Cầu thủ Việt bán đồ đạc, nợ nần chồng chất

Cầu thủ Việt bán đồ đạc, nợ nần chồng chất
Bán đồ đạc quý giá, nợ nần chồng chất, nhiều cầu thủ Việt đang rơi vào cảnh bi đát.

> Sao của bầu Kiên và tương lai bất định
> V.League: Thú chơi bạc tỷ thành hàng hạ giá

Cuộc khủng hoảng kinh tế đang ảnh hưởng nặng nề đến đời sống bóng đá Việt Nam. Hàng loạt ông bầu rút chạy, để lại những đội bóng tan hoang và đứng trước nguy cơ giải thể.

Trong bối cảnh đó, cầu thủ chính là những người “lĩnh đủ”, khi bị nợ lương thưởng và đáng lo ngại hơn là lâm vào cảnh thất nghiệp.

Cũng chẳng phải là nỗi lo nữa mà đã thành sự thật. Cỡ Công Vinh giờ chẳng đội bóng nào muốn mua. Hơn chục tỷ đồng để đền bù hợp đồng cho cầu thủ này, là con số quá lớn lúc này.

Đó là chưa kể màn trình diễn đáng thất vọng tại AFF Cup, cùng với việc bị nghi ngờ nằm trong nhóm “danh sách đen”, khiến hình ảnh và thương hiệu của Công Vinh không còn nhiều giá trị như trước.

Tất nhiên sau nhiều năm thi đấu, Công Vinh chẳng sợ rơi vào cảnh khó khăn nếu thất nghiệp. Thậm chí tiền đạo này còn có ý định đi học Đại học rồi sau đó tính tiếp.

Những cầu thủ khôn ngoan như Công Vinh, luôn biết cách lo đường xa, để dành cho mình một cửa hậu phòng thân. Hầu như cầu thủ có chí hướng làm ăn, đều có nghề tay trái, bên cạnh nghiệp quần đùi áo số.

Thành Lương có hẳn một quán café lớn ở Hà Nội, nên nếu có thất nghiệp vẫn đảm bảo thu nhập nuôi vợ con. Nhiều cầu thủ khác cũng mở cửa hàng quần áo, hàng ăn, sân cỏ nhân tạo hay thậm chí là cả kinh doanh bất động sản.

Tuy nhiên, giới cầu thủ không phải ai cũng có khả năng kinh doanh. Đa số đều đi lên từ nghiệp quần đùi áo số nên chỉ trông chờ vào mỗi tiền lót tay, lương, thưởng. Giờ thì những khoản tiền đó đang bị nợ hay cắt giảm hàng loạt, ngay lập tức những cầu thủ này rơi vào cảnh kinh tế khó khăn.

Ít ai ngờ một tuyển thủ quốc gia như Quang Hải sau khi trở về nước từ AFF Cup, đã phải bán cả xe máy để có tiền nuôi gia đình. Vợ Quang Hải vừa sinh em bé, nên mọi cố gắng tài chính cứ như muối bỏ bể.

Trước đó, Quang Hải từng than vãn anh phải nợ nần nhiều đồng đội, sau khi lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn nợ lương hơn 3 tháng.

Giờ thì tình hình còn bi đát hơn khi Navibank Sài Gòn giải tán, trong khi tương lai tại Sài Gòn Xuân Thành cũng rất mịt mờ sau quyết định “bỏ của chạy người” của bầu Thụy.

Cầu thủ vốn có thói quen ăn chơi bạt mạng khi có tiền, nên có biến cố, không thể xoay sở được. Không chơi bời thâu đêm suốt sáng như những cầu thủ khác, nhưng thú chơi gà của Quang Hải, cũng rất tốn kém.

Không chỉ có Quang Hải, những ngôi sao ở Sài Gòn Xuân Thành như Tài Em, cũng đang có nguy cơ rơi vào cảnh thất nghiệp. Hiện tại, Tài Em vẫn chờ xem số phận đội bóng sẽ được quyết định như nào sau khi bầu Thụy rút lui.

Ở SLNA, Văn Quyến sau khi nhận 60 triệu tiền đền bù hợp đồng, cho đến giờ vẫn chưa biết làm gì. Mùa giải 2013 sắp khởi tranh, nhưng gần như không CLB nào mua Văn Quyến.

Còn ở Thanh Hóa, cỡ Leandro mới đây cũng bị bầu Đệ nói lời chia tay, dù hai bên đã ký hợp đồng trước đó. Trong bối cảnh khó khăn, các CLB luôn phải thắt chặt chi tiêu và một trong những cách làm hiệu quả nhất lúc này là thanh lý hợp đồng với những ngôi sao.

Ngược ra đất Bắc, mấy chục con người ở Ninh Bình đang rất hoang mang không biết đội bóng có giải thể hay không, sau khi bầu Trường tuyên bố bỏ bóng đá.

Mới đây, trung vệ Như Thành được CLB bật đèn xanh tìm kiếm đội bóng mới, dù cầu thủ này vẫn nợ bầu Trường một tỷ đồng.

Càng giảm bớt được gánh nặng tiền lương, thưởng, các CLB càng có cơ hội trụ lại ở V-League. Thế nhưng, khi mà các CLB đang làm mọi cách để duy trì hoạt động, thì không ít cầu thủ đã trở thành kẻ thất nghiệp.

Theo Mai Hương
Ngoisao.net

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.