Real hòa 'hú vía' trước Dortmund ngay trên sân nhà

Real hòa 'hú vía' trước Dortmund ngay trên sân nhà
Phút 89, cầu thủ người Đức có pha đá phạt đưa bóng khẽ chạm cột dọc trước khi lăn vào lưới Dortmund, giúp Real không phải nhận trận thua mất mặt ngay trên sân nhà (2-2).

Với quyết tâm giành chiến thắng để báo thù trận thua trên đất Đức và lấy lại ngôi đầu bảng D, Real tràn lên tấn công ào ạt sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay phút thứ 3 đội chủ nhà đã có cơ hội để mở tỷ số khi Di Maria thực hiện pha chuyền dài vượt tuyến vô cùng chuẩn xác, xé toang hàng phòng ngự đối phương, đáng tiếc Higuain đã hơi chậm, không thể tung ra cú dứt điểm làm tung mành lưới Weidenfeller.

Sau tình huống hú vía trên, Dortmund đã siết chặt lại đội hình, đá hiệu quả hơn hẳn với lối chơi phòng ngự phản công. Đội khách bố trí hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp và luôn cắt cử hai người bám sát “ngòi nổ” Ronaldo của đối thủ. Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn CĐV nhà như Real thi đấu vô cùng bế tắc, không thể nào tìm ra cách tiếp cận khung thành đối phương.

Không chỉ phòng ngự hiệu quả, Dortmund còn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Đội khách khiến hàng phòng ngự Real chao đảo bằng những đường chọc khe tinh tế. Phút thứ 9, Schmelzer âm thầm băng lên cánh trái, nhận đường chuyền của đồng đội, đối mặt với Casillas. Rất may cho đội chủ nhà là cái chân của thủ thành người Tây Ban Nha đã giúp họ tránh phải nhận bàn thua sớm. 5 phút sau, lại là Schmelzer khiến CĐV của Real thót tim với cú dứt điểm như trái phá, may là trái bóng đi đúng vị trí mà thủ thành Casillas đang đứng.

Real hòa 'hú vía' trước Dortmund ngay trên sân nhà ảnh 1

Được chơi trên sân nhà nhưng Real có phần nép vế so với đối thủ, hiệu quả trong tấn công vô cùng thấp. Phải tới giữa hiệp hai đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mới có thêm được một cơ hội ăn bàn. Quả tạt của Higuain là rất vừa tầm nhưng đáng tiếc Ronaldo lại đánh đầu ra ngoài khi mà anh không bị bất cứ ai theo kèm.

Dortmund đã thi đấu xuất sắc và bàn thắng mở tỷ số ở phút 28 là phần thưởng xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Lewandowski lập tức đánh đầu kiến tạo cho Reus băng xuống thực hiện cú dứt điểm hạc gục Casillas, khiến sân Bernabeu câm lặng.

Real bế tắc trong tấn công nhưng tới phút 34 họ cũng tìm được bàn gỡ hòa nhờ sự xuất sắc của Pepe. Trung vệ người Bồ Đào Nha đã lao lên dũng mãnh đánh đầu cận thành tung lưới Weidenfeller sau quả tạt như đặt của Oezil.

Trong khi trung vệ Pepe trở thành người hùng thì một hậu vệ khác của Real là Arbeloa lại trở thành tội đồ. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Arbeloa đã đá phản lưới nhà khi lao về truy cản Gotze, đẩy “Kền kền trắng” trở lại thế phải rượt đuổi tỷ số.

Để cải thiện lối chơi của đội nhà, ngay đầu hiệp hai HLV Mourinho vội vã đưa Callejon và Essien vào sân. Chỉ mất có 3 phút, Callejon đã tìm được cách đưa bóng vào lưới đối phương nhưng các trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng đã có lỗi việt vị.

Real hòa 'hú vía' trước Dortmund ngay trên sân nhà ảnh 2

Với sự có mặt của Essien trên sân, Real giành được quyền kiểm soát khu trung tuyến, ào ạt tổ chức tấn công. Tuy nhiên, Dortmund đã thi đấu vô cùng tỉnh táo, đánh bật các cầu thủ Real khỏi những vị trí có thể gây nguy hiểm cho khung thành của Weidenfeller.

Trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Mourinho tiếp tục tung Kaka vào sân để gia tăng khả năng tấn công, tuy nhiên, tình hình cũng không khởi sắc hơn là bao với đội bóng chủ sân Bernabeu. Phải mãi tới phút 85 Real mới có thêm được một cơ hội ngon ăn. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Callejon đã nhanh chân thực hiện cú dứt điểm cận thành khiến thủ môn Weidenfeller chỉ còn biết đứng nhìn, tuy nhiên, bàn thắng vẫn không đến với chủ nhà vì Grosskreutz đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Trận đấu cứ trôi về những phút cuối trong sự sốt ruột của Real và khi mà nhiều CĐV của "Kền kền trắng" đã nghĩ tới thất bại đầu tiên của đội bóng con cưng trên sân nhà ở mùa giải năm nay thì Ozil tỏa sáng. Ngôi sao người Đức đã có pha đá phạt vô cùng hiểm hóc, đưa bóng khẽ chạm chột dọc trước khi đi vào lưới, khiến thủ thành Weidenfeller vô phương cản phá, giúp Real giật lại một điểm.

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.