ĐTVN và hy vọng chinh phục AFF Suzuki Cup

ĐTVN và hy vọng chinh phục AFF Suzuki Cup
TP - Có thể nói chưa khi nào đội tuyển VN bước vào hành trình chinh phục AFF Suzuki Cup mà bóng đá trong nước gặp nhiều khủng hoảng như hiện nay. Từ việc bóng đá nội trải qua nhiều lao đao đến việc các ông bầu muốn rút chân ra khỏi bóng đá.

> Việt Nam nằm cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2012

Trọng Hoàng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Tường Vũ
Trọng Hoàng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Tường Vũ.

Nhưng cũng có điều hy vọng. Đó là sự khởi đầu của ông thầy nội Phan Thanh Hùng lại đang cho đáp án tốt hơn của tất cả các ông thầy ngoại trước đó.

ĐTVN đã giành được 5 trận thắng (4-0 trước Lào, 2-0, 1-0 trước Malaysia, 2-1 trước Hồng Kông và 1-0 trước Mozambique), 3 trận hòa (1-1 với U23 Hàn Quốc, 2 trận hòa 0-0 với Indonesia) và chỉ thua đúng 2 trận (0-3 trước Trung Quốc và 0-1 trước Turkmenistan), ghi được 11 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn.

Với những gì đã thể hiện qua 10 trận đấu đầu tiên trong vai trò HLV trưởng của ĐTVN và thành tích nói trên, có thể thấy HLV Phan Thanh Hùng đã trở thành ông thầy có sự khởi đầu ấn tượng nhất trong số các HLV trưởng của ĐTVN trong vòng 10 năm qua.

HLV Phan Thanh Hùng đang “gò” đội tuyển vào lối chơi chuyền ban ngắn, lấy phòng ngự làm bàn đạp cho tấn công. Vào thời điểm này, người hâm mộ Việt Nam có thể yên tâm vì hàng tiền vệ của ĐT đang được HLV Phan Thanh Hùng xây dựng khá vững chãi.

Với vị trí tiền vệ trung tâm, Nguyên Sa là lựa chọn số một. Người nhiều khả năng được đá bên cạnh Nguyên Sa trong lá chắn phòng ngự giữa sân là Thanh Hưng.

Trong các tiền vệ tấn công, vị trí của Trọng Hoàng dường như là sự đảm bảo vì anh chơi rất nổi bật trong loạt trận giao hữu.

Ở vị trí tiền vệ trái, Quốc Anh cũng chứng tỏ anh là người xứng đáng nhất để giao trọng trách. Ở vị trí tiền vệ phải, Tấn Tài đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Thành Lương.

Hiện tại, các cầu thủ gặp chấn thương trước đó như Công Vinh, Minh Đức, Nguyên Sa, Văn Phong, Quang Hải…đều đã trở lại tập luyện bình thường. Chỉ còn duy nhất một mình Tấn Tài vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, ĐTVN vẫn còn cần thêm những yếu tố khác nếu muốn lặp lại chiến tích vô địch Đông Nam Á như bốn năm về trước.

Về các đối thủ trong bảng, tuy chưa bung hết sức nhưng những gì các học trò Thái Lan của HLV người Đức Wilfried Schafer thể hiện trước đội bóng được xem mạnh nhất Đông Nam Á là Malaysia (thắng 2-0) cũng đủ để họ cảnh báo tới mọi đội bóng có tham vọng vô địch AFF Suzuki Cup năm nay.

Philippines chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2012 với hơn chục trận giao hữu và đều giành kết quả hết sức khả quan. Tuy nhiên, họ đang phải đối mặt với khó khăn do không thể tập trung một loạt cầu thủ giỏi đang thi đấu ở châu Âu cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012.

HLV Michael Weiss tin tưởng tuyển Philippines vẫn có thể ra sân với một đội hình mạnh mẽ ngay trong trường hợp vắng mặt những cầu thủ kể trên.

Trong khi đó, Myanmar chỉ có một trận giao hữu (hòa Singapore 1-1) trước khi bước vào vòng loại AFF Suzuki Cup 2012 tổ chức trên sân nhà hồi tháng 10.

Dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng đội tuyển Myanmar vẫn đứng đầu vòng loại với 10 điểm sau 4 trận.

Từ giờ đến cuối năm, chỉ còn mỗi sự kiện lớn là AFF Suzuki Cup 2012. Hy vọng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ nhận thức được sứ mệnh và thổi nên một làn gió tươi mát cho bóng đá nội đang hết sức ngột ngạt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG