Gần chục CLB bóng đá nguy cơ giải thể

Gần chục CLB bóng đá nguy cơ giải thể
TP - Gần chục CLB cả V.League và giải hạng Nhất đứng trước nguy cơ giải tán khiến BTC Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) như ngồi trên đống lửa. Mùa giải 2013 không loại trừ khả năng sẽ khởi tranh muộn hơn kế hoạch dự kiến.

> Thêm 2 CLB bóng đá danh tiếng tuyên bố giải thể
> Mùa giải 2013 "xóa sổ" 2 đội bóng của bầu Kiên

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua 5-12, Trưởng BTC giải V.League Trần Duy Ly cho biết. “Chúng tôi đang theo dõi thông tin từ các đội bóng để có phương án xử lý sớm nhất. Hiện tại ở V.League, CLB bóng đá Hà Nội đã tuyên bố giải thể. K.Khánh Hoà thì như tôi biết, đúng là họ đang định chuyển giao đội cho Hải Phòng. Nhưng được hay không thì vẫn phải chờ. The Vissai Ninh Bình, theo thông báo của GĐĐH Phạm Văn Lệ, sẽ vẫn tham dự giải. Riêng CLB Hà Nội và Navibank Sài Gòn hiện vẫn chưa có xác nhận đến BTC”.

Ông Ly cho biết thêm, giải hạng Nhất cũng đang có bốn CLB trong tình trạng hoặc đã giải tán hoặc đang trong chế độ chờ gồm: CLB bóng đá trẻ Hà Nội (bầu Kiên), trẻ K.Khánh Hoà, Bà Rịa-Vũng Tàu và trẻ SHB Đà Nẵng.

Trước đó, The Vissai Ninh Bình đã cho toàn đội giải tán, chờ quyết định của lãnh đạo. Chủ tịch Hoàng Mạnh Trường hôm qua tuyên bố, đội có đến 80% sẽ giải tán. Lý do thì vẫn như cũ, ông Trường thất vọng với cách điều hành của VFF, VPF cũng như hành xử của các cầu thủ.

Riêng CLB Hà Nội, bầu Hiển hôm qua cho biết, vẫn chưa tìm được đối tác để chuyển giao.

Với Navibank Sài Gòn, tình hình thậm chí còn bi đát hơn. Sau khi nhận đội bóng, Công ty Xuân Thủy hiện vẫn chưa tìm được doanh nghiệp nào mua lại.

Trong khi đó, do quan hệ với ông bầu Nguyễn Đức Thuỵ (CLB Sài Gòn Xuân Thành), Navibank Sài Gòn (tạm gọi theo tên cũ của đội bóng) sẽ không được tham dự V.League. Đội đang đứng trước nguy cơ giải tán.

Trả lời Tiền Phong, GĐĐH Trần Tiến Đại, người thực hiện thương vụ mua bán trên, cho biết: “Chúng tôi đang chờ thêm một vài ngày. Nhưng khả năng giải tán đội là khá cao. Một số cầu thủ của Navibank Sài Gòn như Tài Em, Quang Hải, Quốc Cường… chúng tôi đã chuyển sang Sài Gòn Xuân Thành. Các cầu thủ này cũng phải chấp nhận giảm lương mới được đi. Với các trường hợp còn lại, chúng tôi sẽ sớm có hướng giải quyết trong thời gian tới”.

Trong trường hợp phải “đôn” các đội bóng ở hạng dưới lên để bổ sung cho V.League và hạng Nhất, các đội mới liệu có thể đáp ứng được quy định về tài chính, cơ sở vật chất, sân bãi, chuyên môn…của BTC, đây là câu hỏi Tiền Phong đặt ra với Trưởng BTC Trần Duy Ly.

“BTC đã có một số phương án cụ thể tuỳ tình hình thực tế, nhưng trước mắt cần báo cáo lên Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL để được thông qua. Trong điều kiện hiện nay, có thể chúng ta phải chấp nhận có sự du di, bởi nếu đóng khung theo quy định thì rất khó để các CLB có thể đáp ứng được 100%”-ông Ly cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.