Việt Nam hòa thất vọng với Myanmar

Việt Nam hòa thất vọng với Myanmar
TPO – Việt Nam dẫn trước nhưng Myanmar gỡ hòa từ quả phạt đền mà trung vệ đội trưởng Minh Đức phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Được đánh giá cáo hơn nhưng tuyển Viêt Nam đã không thể hiện được sự vượt trội nên đành để Myanmar cầm hòa trong một thế trận khá cân bằng. Xuất phát với đội hình mạnh nhất và đã sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng chúng ta không duy trì được lợi thế. Một lần nữa sai lầm trong hàng thủ khiến tuyển Việt Nam phải trả giá khi trung vệ Minh Đức có pha phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm và bị chịu một quả phạt đền.

Phút 73, suýt chút nữa thì Kyi Li có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Cầu thủ này đã chơi quá cá nhân trong tình huống đối mặt. Nếu anh có đường chuyền thuận sang cho đồng đội thì bàn thắng đã đến với Myanmar.

Phút 69, Quốc Anh có pha xoay người dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa ở khoảng cách 32m. Tuy nhiên, bóng đập trúng cột dọc chứ không vào lưới. Một cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc cho tuyển Việt Nam.

Hiệp hai diễn ra với khó khăn cực lớn cho tuyển Việt Nam. Phút 59, Minh Đức phạm lỗi trong vòng cấm địa và Dương Hồng Sơn phải đối mặt với một quả phạt đền từ chấm 11m. Và tỉ số cân bằng 1-1 cho Myanmar khi Kyi Li của họ thực hiện quá tốt quả đá phạt.

Phút 53, Trọng Hoàng có pha căng ngang vô cùng thuận lợi cho Quốc Anh thoải mái dứt điểm, đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Việt Nam hòa thất vọng với Myanmar ảnh 1

Sau bàn thắng mở tỉ số,gánh nặng tâm lý các cầu thủ Việt Nam dường như được cởi bỏ. Họ thi đấu đĩnh đạc, ấn tượng và thanh thoát hơn hẳn thời điểm trước đó.

Phút 34, tỉ số được mở cho các tuyển thủ của chúng ta. Thành Lương đá phạt cực tốt từ bên phải vào cho Tấn Tài bật cao đánh đầu sượt bóng khiến thủ môn Si Thu phải bó tay. 1-0 cho Việt Nam

Tuyển Việt Nam vẫn duy trì tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng Myanmar vẫn chơi khá tốt và duy trì thế trận chắc chắn. Phút 24, Phan Thanh Hưng có cú dứt điểm đi chệch cột dọc. Đây là cơ hội đầu tiên của tuyển Việt Nam.

Myanmar cho thấy họ đáng sợ như thế nào với lối chơi rất thực dụng. Phút thứ 9, Naing Lin OO có cú dứt điểm từ đường lên bóng nhanh làm khung thành của Dương Hồng Sơn lâm vào cảnh nguy hiểm. Như thường lệ, tuyển Myanmar chơi rất rắn. Họ sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn các đường lên bóng của tuyển Việt Nam.

Trận đấu diễn ra khá sôi động
Trận đấu diễn ra khá sôi động.

Bước vào trận đấu, tuyển Việt Nam nắm quyền chủ động. Ngay phút đầu tiên, Thành Lương đã có pha dứt điểm có thể coi là nguy hiểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Như vậy, trận đấu bị muộn so với dự kiến khoảng 30 phút. Bên phía Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất với Quốc Anh, Hồng Sơn, Thành Lương và Công Vinh. Có thể thấy rõ quyết tâm của các tuyển thủ Việt Nam để có được chiến thắng đầu tiên

Theo thông tin của PV Tiền Phong từ Bangkok, sân Rajamangala hiện đang có mưa rất to gây rất nhiều khó khăn cho các CĐV tới sân xem thi đấu. Trận đấu cũng chưa thể bắt đầu đúng theo lịch trình của Ban tổ chức.

Cách đây 2 năm, tuyển Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Myanmar tới 7-1 tại sân Mỹ Đình ở AFF Suzuki Cup 2010. Lần này gặp lại, một chiến thắng tương tự là điều khó có thể xảy ra tuy nhiên các cầu thủ của chúng ta cần trọn vẹn ba điểm để tiếp tục toan tính cho những vòng đấu sắp tới.

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Myanmar được đánh giá là một tập thể trẻ, khỏe và ‘ẩn số’ khó lường tại giải lần này. Thành phần của đội bóng dưới tay HLV Hàn Quốc, Park Sung Hwa gồm 2/3 các cầu thủ được đôn lên từ đội U21. Họ coi giải lần này là chuyến tập dượt chuẩn bị cho Sea Games 2013 được tổ chức trên sân nhà.

Đội hình xuất phát

Hồng Sơn, Minh Đức, Văn Phong, Gia Từ, Văn Hoàn, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài, Công Vinh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.