Hết tiền, Hai đội bóng bầu Kiên khó dự V-League

Bầu Kiên bị bắt khiến hai đội bóng của ông lao đao
Bầu Kiên bị bắt khiến hai đội bóng của ông lao đao
Việc chứng minh nguồn ngân sách đủ duy trì đội bóng mùa giải mới rất khó khăn với hai đội bóng của bầu Kiên.
Bầu Kiên bị bắt khiến hai đội bóng của ông lao đao
Bầu Kiên bị bắt khiến hai đội bóng của ông lao đao.

Hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội sẽ được BTC giải ngoại lệ bỏ qua thủ tục lấy chữ ký của Chủ tịch CLB trong đơn đăng ký tham dự mùa giải mới. Thế nhưng, điều mà BTC giải yêu cầu hai CLB này phải thực hiện chính là đưa ra những cơ sở về nguồn tài chính giúp hai đội bóng duy trì hoạt động ở mùa giải 2013. Nhưng điều kiện này vẫn chưa thể thực hiện được.

Theo quy định từ VPF, mỗi đội V-League sẽ phải chứng minh được nguồn ngân sách ít nhất là 40 tỷ đồng, còn hạng nhất là 25 tỷ đồng cho một năm hoạt động. Như vậy tính cả hai CLB V-League và hạng Nhất của bầu Kiên, số tiền yêu cầu lên tới 65 tỷ đồng.

Trong cuộc làm việc hồi đầu tuần giữa VPF và đại diện hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội, lãnh đạo hai đội bóng của bầu Kiên vẫn khẳng định sẽ không bỏ mùa giải 2013, cụ thể là sẽ có đơn xin đăng ký mùa giải mới gửi lên VFF trước hạn chốt ngày 3/11 tới.

Tuy nhiên, làm sao để có ngân sách hoạt động với hai đội bóng lúc này, thật sự là nan giải. Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Lê Xuân Thông cho biết: “Cho đến thời điểm này, hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội vẫn chưa thể chuyển giao cho một doanh nghiệp khác. Giải pháp cuối cùng là chúng tôi sẽ phải nhờ cậy LĐBĐ Hà Nội và ngành thể thao Hà Nội”.

Tuy nhiên, ngân sách được rót xuống từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là rất hạn chế, thậm chí số tiền này còn không đủ trả lương cho các cầu thủ. Chính vì thế, phương án tựa lưng vào Sở của hai đội bóng bầu Kiên là không khả thi.
Tất nhiên lãnh đạo hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội chẳng ngồi “chờ chết”. Ông Thông cho biết trong suốt thời gian qua, những người có trách nhiệm với đội bóng đã động các nguồn kinh phí cũng như đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục tình hình, nhưng mọi sự nỗ lực đều vô nghĩa.

Ông Thông thẳng thắn thừa nhận, nếu không thể tìm ra giải pháp giải quyết bài toán kinh phí trong thời gian tới, thì nguy cơ hai đội bóng của mình bỏ giải là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Lãnh đạo CLB như vậy, các cầu thủ trong đội cũng hết sức hoang mang về tương lai của đội bóng, tương lai của mình. Những chân sút tên tuổi như Công Vinh, Thành Lương đang thực sự đi không được, ở chẳng xong. Tuy nhiên, tất cả vẫn án binh bất động trước khi có quyết định cuối cùng được đưa ra.

Dự kiến ngày 3/11 tới, hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội sẽ hội quân trở lại và đây có thể cũng là ngày các cầu thủ sẽ biết rõ số phận của mình. Cũng trong ngày 3/11, VPF sẽ có cuộc hội thảo với 28 CLB, đồng thời chốt lại danh sách các đội đăng ký tham dự mùa giải mới. Đúng như tinh thần của lãnh đạo hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội, cả hai đội sẽ vẫn đăng ký mùa giải mới.

Tuy nhiên, trước tình hình rất bi đát hiện tại, để chắc ăn, VPF ngoài việc kiểm tra ngân sách hoạt động của hai đội bóng này, sẽ yêu cầu hai đội phải có cam kết tham dự đến hết mùa giải. Theo ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF, không loại trừ khả năng sau khi tiến hành bốc thăm, hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội vẫn bỏ giải như thường, dẫn đến vỡ giải. BTC chấp nhận thực tế sẽ có một số đội bỏ giải và đã có phương án bốc thăm. Tuy nhiên, khi mà giải đang diễn ra nhưng bỏ giữa chừng, sẽ rất khó giải quyết.

Như vậy, không chỉ có sức ép từ tình hình của đội bóng, mà VPF, BTC giải cũng đang “soi” rất kỹ. Quyết định cuối cùng có tham dự mùa giải 2013 hay không, có thể sẽ được lãnh đạo CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội đưa ra trong ít ngày tới.

Theo Ngôi Sao
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.