Tôi không thể lý giải được tại sao tuyển Việt Nam thất bại

Tôi không thể lý giải được tại sao tuyển Việt Nam thất bại
TP - Ông Phan Thanh Hùng lên tiếng chịu trách nhiệm thay các học trò về thất bại 0-1 trước Philippines. Với kết quả này, cơ hội vào bán kết trở nên vô cùng mong manh đối với ĐTVN.

> Việt Nam thua bẽ bàng Philippines
> HLV Phan Thanh Hùng nhận trách nhiệm thất bại tuyển Việt Nam
> Việt Nam - Philippines: Không khoan nhượng

Xuất hiện tại phòng họp báo với khuôn mặt không giấu sự mệt mỏi, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Đây là trận đấu kém nhất của ĐTVN từ trước đến nay. VN thua hoàn toàn xứng đáng. Tôi chịu mọi trách nhiệm về trận thua này”.

Ông có cho rằng áp lực đã khiến các cầu thủ thi đấu không tốt ở trận này?

Trước trận các cầu thủ đều thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao. Nhưng khi vào cuộc lại có dấu hiệu căng cứng tâm lý.

Ngay từ đầu trận, nhiều cầu thủ đã có nhiều tình huống xử lý bóng rất vụng về, chuyền sai nhiều. Tình huống VN thua cũng do lỗi xử lý sai. Có lẽ sự căng cứng tâm lý đã khiến các cầu thủ thi đấu không đúng phong độ.

Ông đánh giá thế nào về lối chơi của ĐTVN qua hai trận đấu, khi chúng ta gần như không tạo được cơ hội thực sự?

Cả hai đối thủ là Myanmar và Philippines đều chọn lối đá phòng ngự co cụm khi thi đấu với VN. Việc xuyên thủng hàng phòng ngự của họ là rất khó khăn.

Trong quá trình tập luyện, các cầu thủ đều thể hiện rất tốt nhưng vào trận lại không tạo được sự đột biến. Đây là thất bại của ĐTVN.

Khi thấy cầu thủ có dấu hiệu căng cứng, ông đã làm gì để động viên tinh thần toàn đội?

Sau hiệp một không có bàn thắng, trong giờ nghỉ chúng tôi đã có những động viên đối với cầu thủ và đưa ra một số điều chỉnh trong hiệp hai, cả về chiến thuật và con người. Đáng tiếc là hiệu quả đưa lại không cao.

Giải năm nay ĐTVN có nhiều cầu thủ trẻ, quá trình chuẩn bị thể hiện rất tốt. Nhưng khi vào giải lại không được như thế. Tôi không thể lý giải được.

Công Vinh thi đấu không tốt ở trận gặp Myanmar và đã bị thay ra trong hiệp hai nhưng vẫn tiếp tục được sử dụng ở trận đấu này?

Đây là công việc chuyên môn của BHL. Chúng tôi đã có những tính toán cụ thể. Trên thực tế các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực hết khả năng. Họ đã làm hết trách nhiệm của mình. Là HLV trưởng, tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về trận thua này.

Xin cảm ơn ông!

HLV trưởng Philippines Michael Weiss

Thực ra chúng tôi chỉ cần hoà trận này và thắng Myanmar ở lượt cuối là giành quyền vào bán kết. Tôi đã xem trận Myanmar-VN và biết sẽ rất nguy hiểm nếu để các cầu thủ VN có khoảng trống để chơi bật-nhả. Chính vì thế Philippines chọn chiến thuật phòng ngự phản công.

Rất mừng là các cầu thủ đã thực hiện rất tốt yêu cầu của tôi, thi đấu tuyệt vời để giành chiến thắng. Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của Philippines.

Nguyên Phong
ghi từ Bangkok

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG