Những ngôi sao lỡ hẹn với AFF Cup 2012

Những ngôi sao lỡ hẹn với AFF Cup 2012
AFF Cup 2012 là sân chơi số 1 cho các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đua tranh ngôi vương. Đáng tiếc có nhiều ngôi sao nổi bật của khu vực lỡ hẹn với giải đấu danh giá sắp được diễn ra tại Thái Lan và Malaysia từ ngày 24-11 này.

> 'Tất tần tật' về AFF Suzuki Cup 2012
> Công Vinh: Lọt vào bán kết AFF Cup không hề đơn giản
> ĐTVN lên đường chinh phục AFF Suzuki cup 2012

1. Stephan Schrock (Philippines)

Trong bình diện bóng đá khu vực, hậu vệ Stephan Schrock của Philippines được đánh giá cao nhất. Cầu thủ này hiện đang chơi ở Bundesliga (Đức) trong màu áo của Hoffenheim. Đây là mẫu cầu thủ lên công về thủ toàn diện và tạo ra một mũi giáp công lợi hại của tuyển Philippines.

Tiếc rằng trước khi giải đấu diễn ra, lãnh đạo đội bóng Hoffenheim quyết tâm không nhả Schrock cho Philppines. Vì lúc này, giải Bundesliga đang vào giải đoạn quyết liệt, trong lúc AFF Cup 2012 không phải là giải đấu do Liên đoàn bóng đá thế giới tổ chức. Huấn luyện viên Michael Weiss rất tiếc sự vắng mặt của ngôi sao số 1 của đội nhà ở vòng bảng tổ chức ở Thái Lan. Ông Weiss hy vọng khi Philippines lọt vào bán kết, Schrock sẽ được trở lại tham dự giải đấu số 1 Đông Nam Á.

2. Teerathep Winothai (Thái Lan)

Huấn luyện viên Wilfred Schafer đang lãng quên
Huấn luyện viên Wilfred Schafer đang lãng quên "thần đồng'' một thời Teerathep Winothai (áo vàng) ở giải đấu mà Thái Lan đứng ra tổ chức.
 

Kể từ sau thế hệ vàng gồm Kiatisak, Dusit, Tawan... tiền đạo trẻ Teerathep Winothai được ví von là ''thần đồng'' của người Thái Lan. Đây là chân sút có tốc độ, nhanh nhẹn và có khả năng dứt điểm cực nhanh gợi nhớ đến đàn anh Kiatisuk. Chính vì thế, Teerathep từng nhận được nhiều sự kỳ vọng người hâm mộ Thái Lan trong những năm qua.

Nhưng giai đoạn gần đây, Teerathep không thể hiện được tài năng của mình ở tầm đội tuyển. Kể từ khi được triệu tập tham dự vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, 6 tháng qua, Teerathep không còn được ông Wilfred Schafer triệu tập thêm một lần nào. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm, Teerathep vắng mặt ở giải đấu quan trọng của đội bóng xứ chùa vàng.

3. Lamnao Singtong (Lào)

Đã sát gần ngày đăng ký dự giải, tuyển Lào vẫn chưa có sự xuất hiện của Lamnao Singtong (áo đỏ) trong đội hình thi đấu của ông Kimura
Đã sát gần ngày đăng ký dự giải, tuyển Lào vẫn chưa có sự xuất hiện của Lamnao Singtong (áo đỏ) trong đội hình thi đấu của ông Kimura.
 

Cho đến lúc việc tiền đạo số 1 của Lào là Lamnao Singtong có dự AFF Cup 2012 hay không vẫn bị bỏ ngỏ. Trong suốt quá trình huấn luyện viên Kokichi Kimura đưa tuyển Lào dự VFF Cup tại Việt Nam và tập huấn tại Thái Lan, Lamnao Singtong đều không có tên trong đội hình.

Không biết do Lamnao Singtong đang mải mê tìm cơ hội thi đấu cho câu lạc bộ Perak (Malaysia) hay không, hay do sự bất đồng với ông thầy người Nhật Bản, chân sút quan trọng này vẫn chưa có tên trong danh sách đăng ký cuối cùng. Nếu Lamnao Singtong không có mặt danh sách triệu tập dự AFF Cup 2012 tại Malaysia, tuyển Lào sẽ gặp không ít khó khăn ở giải năm nay.

