CLB thắt lưng buộc bụng

CLB thắt lưng buộc bụng
TP - Tình hình kinh tế khó khăn đang buộc các CLB đều phải giảm chi tiêu một cách tối đa. Mùa giải 2013, nhiều đội bóng đều cho biết sẽ hạn chế mua sắm và sẽ cắt bớt lương, thưởng.

> Hết tiền, Hai đội bóng bầu Kiên khó dự V-League

Đang là ngôi sao ở ĐTQG nhưng cả Công Vinh lẫn Thành Lương đều đang đối mặt với tương lai khá mờ mịt. Ảnh: VSI
Đang là ngôi sao ở ĐTQG nhưng cả Công Vinh lẫn Thành Lương đều đang đối mặt với tương lai khá mờ mịt. Ảnh: VSI.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội hôm qua cho biết: "Giờ không cần nói ra, nhưng chắc ai cũng ý thức được tình hình đang khó khăn như thế nào. Nếu cứ mơ màng đòi hỏi cao như trước kia thì rất khó chấp nhận".

Theo ông Hội, về tiền lương, Hà Nội T&T sẽ vẫn cố gắng để đảm bảo duy trì như mức cũ cho các cầu thủ, nhưng tiền thưởng chắc chắn sẽ phải cân nhắc lại.

Đội bóng thủ đô các mùa giải vừa qua vẫn được tiếng là thưởng lớn, với khoản 400-500 triệu đồng/trận thắng. Con số này có thể sẽ phải giảm xuống ở mùa giải 2013.

Về lực lượng, ông Hội cho biết đội sẽ không mua thêm cầu thủ nội khác. "Chúng tôi chỉ đang cân nhắc mua thêm một hoặc hai ngoại binh để thay thế vị trí của Cristiano đã hết hợp đồng. Nội binh của đội cơ bản đều đã đủ, mua người mới về chưa chắc đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và chiến thuật của đội" - ông Hội cho biết.

CLB Thanh Hoá, HLV Triệu Quang Hà cho biết đang thử việc các cầu thủ ngoại gồm một tiền vệ và một tiền đạo.

Đề cập đến tình hình lương, thưởng của đội ở mùa giải mới, theo HLV Triệu Quang Hà, "lãnh đạo CLB vẫn chưa có thông báo chính thức, nhưng lương của toàn đội cơ bản đều ổn. Chỉ tiền thưởng thì có lẽ sau đây chúng tôi mới được biết chính xác".

Thanh Hoá có lẽ là đội hiếm hoi có tình hình tài chính tương đối lạc quan, dù đội bóng vừa qua vẫn có thông tin là phải "vòi vĩnh" tỉnh hỗ trợ.

Theo TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, nhiều CLB vẫn đủ tiền mua sắm và chi tiêu, nhưng trong tình hình hiện nay đa số các đội đều phải có sự tiết giảm.

SLNA ở mùa giải 2013 được cấp 50 tỷ đồng. Trong số này, ngân hàng Bắc Á tài trợ 30 tỷ đồng, còn lại do ngân sách tỉnh hỗ trợ. Số tiền này chỉ đủ dùng cho sinh hoạt. SLNA vì vậy cũng sẽ không mua thêm cầu thủ nội nào, còn ngoại binh cũng sẽ phải cân nhắc.

"Đến cầu thủ của chúng tôi còn không giữ được thì làm sao nghĩ tới chuyện mua người mới. Bây giờ bắt buộc phải "thắt lưng, buộc bụng" chứ không thể quá tay. Với các cầu thủ cũ, chúng tôi sẽ cố gắng để giữ mức lương như trước. Nhưng các trường hợp mới được đưa lên đội một, chắc chắn lương sẽ phải thấp hơn" - ông Thanh cho biết.

Trong số các CLB ở V.League, ngoài Navibank Sài Gòn thì hai đội bóng của bầu Kiên hiện đang trong hoàn cảnh bấp bênh nhất.

BTC V.League vừa qua đã yêu cầu hai đội bóng trên phải cam kết đảm bảo đủ số tiền hoạt động như quy định khi đăng ký tham dự giải (40 tỷ đồng với CLB V.League, 25 tỷ đồng với CLB hạng Nhất).

Theo GĐĐH CLB bóng đá Hà Nội Lê Xuân Thông, đây thực sự là một khó khăn. Đội vừa qua đã tính tới cả phương án kêu gọi sự giúp đỡ của Sở VH-TT&DL và LĐBĐ Hà Nội. Tuy nhiên, khả năng được hai nơi này giúp đỡ là khá thấp, và số tiền hỗ trợ nếu có cũng không đáng kể.

Nếu không chứng minh được nguồn tiền đủ trang trải cho hoạt động của đội trong cả mùa giải, việc CLB Hà Nội vắng mặt ở mùa giải 2013 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.