Van Persie gieo nỗi buồn cho Pháo thủ

Van Persie gieo nỗi buồn cho Pháo thủ
TP - Van Persie trong trận đấu anh là tâm điểm của mọi ánh nhìn đã tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và vài cơ hội bị bỏ lỡ.
Van Persie ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng không ăn mừng
Van Persie ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng không ăn mừng.

Ngày 12-9-09, Man City đánh bại Arsenal 4-2. Adebayor, khi đó mới chuyển sang khoác áo Man Xanh đã có một pha chạy như bay dọc sân để ăn mừng đầy khiêu khích trước các CĐV The Gunners. Sau đó tiền đạo người Togo này bị phạt treo giò hai trận và bị chỉ trích rất nhiều về hành vi “bị coi là vô học’ vì đã nhục mạ đội bóng cũ.

Trước đó Nasri rồi Clichy cũng khiến HLV Wenger phiền lòng vì những phát biểu chê bai Arsenal khi đã chắc chân ở một đội bóng mới. Nhưng Van Persie thì không vậy.

Anh đã ghi bàn khi lần đầu tiên đối diện với đội bóng cũ. Trên sân Old Trafford, tận dụng sai lầm đáng chê trách của Vermaleen (người kế nhiệm Van Persie đeo băng đội trưởng của Arsenal), chân sút người Hà Lan đã tung ra cú dứt điểm đủ hiểm để hạ gục Manone. Nhưng Van Persie đã không tỏ ra vui mừng, một thái độ đúng mực thể hiện sự tôn trọng của anh đối với đội bóng mình từng gắn bó trong 8 năm trời.

Wenger đứng lặng im bên ngoài đường picht. Lại một lần nữa ông lại phải chứng kiến thêm một người học trò cũ tỏa sáng khi rời xa vòng tay của mình. Trước đó là hàng loạt những cái tên: Henry, Fabregas, Nasri, Adebayor… và giờ là Van Persie.

Chiến lược bán những ngôi sao sáng nhất để dùng tiền quay vòng đầu tư cho những viên ngọc thô có thể mang lại hiệu quả rất lớn về kinh tế. Nhưng kết quả trên sân thì thật tồi tệ. Đã 7 năm rồi, Arsenal chưa giành được bất cứ một danh hiệu nào. Van Persie buộc phải ra đi bởi anh chỉ có được một FA Cup và một Community Shield Cup khi gắn bó với Pháo thủ.

Nỗi buồn vô hạn của HLV Wenger và các cầu thủ Arsenal
Nỗi buồn vô hạn của HLV Wenger và các cầu thủ Arsenal.

Nhiều năm trước Arsenal là một trong những đội bóng hàng đầu của nước Anh. Cuộc chiến giữa họ và M.U phải được mặc định là trận đấu của cả mùa giải. Nhưng bây giờ chẳng ai nghĩ vậy vì vị thế đó của Arsenal đang thuộc về Chelsea rồi Man City. Năm ngoái, Arsenal đã bất ngờ thua tan tác 2-8 trước M.U. Còn năm nay, trước khi trận đấu tại Old Trafford diễn ra, các nhà cái hàng đầu châu Âu đều đưa ra nhận định Quỷ đỏ sẽ chiến thắng. Và kết quả diễn ra đúng như những gì người ta dự đoán.

Bỏ qua ‘yếu tố Van Persie’ thì M.U cũng tỏ ra vượt trội hơn so với Arsenal ở trận đấu cụ thể này. Cuối hiệp một, nếu Rooney cẩn thận hơn chút nữa trên chấm 11m sau pha để bóng chạm tay của Cazorla thì tỉ số đã được nhân đôi. Tuy nhiên, chính Rooney là người tạt bóng để Evra nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 67. Phút bù giờ cuối cùng, Arsenal có được bàn danh dự do công của Cazorla ấn định kết quả chung cuộc 2-1. Arsenal thua hoàn toàn tâm phục khẩu phục trong một trận đấu mà họ để ‘người cũ’ sút thủng lưới.

Có một chi tiết khá đáng chú ý ở trận đấu này, Walcott mãi tới đầu hiệp hai mới vào sân dù anh đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây. Xuất hiện những tin đồn cho hay ‘thần đồng chạy cánh’ đang muốn rời khỏi Arsenal. Dường như Walcott đang muốn theo bước Van Persie.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.