4. Boas Salossa (Indonesia)

Lúc này, chân sút tài năng Boas Salossa (áo đỏ) đang bị huấn luyện viên trưởng Nil Maizar bỏ quên trong đợt tuyển quân của Indonesia
Lúc này, chân sút tài năng Boas Salossa (áo đỏ) đang bị huấn luyện viên trưởng Nil Maizar bỏ quên trong đợt tuyển quân của Indonesia.
 

Cùng với Bambang Pamukas, Boas Salossa là 2 tiền đạo chủ lực của tuyển Indonesia nhiều năm qua. Tuy nhiên, cầu thủ nổi tiếng có bước chạy cực nhanh này không có mặt giải đấu năm nay.

Nếu sát ngày cuối cùng, Pamukas được huấn luyện viên Nil Maizar triệu tập, thì Boas lại bị bỏ quên. Trong trường hợp Indonesia đi tiếp vào bán kết, ông Maizar có thể tự tin không có chân sút số 1 của đội nhà, ông vẫn làm tốt công việc. Còn ngược lại, nếu Indonesia thất bại, quyết định loại Boas của ông Maizar sẽ bị dư luận Indonesia chỉ trích dữ dội.

5. Nazmi Faiz (Malaysia)

Đang bắt đầu cuộc sống tại Bồ Đào Nha, Nazmi Faiz đã không thể tập trung dự AFF Cup cùng tuyển Malaysia ở giải đấu năm nay
Đang bắt đầu cuộc sống tại Bồ Đào Nha, Nazmi Faiz đã không thể tập trung dự AFF Cup cùng tuyển Malaysia ở giải đấu năm nay.
 

Mới chỉ 18 tuổi, tiền vệ trẻ Nazmi Faiz đang là ngôi sao nhiều triển vọng nhất của bóng đá Malaysia. Cầu thủ này từng thi đấu nổi bật ở SEA Games 26, vòng loại Olympic London 2012 khu vực châu Á. Nhờ bước đệm này, Nazmi Faiz đã được đội bóng của giải chuyên nghiệp Bồ Đào Nha, Beira Mar, ký hợp đồng chuyển nhượng thời gian vừa qua.

Do tìm kiếm cơ hội để trụ lại châu Âu, Nazmi Faiz đã xin rút lui khỏi đợt tập trung này. Thiếu vắng lá bài quan trọng ở khu trung tuyến, đương kim vô địch Malaysia đã chơi chưa tốt trong thời gian qua. Có lẽ đến khi Malaysia vào bán kết, Nazmi Faiz mới trở về Đông Nam Á để thi đấu cho đội nhà.

6. Kyaw Ko Ko (Myanmar)

Chấn thương đã khiến chân sút số 1 tuyển Myanmar, Kyaw Ko Ko (áo đỏ) vắng mặt ở giải đấu hàng đầu khu vực ở mùa giải 2012
Chấn thương đã khiến chân sút số 1 tuyển Myanmar, Kyaw Ko Ko (áo đỏ) vắng mặt ở giải đấu hàng đầu khu vực ở mùa giải 2012.
 

Chỉ 18 tuổi, chân sút trẻ Kyaw Ko Ko đã bùng nổ tại SEA Games 2011, để cùng U23 Myanmar đoạt huy chương đồng. Cũng nhờ tài năng của mình, Kyaw Ko Ko từng nhận được sự quan tâm đội bóng FC Nuremberg của Đức trong thời gian qua.

Được kỳ vọng là chân sút giúp Myanmar hướng đến tấm vé vào bán kết, Kyaw Ko Ko bất ngờ dính chấn thương nặng ở gối. Không chỉ lỡ hẹn với AFF Cup 2012, chân sút 19 tuổi này còn để lại khoảng trống rất lớn ở hàng công, mà Myanmar đang đau đầu tìm cách để vá lại trước giải đấu năm nay.

Theo Phan Anh
vnmedia.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.