Công Vinh: Tôi muốn lại ghi bàn vào lưới Thái Lan

Công Vinh: Tôi muốn lại ghi bàn vào lưới Thái Lan
Trong buổi tập hôm qua của đội tuyển Việt Nam, các phóng viên của kênh FBS Thái Lan đã kiên nhẫn chờ suốt hơn 2 giờ đồng hồ cho tới khi buổi tập kết thúc để phỏng vấn tiền đạo Công Vinh, cái tên cách đây 4 năm từng khiến CĐV Thái Lan tan nát trái tim trong cả 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2008.

> Việt Nam tự tin trước trận ra quân AFF Suzuki cup
> CLB giải thể, Công Vinh và Thành Lương 'đại hạ giá'

Năm 2008 Công Vinh đã có một kỷ niệm rất đẹp trên đất Thái Lan. Vậy trong lần trở lại này Vinh có cảm xúc như thế nào?

Sau khi giành chức vô địch năm 2008 thì năm 2010 ĐT Việt Nam đã không giành được chức vô địch. Đến AFF Cup này thì ĐT Thái Lan lại có lợi thế chủ nhà nên ĐT Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng và tôi tin là ĐT Việt Nam sẽ lại một lần nữa đánh bại ĐT Thái Lan, và 2 đội bóng chúng ta sẽ cùng nhau có mặt ở vòng bán kết.

Gặp lại Thái Lan ở AFF Cup năm nay, Công Vinh có nghĩ tới chuyện lại ghi bàn vào lưới họ?

Là một tiền đạo thì ghi bàn là nhiệm vụ đương nhiên, và tôi cảm thấy rất vinh dự khi ghi bàn thắng vào lưới một đội bóng như Thái Lan. Tôi hy vọng trước khi Việt Nam gặp Thái Lan thì chúng ta sẽ có thật nhiều bàn thắng vào lưới Philippines và Myanmar để trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra thật hấp dẫn với vô số bàn thắng để làm hài lòng khán giả.

Công Vinh đánh giá như thế nào về Teerasil Dangda?

Tôi đã thi đấu với Dangda từ SEA Games năm 2007 rồi sau đó là AFF Cup 2008 nên tôi biết anh ấy là một tiền đạo rất đẳng cấp. Theo thông tin mà tôi có được, mùa bóng vừa rồi Dangda đã ghi được 24 bàn thắng và giành danh hiệu Vua phá lưới Thai-League. Đây là một tiền đạo hết sức nguy hiểm và các hậu vệ Việt Nam cần phải đặc biệt cảnh giác với Dangda.

Theo V.P
Bangkok Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.