Messi - sự kết hợp hoàn hảo của Rô béo và Zizou

Messi - sự kết hợp hoàn hảo của Rô béo và Zizou
Có thể nói Messi là sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng ghi bàn của Ronaldo “béo” và tầm quan sát tinh tế, khả năng kiến tạo của Zidane.

Messi - sự kết hợp hoàn hảo của Rô béo và Zizou

> Siêu Messi lại xô đổ một kỉ lục

> Cuộc chiến vì Quả bóng Vàng

 

Có thể nói Messi là sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng ghi bàn của Ronaldo “béo” và tầm quan sát tinh tế, khả năng kiến tạo của Zidane.

Messi - sự kết hợp hoàn hảo của Rô béo và Zizou ảnh 1
 

Messi= Ronaldo+Zidane

Khi thế giới ngày càng có nhiều người tôn vinh Messi như cầu thủ hay nhất thế giới qua mọi thời đại, vẫn có một người thường xuyên “dìm hàng” tiền đạo người Argentina: Pele. Ông bảo muốn so với ông thì hãy ghi 1.000 bàn đã, ông chê Messi “không toàn diện”, không có cốt cách của những huyền thoại như Johan Cruyff, Zinedine Zidane hay George Best, và dự báo rồi Neymar sẽ vượt mặt Messi.

Messi im lặng trước tất cả những gì Pele nói bởi những con số chính là những phát ngôn hùng hồn nhất. Cú đúp trận gặp Mallorca đã bàn thứ 75 và 76 của Messi trong năm 2012, vượt qua kỷ lục 75 bàn mà Pele từng rất tự hào ghi được cho Santos và Brazil vào năm 1959.

Nhưng không cần phải nói nhiều để thấy thành tích nào đáng quý hơn. Bóng đá đã thay đổi quá nhiều sau hơn nửa thế kỷ. Chiến thuật đã được nâng lên những tầm cao mới, các hậu vệ đã khôn ngoan và rắn rỏi hơn. Vậy mà Messi vẫn ghi bàn đều đặn như hơi thở. Mùa này, Messi đã lập 6 cú đúp và 1 hattrick. Chàng tiền đạo vừa lên chức bố chứng tỏ mình sinh ra là để ghi bàn và chinh phục những kỷ lục tưởng như không ai có thể vượt qua.

Ronaldo “béo” từng lập kỷ lục ghi 38 bàn trong một mùa La Liga. Mùa trước, Messi giành Pichichi với 50 bàn. Mới 25 tuổi, Messi đã vượt qua kỷ lục ghi 232 của huyền thoại Cesar Rodriguez, lập cách đây đến 57 năm. Messi kết thúc mùa 2011/12 với 73 bàn, vượt qua kỷ lục 67 bàn của “oanh tạc cơ” Gerd Mueller lập được mùa 1972/73. Với đà này, Messi sẽ phá kỷ lục ghi 190 bàn Liga của Cesar trước Giáng sinh.

Messi - sự kết hợp hoàn hảo của Rô béo và Zizou ảnh 2
 

Messi ghi bàn đều đặn và đa số đều là những bàn rất đẹp, có độ khó cao, có tầm quan trọng đến cục diện trận đấu. Nhưng giá trị của Messi lại không chỉ gói gọn trong việc ghi bàn ấy. Có thể nói Messi là sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng ghi bàn của Ronaldo “béo” và tầm quan sát tinh tế, khả năng kiến tạo của Zidane. Bên cạnh 76 bàn trong năm 2012 tính đến thời điểm này, Messi còn là tác giả của 27 pha kiến tạo, không thua bất kỳ tiền vệ xuất sắc nào của bóng đá thế giới.

'Ông vua' trên mọi lĩnh vực

Messi ghi bàn trong sân và cả “ngoài sân”. Ở bất kỳ trận giao hữu nào của Barca, nếu Messi tham dự thì Barca luôn có thêm “bonus” 1 triệu euro. Số lượng áo đấu của Messi bán ra nhiều gấp 4 lần Fabregas, Xavi, Villa, gấp đôi Iniesta và gấp 8 Alexis, Puyol, Pedro.

“Áo đấu hiện nay là vấn đề của Messi và những cầu thủ còn lại”, nhân viên của cửa hàng bán quần áo và đồ lưu niệm lớn nhất Barcelona cho biết. “Tôi đã làm công việc in tên trên áo đấu từ khi cầu thủ hay nhất của Barca còn là Luis Figo và Rivaldo. Sau đó chúng ta có Ronaldinho hay Samuel Eto’o, nhưng Messi ở một vị thế hoàn toàn vượt trội. Mọi người đều yêu quý anh ấy”.

Messi được biết đến như một cầu thủ khiêm tốn, rất ít khi lên tiếng đề cao bản thân hay mè nheo. Nhưng hợp đồng của La Pulga thì cứ được làm mới đều đều để anh không phải cảm thấy thiệt thòi với bất kỳ ngôi sao nào trên thế giới.

Từ khi được Frank Rijkaard cho ra mắt đội một khi 17 tuổi, hợp đồng của Messi đã được làm mới đến 6 lần. Hiện mức giá giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Argentina là 250 triệu euro, lương của Messi tại Barca là 18 triệu euro/năm, chỉ thua người đồng đội cũ Eto’o ở Anzhi. Nhưng nếu tính luôn các thu nhập khác từ quảng cáo, tiền thưởng, Messi kiếm một năm đến 33 triệu euro, vượt xa cầu thủ người Cameroon.

Messi kiếm tiền giỏi, anh cũng rất giỏi trong việc xác lập vị thế độc tôn của mình trong đội. Không cần phải mang băng thủ quân hay hò hét lớn tiếng, Messi vẫn có uy quyền và đặc quyền được cả đội phục vụ. Khi tiếp quản Barca hồi 2008, việc đầu tiên Pep làm là tống khứ Ronaldinho và trao áo số 10 cho Messi. Khi Zlatan Ibrahimovic đá ở vị trí mà Messi yêu thích và khiến không gian hoạt động của anh bị hẹp lại, Messi đã “nói gì đó” với Pep. Kết quả là Ibra bị dời ra cánh phải và buộc phải rời đội sau đó.

Không chỉ Ibra, cả David Villa và Thierry Henry đều phải dạt ra cánh, đá ở những vị trí không thật sự yêu thích vì trung lộ là lãnh địa của Messi. Thế nhưng chừng nào Messi còn ghi bàn, chơi hay và đóng góp lớn vào thành tích của Barca, chừng đó những đặc quyền sẽ tiếp tục thuộc về anh. Chỉ có một người cố tình lờ đi những chuyện ấy là Pele. Và cái kỷ lục 75 bàn chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng Messi chứng tỏ anh hoàn toàn có thể đứng chung chiếu với “vua bóng đá”.

Theo Trần Minh
Bóng đá & cuộc sống

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.