Tuyển Việt Nam không còn đường lùi

Tuyển Việt Nam không còn đường lùi
TPO - Trận hoà 1-1 trước Myanmar đã đẩy ĐTVN vào thế buộc phải thắng ở cả hai trận còn lại với Philippines và Thái Lan nếu muốn tự quyết định số phận.
HLV Phan Thanh Hùng trong vòng vây báo giới
HLV Phan Thanh Hùng trong vòng vây báo giới.

Sau trận đấu khá tốn sức với Myanmar, HLV Phan Thanh Hùng đã cho các tuyển thủ nghỉ trọn buối sáng và chỉ tập nhẹ khoảng một tiếng trong buổi chiều. Toàn bộ đội hình dự bị và tiền đạo Công Vinh tập thi đấu đối kháng, phối hợp nhỏ trong phạm vi hẹp. Riêng đội hình chính sau phần khởi động chỉ phải tập nhẹ bên ngoài sân.

Trao đổi với báo chí, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Để hoà Myanmar thực sự là điều đáng tiếc rồi. Tuy nhiên lúc này nhắc lại cũng không có ích gì. Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn vì vấn đề tâm lý. Việc cầu thủ sơ suất vì thế cũng là bình thường. Như hiện nay cũng chưa có gì đến mức phải bi quan. VN vẫn còn cơ hội đi tiếp, vấn đề là các cầu thủ cần nỗ lực hơn”.

ĐTVN liệu sẽ thi đấu tốt hơn nếu trời tiếp tục mưa, và BHL đã có phương án điều chỉnh hàng phòng ngự hay chưa, đấy là câu hỏi báo giới đặt ra với HLV Phan Thanh Hùng.

“Tôi không thể thay đổi thời tiết được. Nhưng trời mưa sẽ khiến các cầu thủ thi đấu khó khăn hơn, vì lối chơi của ĐTVN và vì chúng ta không có những cầu thủ trội về thể lực, thể hình như các đội khác. Về hàng phòng ngự, BHL sẽ có sự điều chỉnh. Nhưng đối với những lỗi thuộc về kỹ thuật, chúng ta buộc lòng phải chấp nhận”-ông Hùng cho biết.

TTK Ngô Lê Bằng thì cho biết: “Nếu chỉ đổ lỗi cho điều kiện thời tiết khách quan thì rõ ràng chúng ta đã không tôn trọng đối thủ. Phải thừa nhận Myanmar đã thi đấu rất quyết tâm và giành điểm xứng đáng. Họ đã đạt được mục tiêu của mình. VN trong khi đó, các cầu thủ có dấu hiệu bị căng cứng tâm lý. Cơ hội đi tiếp của chúng ta đã bị thu hẹp lại sau trận hoà trên. Nếu thắng, tình thế của chúng ta lúc này đã rất khác.

Tuy nhiên, vấn đề khiến chúng tôi cảm thấy mừng là các cầu thủ đã lấy lại được tinh thần sau kết quả không được như ý. Toàn đội đã quyết tâm sẽ thi đấu tốt, và đặt mục tiêu vượt qua từng trận một. Tôi vẫn cho rằng VN còn cơ hội để tự quyết định số phận của mình, miễn là chúng ta khắc phục được những sai sót như trận gặp Myanmar”.

Được biết, hôm qua ĐTVN đã xin BTC băng hình trận đấu với Myanmar để phân tích lại các tình huống trong trận đấu. BHL ĐTVN cũng đã theo dõi trận đấu giữa Philippines và Thái Lan. Theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, “Thái Lan vẫn mạnh hơn dù không có nhiều cầu thủ to cao như Philippines. Tuy nhiên lúc này với ĐTVN, đối thủ nào cũng như nhau. Chúng ta buộc phải giành chiến thắng”.

Theo Phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Lân Trung, VN sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn giành kết quả tốt khi gặp Philippines và Thái Lan. “Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch và năm nay họ cũng đặt rất nhiều kỳ vọng. Thái Lan thì như chúng ta biết rồi, dù không còn là “ông kẹ” ở khu vực, nhưng đội tuyển của họ vẫn rất mạnh. Mục tiêu của Thái Lan cũng là giành chức vô địch nên thi đấu với họ chắc chắn sẽ rất khó khăn”-ông Trung cho biết.

Nguyên Phong
từ Bangkok, Thái Lan

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.