Ngày Torres gặp lại Liverpool

Ngày Torres gặp lại Liverpool
TP - Khi còn khoác áo Liverpool, Torres là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Nhưng giờ đây khi ở Chelsea, anh không còn giữ được vị thế đó nữa dù vẫn thường xuyên được ra sân.

> Fernando Torres bị loại khỏi ĐT Tây Ban Nha

Đối diện đội bóng cũ Liverpool có là động lực để Fernando Torres đứng dậy?
Đối diện đội bóng cũ Liverpool có là động lực để Fernando Torres đứng dậy?.

Chân sút được mệnh danh là El Nino này chỉ có 17 bàn/82 trận với The Blues và là cái bóng mờ so với hình ảnh lẫy lừng của chính mình trước đó.

Hẳn là Torres rất nhớ những ngày tháng mình còn gắn bó với sân Anfield. Khi đó anh trở thành niềm tự hào của các Liverpudians vốn rất khó tính bằng kĩ năng ghi bàn gần như siêu hạng.

65 bàn trong 3 mùa giải rưỡi tại đây (102 trận) trong màu áo Đỏ là hiệu suất ghi bàn cực kì đáng nể của chân sút luôn được lựa chọn đá chính trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG Tây Ban Nha này.

Rất khó lý giải cho phong độ của Torres khi khoác áo Chelsea. Mùa trước tiền đạo này còn bị cái bóng của Drogba che lấp nhưng hiện tại anh gần như là lựa chọn duy nhất trong sơ đồ chiến thuật của Di Matteo.

Dẫu vậy, anh mới có 7 bàn trên mọi mặt trận đến thời điểm này và thể hiện hình ảnh vô cùng mờ nhạt. Người ta nói lẽ ra Torres phải bùng nổ lắm khi đằng sau anh là những tiền vệ kiến tạo đẳng cấp như Oscar, Eden Hazard hay Juan Mata. Nhưng El Nino vẫn vật vờ.

Nhưng khi không có được phong độ tốt, Torres lại được thần may mắn hỗ trợ. Mặc dù chỉ là ‘kép phụ’ tại tuyển Tây Ban Nha nhưng anh lại giành được danh hiệu Vua phá lưới tại Euro 2012 với những bàn thắng vô thưởng vô phạt.

Chân sút này cũng được nhắc tới với bàn thắng vào phút chót ở bán kết lượt về Champions League năm ngoái với Barcelona và cùng Chelsea vô địch giải đấu này. Và giờ đây, anh được hưởng lợi tại The Blues khi Drogba đã ra đi còn Sturridge và Moses chưa đủ khả năng đá chính.

Torres đã ghi 5 bàn vào lưới Chelsea khi còn khoác áo Liverpool nhưng lại tịt ngòi trong 3 trận khi sang Chelsea đối đầu với Liverpool.

Tuy nhiên, đội trưởng Liverpool - Steven Gerrard - người đồng đội từng truyền rất nhiều cảm hứng cho Torres tỏa sáng thì tin rằng người bạn của anh sẽ sớm trở lại.

“Anh ấy là tiền đạo giỏi và sẽ sớm vượt qua được những khó khăn hiện tại. Một khi Torres đã trở lại thì mọi chuyện thật khủng khiếp. Mọi khung thành đều có thể bị xuyên thủng”.

Cũng như Torres, Gerrard đang phải vật lộn với việc sa sút phong độ và không còn được trọng dụng như trước nữa.

Ở Liverpool hiện tại, vai trò lớn nhất thuộc về Luis Suarez. Mỉa mai thay, tiền đạo người Uruguay lại là người kế nhiệm Torres trong việc dẫn dắt hàng công của The Kop.

Đối diện đội bóng cũ Liverpool, Torres sẽ làm thế nào để chứng tỏ anh không phải “đồ bỏ đi”?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG