ĐTVN: Tướng Hùng và thử nghiệm cuối cùng

ĐTVN: Tướng Hùng và thử nghiệm cuối cùng
TP - HLV Phan Thanh Hùng lựa chọn Nha Trang để các cầu thủ tập luyện bởi khí hậu ở đây khá giống với Thái Lan. Nếu kế hoạch diễn ra đúng lộ trình, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ hoàn tất mọi khâu chuẩn bị trước lúc sang thủ đô Bangkok (Thái Lan) thi đấu.

> Tuyển Việt Nam và 'thách thức đầu tiên': Đá không vì tiền thưởng
> Nặng gánh thầy trò HLV Phan Thanh Hùng

Những ca chấn thương của các cầu thủ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki cup 2012 của HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: VSI
Những ca chấn thương của các cầu thủ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki cup 2012 của HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: VSI.

Nhưng 2 ngày trước, ĐTVN buộc phải tập luyện trong nhà thi đấu TDTT tỉnh Khánh Hòa, thay vì tập ở sân Nha Trang, do trời mưa quá nặng hạt và dai dẳng suốt nhiều ngày. Vì vậy, trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và K.Khánh Hòa trên sân Nha Trang buộc phải dời sang chiều nay (17-11).

Chỉ là một trận giao hữu với CLB tầm trung ở V-League, nhưng đây lại một cuộc thử nghiệm quan trọng cuối cùng trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2012.

HLV Phan Thanh Hùng sẽ dùng những quân bài tốt nhất hiện có để tìm kiếm những phương án tối ưu cho ĐTVN.

Dự kiến những cầu thủ mới bình phục chấn thương, đồng thời ít được thi đấu các trận trước đó là Tấn Tài, Minh Đức và Công Vinh sẽ được tung vào sân trong trận đá với K.Khánh Hòa để có cơ hội được tìm lại cảm giác bóng.

VFF tổ chức lễ tiễn ĐTQG

tại TPHCM

Vào ngày 19-11 tới, tại khách sạn Đệ Nhất-TPHCM, VFF sẽ tổ chức buổi gặp mặt động viên ĐTQG trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại AFF Suzuki Cup 2012. Ngoài việc động viên và giao nhiệm vụ cho ĐTQG thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại AFF Suzuki Cup 2012, VFF cũng sẽ giới thiệu mẫu trang phục thi đấu chính thức của ĐTQG tại giải.

Trong buổi tập chiều qua, ĐTVN đã chia đội hình ra đá nội bộ và qua cách sắp xếp của ban huấn luyện có thể đoán ra được phần nào bộ khung chính của đội tuyển.

Đội hình chính có thể gồm: thủ môn Hồng Sơn, các hậu vệ Minh Đức, Gia Từ, Văn Phong, Văn Hoàn, các tiền vệ Nguyên Sa, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh và tiền đạo Công Vinh.

HLV Phan Thanh Hùng đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của trận đấu giao hữu này. Đó không chỉ là cơ hội “duyệt binh” cuối cùng mà còn là dịp để các cầu thủ chính theo trục dọc là Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh lấy lại cảm giác bóng, bởi họ đã không chơi tại VFF Cup cũng như trận giao hữu gặp Malaysia mới đây. Ai cũng biết phong độ của bộ ba này ảnh hưởng rất lớn đến đội tuyển.

Cho đến thời điểm này, HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa quyết định loại ai trong số 24 cầu thủ đang có mặt trên tuyển.

Sở dĩ BHL không muốn công bố sớm, bởi tình hình chấn thương đang đeo bám đội bóng áo đỏ. Một trong những chấn thương khiến HLV Phan Thanh Hùng lo ngại nhất là trường hợp của trung vệ Phước Vĩnh.

Tại AFF Suzuki Cup, 2 trận đầu của ĐTVN sẽ là trước Myanmar và Philippines, trong khi Thái Lan lượt trận cuối.

Xét về Myanmar, đây là đối thủ khó lường của bảng đấu bởi họ tập hợp rất nhiều thành phần thuộc đội U21 và U19 ở vòng loại AFF Suzuki Cup hồi tháng 10 mới đây.

Myanmar được đánh giá là có thể gây bất ngờ bởi họ luôn biết cách ghi điểm vào những thời khắc quan trọng của trận đấu.

Trong khi đó, mới đây, ông Dan Palami Trưởng đoàn bóng đá Philippines tuyên bố rằng mục tiêu của Philippines là chức vô địch AFF Cup 2012 để kết thúc năm 2012 với vị trí số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Dưới sự cầm quân của HLV người Đức Michael Weiss và việc các cầu thủ ngoại ồ ạt nhập tịch, tuyển Philippines đang thăng tiến mạnh mẽ và trở thành một ẩn số khó lường cho ĐTVN và chủ nhà Thái Lan.

Điều đó được thể hiện qua việc Philippines đã có đợt sát hạch chất lượng ở Mỹ, Đức và Trung Đông trong gần 2 năm qua và vừa đoạt hạng 3 AFC Challenge Cup 2012.

Do đó, việc chiến thắng 2 trận đầu ở bảng A sẽ không dễ dàng và hẳn thày trò HLV Phan Thanh Hùng không muốn bị đẩy vào thế khó trước khi bước vào trận cuối cùng vòng bảng đọ sức với chủ nhà Thái Lan.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.