Benitez lại nếm trái đắng

Benitez lại nếm trái đắng
TP - Cần phải thắng nhưng Chelsea đã thua. Họ không thể vượt qua West Ham dù được đánh giá cao hơn rất nhiều. Và Benitez phải chấp nhận thêm một trận đấu không khả quan từ khi dẫn dắt đội bóng mới.

> M.U vững ngôi đầu, Chelsea chưa thể thắng
> Chelsea thủ hòa Man City trong ngày Benitez ra mắt

Mata ghi bàn duy nhất cho Chelsea
Mata ghi bàn duy nhất cho Chelsea.

Không có nhiều sự lựa chọn cho Benitez khi ông buộc phải tính đến Torres cho vị trí cao nhất trên hàng công.

Thực ra, chiến lược gia mới thay thế Di Matteo không có nhiều sự lựa chọn bởi hiện tại ở Chelsea, Sturridge đang chấn thương trong khi Victor Moses chưa bao giờ có thể đảm nhận vai trò chính trong sơ đồ 4-3-2-1.

Tuy nhiên, chuyến làm khách của Chelsea đến sân Upton Park mang theo rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Torres là cầu thủ có nhiều lần xuyên thủng mành lưới West Ham với 6 bàn.

Đây là cơ sở để cổ động viên The Blues tin tưởng vào khả năng chân sút trị giá 50 triệu bảng nổ súng trở lại, từ sau lần cuối cùng xuyên thủng mành lưới Norwich vào ngày 6-10.

Trên thực tế Torres được chờ đợi rất nhiều khi anh là chân sút duy nhất của Chelsea. Anh đã có 4 bàn cho đội bóng thành London tính đến hiện tại nhưng dường như nó là chưa đủ với tầm cỡ của một tiền đạo 50 triệu bảng.

Những thông tin gần nhất cho thấy El Nino đang thể hiện một quyết tâm sắt đá để vượt qua những ngày buồn của chính mình.

Nhiều người vẫn tin rằng vấn đề của Torres chỉ mang tính thời điểm và tiền đạo từng hai lần đoạt vua phá lưới tại Euro 2008 và 2012 này hoàn toàn có thể tìm lại phong độ của một sát thủ ngày nào.

Điều đó phần nào đã xuất hiện. Ngay ở phút 13, Torres băng xuống rồi căng ngang vào rất đẹp cho Juan Mata đệm bóng mở tỷ số. Những cầu thủ người Tây Ban Nha khiến HLV Benitez nở nụ cười, nhưng điều đó tồn tại chẳng quá lâu.

West Ham từng nổi danh là lò đào tạo bóng đá hàng đầu nước Anh sánh ngang với lò La Masia của Barcelona. Nơi đây từng ra lò những tài năng đáng chú ý của làng túc cầu xứ sương mù.

Carton Cole là gương mặt như vậy khi anh (từng có thời gian 5 năm khoác áo Chelsea cả ở đội trẻ lẫn đội chính) ở phút 62 ghi bàn gỡ hòa cho West Ham, đội bóng được mệnh danh là “những chiếc búa”.

Đó chỉ là khoảng thời gian bắt đầu cho những nỗ lực trong vô vọng của Chelsea và ông thầy Benitez.

Khi trận đấu chỉ còn 4 phút sẽ khép lại, Chelsea nhận trái đắng khi Diame dứt điểm căng đánh bại Petr Cech, nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham. Chưa dừng lại, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3 vào lưới The Blues do công của Maiga.

Như vậy, Benitez chưa một lần được hưởng trọn niềm vui khi dẫn dắt Chelsea. Qua 3 trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha này chỉ có hòa và thua. Rất khó để vực dậy The Blues khi tinh thần thi đấu của họ đang ở điểm thấp nhất của đồ thị hình sin. Rất khó để cắt nghĩa điều gì đã xảy ra cho đội bóng này trong thời gian qua nhưng thực tế họ đang gặp những khó khăn không thể bù đắp và phải nhận những kết quả đáng phải nhận.

3 trận liên tiếp dưới triều đại của Benitez, Chelsea chỉ hòa hoặc thua. Họ sẽ làm gì để có thể tái lập thành tích mùa giải trước với danh hiệu Champions League? Chắc chắn không thể vì Chelsea mùa này sớm bị loại khỏi vòng bảng giải đấu đó và ở mặt trận quốc nội họ cũng nhận những trái đắng quá nghẹn ngào.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG