100 triệu cho Suarez & Falcao, tham vọng hay ngu ngốc

100 triệu cho Suarez & Falcao, tham vọng hay ngu ngốc
Chẳng cần quan tâm tới những cuộc cạnh tranh vị trí tóe lửa trên hàng công, HLV Roberto Mancini vẫn đưa ra yêu cầu được bổ sung thêm mũi nhọn. Và kế hoạch được công bố: Man City sẽ bán Balotelli, mang về cặp siêu sao Suarez-Falcao. Một cuộc khủng hoảng thừa đang manh nha.

100 triệu cho Suarez & Falcao, tham vọng hay ngu ngốc

> 'Giá như Ibrahimovic nhập quốc tịch Anh'

> Ghét Mourinho thì cứ ghét, nhưng đừng mù quáng

 

Chẳng cần quan tâm tới những cuộc cạnh tranh vị trí tóe lửa trên hàng công, HLV Roberto Mancini vẫn đưa ra yêu cầu được bổ sung thêm mũi nhọn. Và kế hoạch được công bố: Man City sẽ bán Balotelli, mang về cặp siêu sao Suarez-Falcao. Một cuộc khủng hoảng thừa đang manh nha.

100 triệu cho Suarez & Falcao, tham vọng hay ngu ngốc ảnh 1
 

Đuổi BALOTELLI, săn đón SUAREZ?

Dù có trong tay lực lượng hùng hậu nhất Premier League, nhưng HLV Roberto Mancini vẫn chưa hài lòng. Từ ngày được các ông chủ Abu Dhabi giao quyền đến nay, nhà cầm quân người Italia đã hơn 1 lần than thở đội ngũ mà ông có trong tay chưa đủ tốt. Sau mùa Hè 2012 mua sắm có phần kiềm chế, Man City đang sẵn sàng tạo ra những thương vụ bom tấn vào tháng 1/2013.

Mục tiêu trước mắt của HLV Mancini là làm mới hàng công CLB chủ sân Etihad. Để thực hiện kế hoạch đó, ông chấp nhận chia tay cậu học trò cưng Mario Balotelli. Kể từ đầu mùa giải đến nay, tiền đạo người Italia không có nhiều đóng góp cho Man City. Như một điều tất yếu, mỗi khi hiệu suất ghi bàn của Balotelli giảm xuống thì tần suất của những hành vi vô kỷ luật lại tăng lên.

Người được HLV Mancini lựa chọn thay thế Balotelli là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2012/13 với 8 lần sút tung lưới đối phương.

100 triệu cho Suarez & Falcao, tham vọng hay ngu ngốc ảnh 2
 

Dĩ nhiên, để có được chữ ký của Suarez vào thời điểm hiện tại là điều vô cùng khó khăn. Suarez đang là linh hồn của hàng công Liverpool và Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã hơn một lần thể hiện quyết tâm giữ chân tiền đạo này.

Tuy nhiên, điều đó không làm Man City chùn bước. Tờ Daily Mail cho biết, đội bóng áo xanh thành Manchester dự định chi 50 triệu bảng để có sự phục vụ của tiền đạo người Uruguay. Số tiền trên ngang với mức mà Chelsea bỏ ra để đưa Torres rời khỏi Anfield vào năm 2011. Man City hy vọng mức giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng đó sẽ một lần nữa khiến Liverpool xiêu lòng.

Không chỉ theo đuổi Luis Suarez, Man xanh còn nhòm ngó cả Falcao. Mới đây, chân sút người Colombia đã úp mở về khả năng chia tay Atletico Madrid để tìm kiếm chân trời mới. Lời đánh tiếng của Falcao đang mở ra một cuộc đua rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng. Với tiềm lực tài chính hùng hậu Man City sẵn sàng chi 46 triệu bảng để đưa tiền đạo này về sân Etihad theo điều khoản giải phóng hợp đồng.

Kê đơn chưa đúng bệnh

Suarez và Falcao đều thuộc hàng ngũ những tiền đạo hàng đầu thế giới vào thời điểm này. Song sự có mặt của họ chưa hẳn đã là điều mà Man City cần nhất vào lúc này.

Man City gây thất vọng ở Champions League và tụt lại sau kình địch Man United tại Premier League không hẳn do hàng công. Ngoại trừ Balotelli, các chân sút Man xanh đều đang thi đấu đạt yêu cầu. Aguero và Tevez vẫn sắc sảo khi có cơ hội, còn Dzeko liên tục tỏa sáng mỗi lần vào sân từ ghế dự bị. Thành tích ghi 20 bàn thắng sau 11 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này cho thấy tuyến trên của Man City không kém cỏi chút nào.

100 triệu cho Suarez & Falcao, tham vọng hay ngu ngốc ảnh 3
 

Vấn đề của Man City hiện nay không phải là bổ sung những khẩu đại pháo mà sử dụng các chân sút hiện có như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Nơi cần tăng cường lực lượng chính là hàng tiền vệ với Silva bắt đầu có dấu hiệu quá tải còn Nasri chỉ còn là cái bóng mờ so với thời khoác áo Arsenal. Tuy nhiên, dường như HLV Mancini chưa nhận ra thực tế đó. Trong suy nghĩ của nhà cầm quân này, lực lượng hiện tại của Man City chưa đủ tinh nhuệ nên cần phải bổ sung những bản hợp đồng “bom tấn”.

Theo Minh Tâm
Bongdaplus

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.