Chelsea cho HLV Di Matteo 'đi mất tiêu'

Chelsea cho HLV Di Matteo 'đi mất tiêu'
TPO-Thất bại 0-3 trước Juventus tại Champions League khiến Chelsea gần như không còn cơ hội vào vòng knock out giống như giọt nước tràn ly khiến BLĐ đội bóng mà cụ thể là ông chủ Abramovich quyết định: sa thải HLV Di Matteo.

> Thua 'sốc' Juventus, Chelsea sắp bị loại

Di Matteo bị sa thải
Di Matteo bị sa thải.

Trong thông báo mới nhất trên trang chủ của Chelsea có đoạn: “"Câu lạc bộ đã quyết định chia tay với huấn luyện viên Roberto Di Matteo trong sáng nay (21-11)" với lý do: “những kết quả gần đây không làm thỏa mãn ban lãnh đạo đội bóng”.

"CLB và ông chủ muốn gửi lời cảm ơn tới Roberto vì tất cả những gì ông đã làm cho CLB kể từ khi lên nhậm chức. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên sự đóng góp rất lớn của ông cho lịch sử CLB và ông sẽ luôn luôn được chào đón tại Stamford Bridge”, thông báo cho biết.

Như vậy, Di Matteo mất chức chỉ sau nửa năm dẫn dắt Chelsea. Mùa giải năm ngoái chiến lược gia người Italia này từng cùng The Blues đoạt chức vô địch Champions League cũng như FA Cup.

Tuy nhiên, thành tích hiện tại của Chelsea không được tốt. Đội bóng của Di Matteo chỉ thắng 3 trong 7 trận đấu gần đây và đặc biệt là thất bại 0-3 trước Juventus đêm qua khiến họ gần như chắc chắn phải sớm rời Champions League, giải đấu mà họ đang là nhà đương kim vô địch.

The Blues cũng cho biết sẽ sớm công bố danh tính của “người kế vị” Di Matteo: “CLB sẽ sớm đưa thông báo về HLV đội một mới”.

Báo chí Anh cho hay, cựu HLV của Liverpool và Inter là Benitez sẽ là người được ‘tin tưởng’ mời ngồi ghế nóng thay cho Di Matteo.

Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng đây chỉ là một 'giải pháp tình thế' bởi ông chủ giàu có Abramovich, người có quyền lực tối cao tại Stamford Bridge hơn một lần bày tỏ ý định lôi kéo Pep Guardiola, cựu HLV của Barcelona.

Hiện cả Benitez và Pep Guardiola đều đang thất nghiệp. Đây có thể coi là một thuận lợi cho Chelsea trong việc tìm kiếm một 'tên tuổi lớn' đủ 'tầm cỡ' dẫn dắt đội bóng.

Bất ngờ, không có bất ngờ nào cả

Trên thực tế, việc Di Matteo phải ra đi là một bất ngờ nhưng là một bất ngờ 'đã được dự báo trước'. Kể từ khi lên 'đóng thế' Villas Boas giữa chừng mùa giải năm ngoái, Di Matteo cũng cũng không được đánh giá cao. Tuy nhiên, ông đã bất ngờ dẫn dắt đoàn quân xộc xệch của Chelsea khi đó thi đấu tưng bừng và đoạt luôn Champions League, danh hiệu mà Chelsea và cả Abramovich ước mơ từ bấy lâu nay.

Di Matteo được giữ lại với một bản hợp đồng tạm thời có thời hạn 2 năm. Nhưng HLV 42 tuổi vốn là trợ lý của Villas Boas mùa trước đã không còn duy trì được 'cái duyên' của mình với đội bóng. Đầu mùa, Chelsea của Di Matteo đặt mục tiêu 'ăn 7'. Nhưng giờ mọi thứ đang rời xa khỏi tầm tay.

Chelsea thua Man City ở trận Community Shield, thất bại trước Atletico ở Siêu Cúp châu Âu, bị 2 đội bóng thành Manchester bỏ xa ở Premier League và giờ 'gần 99%' bị loại khỏi Champons League.

Di Matteo cũng không thành công trong việc chỉ đạo các học trò để nội bộ đội bóng rối ren với tệ 'kiêu binh'. Chiến lược gia 42 tuổi này không kiểm soát được phòng thay đồ và người ta cho rằng đã có những âm mưu chống lại ông từ chính những cầu thủ.

Thất bại trước Juventus giống như một giọt nước tràn ly và việc Di Matteo phải ra đi dường như là điều tất yếu.

Trong phản ứng mới nhất khi nghe 'tin dữ', HLV Di Matteo cũng nói ông không bất ngờ và sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi tìm kiếm công việc mới.

Chưa có thông tin tiết lộ Chelsea sẽ phải bồi thường cho Di Matteo bao nhiêu tiền vì đã sa thải trước thời hạn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.