Nặng gánh thầy trò HLV Phan Thanh Hùng

Nặng gánh thầy trò HLV Phan Thanh Hùng
TP - Chiến thắng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại Giải bóng đá Vô địch ĐNA, AFF Suzuki cup 2012, sẽ đem lại ánh sáng cuối đường hầm cho bóng đá VN trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi kinh tế khó khăn.

> Cầu thủ phải gạt chuyện riêng khi lên tuyển

Chấn thương gối của trung vệ trụ cột Phước Vĩnh (trái) khiến HLV Phan Thanh Hùng càng thêm lo cho gánh nặng chỉ tiêu vào tới chung kết AFF Suzuki Cup. Ảnh: VSI
Chấn thương gối của trung vệ trụ cột Phước Vĩnh (trái) khiến HLV Phan Thanh Hùng càng thêm lo cho gánh nặng chỉ tiêu vào tới chung kết AFF Suzuki Cup. Ảnh: VSI.

Ngày 14-11, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT&DL làm việc với Tổng cục TDTT, LĐBĐVN (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF).

Hai nội dung trọng tâm được đề cập tới trong cuộc họp là công tác chuẩn bị cho mùa giải 2013 và ĐTQG với nhiệm vụ vào chung kết AFF Suzuki cup 2012.

Đại diện Tổng cục TDTT tham dự cuộc họp gồm Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng kiêm Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn, trong khi VFF và VPF có TTK Ngô Lê Bằng, TGĐ Phạm Ngọc Viễn và Trưởng BTC V.League Trần Duy Ly.

Tại cuộc họp, Bộ VH-TT&DL cũng như Tổng cục TDTT đều nhất trí với báo cáo của VFF, VPF xung quanh công tác tổ chức mùa giải 2013 cũng như tình hình chuẩn bị của ĐTQG. Cụ thể, VFF, VPF khẳng định sẽ tổ chức mùa giải 2013 diễn ra đúng tiến độ.

“Tinh thần chung của BTC giải là còn mấy thì chơi nấy. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu tình hình cụ thể từng CLB, qua đó có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn. Cố gắng số đội V.League tối thiểu là 10 đội, còn nếu được 12 đội trở lên thì quá tốt- Trưởng BTC V.League Trần Duy Ly cho biết- Để mùa giải diễn ra thành công, một số khâu sẽ được đặc biệt chú trọng, ví dụ như công tác điều hành của các trọng tài”.

Theo Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn, với tình hình bóng đá VN hiện nay, Bộ VH-TT&DL cũng như Tổng cục TDTT đều xác định công tác quản lý nhà nước cần được siết chặt hơn.

“Vừa qua Tổng cục TDTT đã có công văn yêu cầu VFF chú trọng công tác phòng chống doping, siết lại kỷ luật của giải đấu. Tôi cho rằng đây là yêu cầu cần thiết để giải diễn ra tốt hơn bởi giai đoạn vừa qua, chúng ta đã phần nào có sự buông lỏng. Giải VĐQG là xương sống của cả nền bóng đá, nên việc thành bại của cả mùa giải đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng tới nhiều vấn đề khác”-ông Tuấn cho biết.

Với ĐTQG, chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT là VFF cần thiết phải đặc biệt theo sát quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Trong quyền hạn được giao, ông Hùng sẽ có toàn quyền quyết định, với mục tiêu cao nhất là đưa ĐTQG vào chung kết, giành HCV AFF Suzuki cup 2012.

Lãnh đạo ngành thể thao và VFF đều xác định, thành công của ĐTVN ở AFF Suzuki cup 2012 sẽ tạo nên sức bật giúp bóng đá VN thoát khỏi giai đoạn ảm đạm hiện nay. “Nếu ĐTVN có thể giành chức vô địch AFF Suzuki cup 2012, đấy thực sự sẽ là tín hiệu vui giúp bóng đá VN có động lực mới để phát triển.

“Quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki cup 2012 vì vậy cần được đặc biệt chú trọng. Quan điểm của Tổng cục TDTT là VFF cần thiết tạo mọi điều kiện để ĐTVN có thể tham dự giải với sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể”-Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cho biết.

Trả lời Tiền Phong chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Chúng tôi cũng ý thức được trách nhiệm của mình trong tình hình hiện nay. Quá trình chuẩn bị của ĐTVN hiện rất tốt. Vấn đề lo ngại nhất là chấn thương. Đội hiện có Phước Vĩnh vẫn chưa xác định có thể thi đấu được hay không sau khi bị chấn thương gối ở buổi tập hôm trước. Trong khi Minh Đức, Công Vinh và Tấn Tài vừa trở lại. Hy vọng là từ nay đến AFF Suzuki cup, không trường hợp nào bị chấn thương thêm”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...