Việt Thắng bị loại khỏi tuyển Việt Nam

Việt Thắng bị loại khỏi tuyển Việt Nam
TP - Tiền đạo CLB B.Bình Dương đã bị loại khỏi danh sách 24 cầu thủ thi đấu tại Giải vô địch bóng đá ĐNA, AFF cup 2012.

> Tuyển Việt Nam hậu VFF Cup: Nỗi lo ở hàng thủ

 Tiền đạo Việt Thắng (giữa) không còn cơ hội dự AFF Suzuki Cup 2012 Ảnh: VSI
Tiền đạo Việt Thắng (giữa) không còn cơ hội dự AFF Suzuki Cup 2012 Ảnh: VSI .

Quyết định không triệu tập Việt Thắng trong đợt tập trung sắp tới của Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại Nha Trang đã được HLV Phan Thanh Hùng xác nhận với Tiền Phong vào chiều 5-11.

Điều này đồng nghĩa Việt Thắng sẽ không có tên trong danh sách 24 cầu thủ của ĐTVN tham dự AFF cup 2012.

Việc Việt Thắng bị loại khiến nhiều người liên hệ tới phản ứng của tiền đạo này trong trận đấu của ĐTVN với U23 Hàn Quốc ở cúp bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh, VFF cup 2012.

Đây là trận đấu đầu tiên Việt Thắng có tên trong đội hình xuất phát, nhưng thi đấu không thực sự tốt. HLV Phan Thanh Hùng sau đó đã phải thay tiền đạo này bằng một cầu thủ khác.

Việt Thắng thể hiện thái độ không bằng lòng khi lững thững rời sân, “quên” cả bắt tay HLV Phan Thanh Hùng và trợ lý Hoàng Anh Tuấn. Tới khi ĐTVN lên bục nhận HCĐ, Việt Thắng cũng không có mặt cùng đồng đội.

HLV Phan Thanh Hùng mặc dù vậy phủ nhận việc loại Việt Thắng vì vấn đề ngoài chuyên môn.

Ông Hùng hôm qua cho biết: “Việc không triệu tập Việt Thắng ở đợt tập trung tới của ĐTVN đã được BHL thống nhất. Đây hoàn toàn là vấn đề chuyên môn. Phản ứng của Việt Thắng ở trận đấu vừa qua với ĐTVN cũng hoàn toàn bình thường. Tôi cho rằng mọi người không nên suy diễn sang các vấn đề khác, sẽ không có lợi cho ĐTVN”.

Từng được trọng dụng dưới thời HLV Calisto, tuy nhiên Việt Thắng ở mùa giải vừa qua có phong độ không tốt. Ở CLB B.Bình Dương, tiền đạo này thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.

Để cứu vãn sự nghiệp, Việt Thắng đã phải xin CLB và được B.Bình Dương chấp thuận cho Thanh Hoá mượn.

Thi đấu rất nỗ lực, nhưng đóng góp đáng kể nhất cho Thanh Hoá của Việt Thắng là bàn thắng vào lưới Cao Su Đồng Tháp trong khuôn khổ V.League.

Trước khi được triệu tập vào ĐTVN, Việt Thắng đã gây ồn ào với việc bị Thanh Hoá gửi công văn lên LĐBĐVN (VFF) yêu cầu kỷ luật vì tự ý rời CLB.

Tiền đạo này đã phải chấp nhận nộp phạt cho Thanh Hoá để được HLV Phan Thanh Hùng triệu tập vào ĐTVN.

Liên quan tới kế hoạch của ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, toàn đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 8-11 tới tại Nha Trang.

“Tình hình hiện nay cơ bản đều ổn. Các cầu thủ đã có sự cải thiện đáng kể về thể lực và kỹ-chiến thuật. Trong giai đoạn còn lại, BHL sẽ tập trung để các cầu thủ hoàn thiện thêm”-ông Hùng cho biết.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, chấn thương của Công Vinh, Minh Đức và Tấn Tài đều đã bình phục. Sự trở lại của trung vệ Minh Đức sẽ đảm bảo cho hàng phòng ngự ĐTVN chắc chắn hơn. Đây chính là mối lo thường trực của HLV Phan Thanh Hùng trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua của ĐTVN.

Với hàng tiền đạo, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng việc vắng Việt Thắng không ảnh hưởng nhiều, bởi chiến thuật của ĐTVN hiện nay cho phép Công Vinh, Quang Hải, và thậm chí là Văn Quyết thi đấu như một tiền đạo ảo.

Nếu không có gì thay đổi, ĐTVN sẽ chính thức lên đường sang Thái Lan tham dự vòng bảng AFF cup 2012 vào ngày 20-11.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG