Lại nóng vì “vua áo đen”

Lại nóng vì “vua áo đen”
TP - Đúng là oan gia ngõ hẹp. Dư âm trận đại chiến tại London mà M.U vượt qua Chelsea 3-2 với bê bối của trọng tài Mark Clattenburg chưa chấm dứt thì hai đội bóng hàng đầu nước Anh này lại gặp nhau tại vòng 4 League Cup. Một lần nữa vấn đề trọng tài lại được đặt ra.

> Bê bối phân biệt chủng tộc của trọng tài Clattenburg ở trận Chelsea - M.U

Liên quan scandal của Mark Clattenburg, Hiệp hội bóng đá Anh đã chính thức “tạm” treo còi với ông vua áo đen sinh năm 1975 ở vòng 10 Premier League để điều tra những cáo buộc liên quan đến phân biệt chủng tộc theo đơn khiếu nại của Chelsea.

Tuy nhiên, ở một diễn biến mới nhất, một cầu thủ dự bị của Chelsea là Romeu nói anh và các đồng đội hoàn toàn không nghe thấy điều gì khi tình huống va chạm trên sân xảy ra. FA cũng khẳng định họ sẽ điều tra nghiêm túc nhưng sẽ ủng hộ Mark Clattenburg.

Sự cố với Mark Clattenburg khiến Lee Mason, người được giao nhiệm vụ bắt chính trận đấu giữa Chelsea và M.U tại vòng 4 League Cup vào 2h45 rạng sáng mai (1-11) sẽ phải gánh sức ép nặng nề.

Lee Mason nổi tiếng là một trọng tài hay đưa ra những quyết định “có lợi cho M.U”. Hồi tháng 4-2012, ông từng truất quyền thi đấu cho Shaun Derry khiến QPR chấp nhận thua M.U với tỉ số 0-2. Khi đó HLV Mark Hughes của QPR gọi đó là “Một hành vi bao che quá lộ liễu”.

Như vậy, nhất cử nhất động của ông vua áo đen sinh năm 1971 này sẽ bị “soi dưới kính hiển vi” đặc biệt là các fan của Chelsea. Từ đầu mùa giải Lee Mason đã bắt chính 6 trận và chưa rút thẻ đỏ nào (nhưng đã rút tới 26 thẻ vàng). Như để giải tỏa, HLV Alex Ferguson đã lên tiếng “Tôi xin chúc ông ấy (Lee Mason) gặp may mắn”.

Có lẽ trận đấu này chỉ căng ở khía cạnh...trọng tài chứ không thực sự hấp dẫn về mặt chuyên môn bởi League Cup không phải đấu trường ưu tiên của cả M.U và Chelsea. Nhiều khả năng các cầu thủ trẻ hoặc những người thường xuyên ngồi băng ghế dự bị sẽ có cơ hội được vào sân thi đấu.

Bên phía The Blues, Daniel Sturridge, Victor Moses hay Marko Marin sẽ được trao cơ hội. Trong khi đó, Alex Ferguson khẳng định sẽ cho những “mầm non” như Scott Wooton, Michael Keane, Alexander Buttner và Marnick Vermijl sát cánh bên cạnh những lão tướng như Giggs, Paul Scholes để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu.

Nhìn chung, Chelsea có vẻ quyết tâm hơn M.U ở trận này. The Blues vừa trải qua những ngày thi đấu thất vọng khi thua Nordjaeland 1-2 tại Champions League (và đứng trước nguy cơ bị loại) rồi sau đó là thất bại trước M.U và chỉ còn hơn đối thủ trực tiếp này 1 điểm trên BXH (22 so với 21).

Thêm một kết quả không như ý nữa sẽ là một tác động không nhỏ đến tinh thần đến thầy trò Di Matteo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG