HLV nội mất niềm tin vào VFF

HLV nội mất niềm tin vào VFF
Nhận lời lên tuyển chẳng khác nào chơi một canh bạc đầy may rủi của các HLV nội ở thời điểm này.

HLV nội mất niềm tin vào VFF

> B. Bình Dương - chốn bình yên trong giông bão

> Khi bóng đá ...nghiệp dư hóa

Nhận lời lên tuyển chẳng khác nào chơi một canh bạc đầy may rủi của các HLV nội ở thời điểm này.

HLV Phan Thanh Hùng rời ghế nóng chỉ sau ba thán
HLV Phan Thanh Hùng rời ghế nóng chỉ sau ba thán. Ảnh: An Nhơn
 

Ngay khi HLV Phan Thanh Hùng từ chức, VFF lại lao vào cuộc tìm kiếm HLV. Trong ba năm qua, Liên đoàn nói lời chia tay với 3 HLV khác nhau, từ ông Calisto, Falko Goetz và mới đây là ông Phan Thanh Hùng. Giải pháp tình thế lúc này, là cần một HLV nội tạm quyền để dẫn dắt tuyển Việt Nam tại hai trận vòng loại Asian Cup 2013 vào tháng 2 năm tới.

Thế nhưng, ngay cả HLV tạm quyền cũng đang thực sự nan giải bởi tiêu chí đặt ra của VFF bắt buộc các HLV phải chuyên trách. Hiện tại, niềm tin của các HLV nội vào VFF đang xuống rất thấp, sau khi tất cả đã được chứng kiến màn "đổ tội" cho HLV Phan Thanh Hùng sau thất bại tại AFF Cup vừa qua.

Thực tế, VFF vẫn có những phương án HLV nội tạm quyền đủ tiêu chí là phải chuyên trách. Những HLV Mai Đức Chung, Nguyễn Thành Vinh hay thậm chí là cả Lê Thụy Hải, đều đang rảnh việc.

Tuy nhiên, mong muốn của VFF vẫn là phải tìm một HLV ưng ý nhất và sẽ là tuyệt vời nếu như sau hai trận giao hữu, VFF sẽ ký hợp đồng chính thức ngay với HLV đó.

Đó là lý do mà trong thời gian qua, bằng nhiều kênh khác nhau, VFF đang muốn lắng nghe ý kiến từ các HLV nội nằm trong khoanh vùng của họ. Những HLV mà VFF đang rất quan tâm, không ai khác chính là HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. Ngoài ra, HLV Hoàng Văn Phúc cũng là một ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế ở đội tuyển tới đây.

Tuy nhiên, cũng như cuộc thăm dò giống hồi đầu năm, các HLV có thực lực được đánh giá cao như HLV Huỳnh Đức và Hữu Thắng đều không mặn mà với VFF. HLV Hữu Thắng chẳng ngại ngần tuyên bố sẽ không lên tuyển, trong khi Huỳnh Đức giữ ý hơn, với câu nói: “Cần thời gian suy nghĩ và chờ ý kiến của lãnh đạo CLB”.

Nói thẳng ra thì ngay cả khi có sự đồng ý, chưa chắc HLV Huỳnh Đức đã lên tuyển. Chẳng phải ông Đức sợ sức mình không dẫn dắt được đội tuyển quốc gia, nhưng là con người biết tính toán, HLV người Đà Nẵng có thừa những bài học để không nhận lời.

Bài toán đầu tiên, chính là việc phải bỏ công việc ở CLB, vốn đang rất ổn định và lương rất cao, để ngồi vào chiếc ghế có nhiều rủi ro. Nói một cách dễ hiểu, thì HLV Lê Huỳnh Đức không thích đánh đu với nghiệp cầm quân của mình.

Uy tín, có năng lực chuyên môn và được lòng cầu thủ như HLV Phan Thanh Hùng, cũng đã phải thất bại sau 3 tháng lên tuyển. Rất may là ông Hùng khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển, đã được VFF lách luật cho kiêm nhiệm, chứ nếu hồi đó ông Hùng chuyên trách, thì giờ đang rơi vào cảnh thất nghiệp.

Song, điều mà các HLV nội lăn tăn nhất khi được hỏi về chuyện lên tuyển, chính là sự đối xử, tôn trọng của VFF với các HLV nội. Đã nhiều năm qua, bất cứ HLV nội nào lên dẫn dắt, cũng đều bị nghi ngờ cái gọi là thực quyền.

So sánh luôn khập khiễng, nhưng những đối xử của VFF với thầy ngoại như nào, thầy nội cũng xứng đáng được nhận. Còn vệ câu chuyện tôn trọng, dường như HLV nội lên tuyển quan hệ với VFF như cấp dưới - cấp trên, thay vì là những đối tác với nhau, được ràng buộc bởi các điều khoản trong hợp đồng.

Việc HLV Phan Thanh Hùng từ chức vì lòng tự trọng của một nhà cầm quân. Thế nhưng đăng sau lá đơn xin từ chức đó, ít ai biết có sức ép nào từ VFF hay không, khi mà VFF muốn có người đứng ra nhận lỗi. Chẳng dại dột gì mà bỏ CLB lên tuyển lúc này. Kể cả việc làm HLV nội tạm quyền, nhiều HLV đang rảnh việc cũng phải cân nhắc.

VFF luôn chê các HLV nội không có trách nhiệm với quốc gia, nhưng sau những gì mà họ thấy, họ nhận, thì rõ ràng là chẳng ai muốn đánh đổi. Nói cách khác, tự mình phải lo cho mình, chứ cứ vẫn cái cách làm cũ của VFF, thì chẳng có HLV nào dám mạo hiểm.

HLV nội đánh mất niềm tin với VFF và dường như chính VFF cũng chẳng còn tin vào HLV nội. Thế nhưng, VFF vẫn phải tiến hành công việc tìm kiếm HLV nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng cục TDTT, dù chắc chắn ở thời điểm này, VFF cũng đã phòng phương án HLV ngoại.

Theo Thế Kiên
Ngôi Sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.