Thái Lan ngoài lạnh, trong nóng

Thái Lan ngoài lạnh, trong nóng
TP - Không khí yên ả của truyền thông xứ Chùa vàng không phản ánh áp lực đang đè nặng trên vai HLV W.Schafer và các học trò. Dư luận Thái Lan, hơn bao giờ hết, đang mong chờ ĐTQG lấy lại ngôi vị số một khu vực sau liên tiếp các thất bại những năm gần đây.

> 'Tất tần tật' về AFF Suzuki Cup 2012
> Tuyển Việt Nam làm 'nóng' Bangkok

Cả chủ tịch FAT Markudi Worawi lẫn HLV Winfried Schafer cùng chịu áp lực giành lại ngôi vị số một ĐNA cho bóng đá Thái Lan
Cả chủ tịch FAT Markudi Worawi lẫn HLV Winfried Schafer cùng chịu áp lực giành lại ngôi vị số một ĐNA cho bóng đá Thái Lan.

Thái Lan bước vào AFF Suzuki cup 2012 với những cáo buộc tài chính nặng nề nhằm vào Chủ tịch LĐBĐ nước này (FAT), tỷ phú Markudi Worawi.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn rất khó đoán liệu FAT cũng như cá nhân ông Worawi có thể trụ vững hay không.

Không khí yên ả ở FAT trong thời gian vừa qua, như nhận xét của một phóng viên Siam Sports, có thể dự đoán như một sự thoả hiệp khi đội tuyển Thái Lan đang cần sự hỗ trợ tuyệt đối ở giải đấu số một khu vực.

Tuy nhiên, điều này cũng đem đến một hướng suy nghĩ khác: FAT sẽ rơi vào thế đứng trên miệng vực nếu Schafer và các học trò thất bại.

Giành chức vô địch AFF Suzuki cup bằng mọi giá, đấy cũng là áp lực đối với đội tuyển Thái Lan vào lúc này.

Người Đức vốn nổi tiếng với cá tính mạnh mẽ, nhưng ông Winfried Schafer trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Goal.com đã phải thừa nhận, từng có lúc nghĩ đến việc “vẫy cờ trắng” trước sức ép quá lớn trên cương vị HLV trưởng.

Đấy là thời điểm Thái Lan kết thúc chiến dịch giành vé ở vòng loại Wolrd cup 2014 với kết quả không như ý muốn. Ông Schafer đã dự đoán sai kết cục bảng đấu của Thái Lan.

Giữa tháng 7-2012 vừa qua, ông Schafer đã phải gửi một bức “tâm thư”, kêu gọi sự đoàn kết và ủng hộ tuyệt đối từ phía FAT, các CLB và cầu thủ đối với ĐTQG.

“Đây không phải chỉ là vấn đề của ĐTQG hay một CLB đơn lẻ tại Thai-league. Suy cho cùng, đây luôn là vấn đề của bóng đá Thái Lan. Những người liên quan tới bóng đá Thái Lan, không cứ là HLV, cầu thủ hay ông chủ tịch các hội CĐV. Chúng ta luôn mong muốn được theo dõi những trận đấu hấp dẫn, ở đó chúng ta có thể tự hào. Để đạt được mục tiêu của mình, chúng ta phải cùng làm việc trong một khối tập thể đoàn kết”-thư của ông Schafer viết.

Trên thực tế, HLV Schafer không phải lúc nào cũng xuôi chèo, mát mái trong công việc. Đã có những bất đồng xảy ra trong quá trình hợp tác, và ông thầy người Đức không ngại lên tiếng chỉ trích trực diện FAT.

Một vài đội bóng thể hiện sự không ủng hộ Schafer, khi từ chối “nhả” quân cho ĐTQG với những lý do khác nhau. Gần nhất là Buriram United, đội từng ba lần vô địch Thai-league.

Đại diện CLB này thậm chí gọi quyết định tập trung quân ở Chiang-mai của ông Schafer là “không giống ai trên thế giới”.

Căng thẳng đã khiến HLV Schafer khép chặt cánh cửa với giới truyền thông Thái Lan. Các tuyển thủ Thái Lan được yêu cầu phải chuẩn bị cho AFF Suzuki cup với sự hạn chế tối đa việc tiếp xúc với báo giới.

Một nhân viên chịu trách nhiệm dẫn đoàn các đội khách tại vòng đấu bảng AFF Suzuki cup cho biết, không dễ để báo chí cả Thái Lan và các nước khác tiếp xúc hoặc phỏng vấn ông Schafer thời điểm hiện tại.

Các buổi tập của đội tuyển Thái vì vậy cũng diễn ra trong sự dè dặt cao độ với truyền thông.

Nguyên Phong
từ Bangkok

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.