Siêu Messi lại xô đổ một kỉ lục

Siêu Messi lại xô đổ một kỉ lục
TP - Sự chói sáng của ngôi sao người Argentina, Lionel Messi, với một cú đúp và một đường kiến tạo thành bàn, tiếp tục giúp đoàn quân của HLV Vilanova ngự trị trên đỉnh bảng.

> Cuộc chiến vì Quả bóng Vàng
> Messi cho Pele 'ngửi khói'

Lionel Messi thường xuyên mang lại chiến thắng cho Barca. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi thường xuyên mang lại chiến thắng cho Barca. Ảnh: Getty Images.

Trong trận đấu trên sân nhà Nou Camp rạng sáng qua, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã nâng tổng số bàn thắng mùa này của anh tại La Liga lên con số 17 bằng hai bàn thắng đẹp mắt.

Không chỉ vậy, anh còn giúp Alex Song có được bàn đầu tiên của mùa giải cho Barca khi kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho đồng đội, góp công lớn cho chiến thắng 3-1 của Barca trước Real Zaragoza.

Man City vượt mặt Man U lên ngôi đầu

Tại giải Ngoại hạng Anh, cú vấp ngã của Manchester United trước Norwich City khi hứng chịu thất bại 0-1 khiến họ trả giá bằng việc để mất ngôi đầu vào tay kình địch cùng thành phố Manchester City. Bộ đôi tiền chân sút người Argentina, Sergio Aguero và Carlos Tevez cùng lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Aston Villa. Trong khi đó, chiến thắng 2-1 trước đại gia Chelsea giúp West Brom nhảy lên vị trí thứ tư, kém chính Chelsea đúng một điểm.

Cúp đúp rạng sáng qua cũng là lần thứ 78 Messi sút tung lưới đối thủ trong năm 2012 trong cả màu áo Barcelona (66 bàn) lẫn ĐTQG Argentina (22 bàn), đưa anh tiến rất gần tới kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại người Đức Gerd Muller lập được năm 1972.

Cho tới thời điểm này, dù hàng thủ gặp không ít vấn đề, nhất là với nạn chấn thương, nhưng sự xuất sắc của hàng công, đặc biệt là sự bùng nổ của Messi, giúp Barca mới chỉ chịu trận hòa duy nhất từ đầu mùa, trận hòa 2-2 trước Real Madrid trên sân nhà.

Và chiến thắng trước Real Zaragoza cũng giúp HLV Tito Vilanova trở thành HLV đầu tiên có được 11 chiến thắng sau 12 trận đầu mùa tại La Liga kể từ thời HLV Radomir Antic làm được điều đó với Real ở mùa 1991-92.

Ngay sau chiến thắng của Barca ít phút, Real Madrid cũng có màn đáp lễ bằng trận đại thắng đội khách Athletic Bilbao tới 5-1.

Trận thắng giúp đoàn quân của HLV Mourinho tiếp tục đà phục hồi, với chiến thắng thứ 7 trong 8 trận gần nhất, sau màn khởi động tệ hại đầu mùa.

Song điều gây ngạc nhiên trong màn hủy diệt của Real là ngôi sao Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách lập công, khiến anh tạm thua sút kình địch Messi tới 7 bàn.

Có thể, chấn thương mắt mà Ronaldo gặp phải trong trận đấu tuần trước gặp Levante khiến anh không có được phong độ đỉnh cao.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG