Hai niềm vui, quá nhiều nỗi buồn

Hai niềm vui, quá nhiều nỗi buồn
TP - 1- Chỉ trong một ngày trước giải đấu BTV Cup, BTC đã phải gặp phải những sự cố ngoài ý muốn làm ảnh hưởng uy tín giải đấu.

> Becamex Bình Dương chuẩn bị mùa giải mới
> Tuyển Việt Nam và 'thách thức đầu tiên': Đá không vì tiền thưởng

Sau khi CLB Express FC (Uganda) bị loại khỏi giải, thì trong ngày khai mạc, đến lượt một khách mời quốc tế khác là Gremio Barueri (Brazil) cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến BTC phải bỏ trận đấu giữa họ và U22 Việt Nam.

Việc đơn vị tổ chức BTV Cup chưa xác định tính hợp lệ của các đội bóng mà đã đồng ý cho họ tham gia giải đấu là một quyết định mang tính vội vã. Vì thế mới xảy ra sự việc FIFA đã phải hai lần gửi công văn yêu cầu xác nhận tính hợp lệ của CLB Express FC cũng như Gremio Barueri. Điều đáng tiếc là sự cố xảy ra khi mà cả Express và Gremio đều đã có mặt tại Việt Nam. Đó là một thiệt thòi đáng kể cho các tập thể trên cũng như sự chờ đợi của người hâm mộ Bình Dương.

2 - Đứng trước tình trạng ảm đạm của V-League với hàng loạt đội bóng có nguy cơ bị xóa sổ, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, VFF khẳng định “Độ tuyển VN nhất định phải thành công tại AFF Cup 2012 đế lấy đó làm sức bật giúp bóng đá VN vượt qua khủng hoảng”.

Mây đen bao phủ V-League khiến lãnh đạo ngành thể thao và VFF càng đặt nhiều hy vọng vào sự thành công của ĐTVN tại AFF Cup 2012. VFF đã nhận được “mệnh lệnh” phải tập trung toàn lực cho đội tuyển VN. Chỉ tiêu đối với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng lúc này là vào đến trận chung kết và nếu có thể thì giành chức vô địch.

3 - Giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Arsenal Steve Morrow vừa gửi thư đến Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức, thông báo quyết định triệu tập 4 cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG là trung vệ Trần Hữu Đông Triều, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường và tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang Trung tâm huấn luyện của Arsenal ở London để tập luyện và thi đấu cọ xát trong vòng 1 tháng.

Chủ tịch câu lạc bộ HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Đây chỉ thực sự là tin vui nếu 4 cầu thủ trẻ này được giữ lại ở đội U18 Arsenal sau thời gian cùng tập luyện. Cứ tạm thời xem đây là chuyến đi học bổ ích và chưa thể bình luận gì nhiều”. Dù sao, đây cũng là tín hiệu tốt của bóng đá VN.

4 - Đội tuyển bóng đá VN đã hòa 1-1 với CLB Khatoco Khánh Hòa (KH) trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Thái Lan tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2012.

HLV Phan Thanh Hùng đã dặn kỹ các cầu thủ của mình thi đấu thận trọng, tránh bị chấn thương. Xuất trận, HLV Phan Thanh Hùng bố trị đội hình chính với thủ môn Dương Hồng Sơn; hậu vệ: Minh Đức, Gia Từ, Văn Phong, Âu Văn Hoàn; tiền vệ: Nguyên Sa, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Thành Lương; tiền đạo cắm: Công Vinh. Đây cũng gần như là 11 cầu thủ sẽ đá chính tại AFF Cup sắp tới.

Bàn mở tỷ số của ĐTVN đến từ pha lật vào của Văn Hoàn từ cánh phải, Công Vinh thoát xuống đánh đầu ghi bàn cho tuyển VN ở phút 26.

Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng đã thay nguyên đội hình chính, tung các cầu thủ dự bị ra sân. Ngay khi đội hình hai chưa kịp bắt nhịp trận đấu, phút 48, KH san bằng cách biệt 1-1.

Việc bỏ lỡ cơ hội ăn bàn ở những tình huống thuận lợi vẫn là điểm yếu của tuyển VN. Đây cũng chính là điều mà HLV Phan Thanh Hùng lo lắng nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG