua bàn duy nhất ở trận gặp Turkmenistan, trong khi Hồng Sơn bị nhiều CĐV trên sân Thống Nhất la ó vì pha xử lý thiếu tỉnh táo dẫn đến quả phạt 11m ĐTVN phải chịu khi thi đấu với U23 Hàn Quốc.

Cần nhắc, Hồng Sơn và Tấn Trường gần như chắc chắn sẽ cạnh tranh suất bắt chính ở ĐTVN, bởi Thanh Bình còn ít kinh nghiệm.

Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng thừa nhận, sơ suất của các thủ môn sẽ gây nguy hại cho ĐTVN, đặc biệt ở những trận đấu căng thẳng.

“Có thể việc bị vắng một số cầu thủ chính như Tấn Tài hay Công Vinh, trong khi toàn đội vừa phải qua tập nặng cũng khiến các cầu thủ chưa đạt được điểm rơi phong độ.

“U23 Hàn Quốc hay Turkmenistan là những đội bóng mạnh nên áp lực lên hàng phòng ngự cũng lớn, cầu thủ dễ mắc sai lầm. Từ nay đến AFF cup 2012 vẫn còn đủ thời gian, nên BHL đội tuyển sẽ phải có những điều chỉnh để khắc phục các điểm yếu”-HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Theo đúng kế hoạch, hôm qua ĐTVN đã ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Malaysia. Do mới bị chấn thương, không loại trừ khả năng tiền đạo Công Vinh và tiền vệ Tấn Tài sẽ tiếp tục không được ra sân.

Công Vinh hôm qua cho biết, đang rất muốn được thi đấu với Malaysia. “Hiện tại tôi vẫn phải ngồi ngoài chứ chưa tập luyện cùng các đồng đội được. Thú thực phải nhìn các đồng đội thi đấu tôi cũng rất bồn chồn. Hy vọng là trong vài ngày tới, chấn thương của tôi sẽ chuyển biến tốt.

“Đây chỉ là trận giao hữu nhưng tôi nghĩ so với trận lượt đi ở Kuala Lumpur, Malaysia sẽ đưa nhiều cầu thủ trụ cột hơn vào sân để giành chiến thắng. Cá nhân tôi cũng rất muốn ĐTVN thắng, nhưng cần thiết phải tránh để xảy ra chấn thương”, Công Vinh cho biết.

HLV Phan Thanh Hùng thì cho biết, trong lần gặp lại Malaysia trên sân Mỹ Đình, đội hình xuất phát của ĐTVN sẽ có một vài thay đổi.

Ông Hùng vẫn đặt mục tiêu thử nghiệm lên hàng đầu, dù không giấu mong muốn ĐTVN đánh bại Malaysia một lần nữa để tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi vào AFF cup.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG