Bốn cầu thủ nhí Việt được gọi vào đội trẻ Arsenal

Bốn cầu thủ nhí Việt được gọi vào đội trẻ Arsenal
Tin vui từ Học viện HAGL-Arsenal-JMG, chiến lược gia của đội bóng thành London Arsene Wenger đã quyết định triệu tập 4 cầu thủ của Học viện tại Việt Nam sang thi đấu cho đội trẻ của Arsenal.

Bốn cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal-JMG (Việt Nam) có vinh dự nói trên là: Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh.

Chuyến tập huấn tại Châu Âu của các cầu thủ học viện HAGL-Arsenal-JMG kéo dài hơn 3 tuần, ở 3 quốc gia Anh, Pháp và Bỉ. Chặng dừng chân cuối cùng của các em là Trung tâm huấn luyện Arsenal nước Anh, nơi cách đây 6 năm, Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức đã có cái bắt tay lịch sử với Giáo sư Arsene Wenger để hình thành nên đối tác chiến lược HAGL- Arsenal đồng thời ra đời Học viện bóng đá HAGL-Arsenal-JMG.

Trong thời gian một tuần ở đây, được sự hỗ trợ nhiệt tình của Giám đốc kỹ thuật CLB Arsenal Steve Morrow và HLV Wenger, đội Học viện HAGL-Arsenal-JMG đã có cơ hội trải nghiệm đời sống tại một CLB bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu thế giới: các em đã ăn ở, sinh hoạt và tập luyện cùng với đội 1 Arsenal.

Hàng ngày, các em luyện tập cùng sân, được xem các đàn anh đội Arsenal như Ashavin, Theo Walcot, Sagna, Podolski, Jack Wilshere… thị phạm các động tác, và đích thân thầy Wenger theo dõi cũng như chỉ bày một số kiến thức về bóng đá. Sau đó, 5 em trong đội được đặc cách tập luyện chung với đội U18 Arsenal là Đông Triều, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Thành Lộc.

Trong chuyến tập huấn này các cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal-JMG Việt Nam đã có trận đấu với U18 Arsenal và đã giành chiến thắng 1-0. Trước đó, Học viện đã thi đấu ba trận, giành chiến thắng 2-0 trước đội trẻ CLB Wissous, hòa U19 Paris FC 0-0 và thua Học viện JMG (Bỉ) 2-4.

Khóa đầu tiên của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal-JMG sẽ ra trường vào năm 2014, hứa hẹn sẽ là những tài năng trong tương lai cho bóng đá Việt Nam.

Theo Bongdaplus

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG