Ông bầu 8X và quyết tâm 'làm bóng đá tử tế' thời suy thoái

Ông bầu 8X và quyết tâm 'làm bóng đá tử tế' thời suy thoái
TP - Ông bầu mới Nguyễn Xuân Thủy của CLB Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn (tên gọi cũ là Sài Gòn Xuân Thành) cam kết sẽ “làm” bóng đá sau thời gian “chơi” bóng đá của bầu Thụy.

> Bầu Thụy rút lui, đổi tên CLB Sài Gòn XT
> V.League báo động đỏ

Ông Thủy (sinh năm 1988, em trai ruột của ông Nguyễn Đức Thụy) là người trẻ nhất nắm giữ chức chủ tịch ở một đội bóng tham dự V-League.

Tân chủ tịch CLB XMXT Sài Gòn Nguyễn Xuân Thuỷ (đứng) hứa sẽ làm bóng đá đến nơi đến chốn. Ảnh: Tường Vũ
Tân chủ tịch CLB XMXT Sài Gòn Nguyễn Xuân Thuỷ (đứng) hứa sẽ làm bóng đá đến nơi đến chốn. Ảnh: Tường Vũ.

Tại lễ ra mắt, tân Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy cho biết: XMXT Sài Gòn sẽ là CLB mạnh nhất trong vòng 5 năm tới của bóng đá Việt Nam.

Không chỉ tập trung đầu tư cho CLB khi tham dự các giải trong nước và quốc tế, XMXT Sài Gòn còn đầu tư thỏa đáng từ con người đến cơ sở vật chất cho đào tạo bóng đá trẻ.

Cụ thể CLB XMXT Sài Gòn đang xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn cho mình, trong đó có đào tạo các tuyến trẻ.

Sắp tới, CLB có chủ trương xin TPHCM phát triển tất cả các lứa trẻ từ U13, U15, U17 và U19, tất cả sẽ được thực hiện tại Trung tâm TDTT Thành Long (TPHCM).

Về nội bộ đội bóng, sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với hiện tại, để đội bóng ổn định và phát triển trong thời gian dài.

Hiện tại, XMXT Sài Gòn đã làm việc với các cầu thủ, những người còn ở lại với CLB là những người đã chấp nhận giảm lương.

Riêng lương của các ngoại binh, theo GĐĐH Trần Tiến Đại đã giảm đến 30% mỗi người so với năm ngoái (hiện XMXT Sài Gòn có 4 cầu thủ ngoại là Antonio, Nsi, Kizito và Moses).

Những vấn đề liên quan đến đội bóng như nợ lương các cầu thủ sẽ được giải quyết dứt điểm trong cuộc họp của Hội đồng quản trị trong vài ngày tới.

Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, rất nhiều ông bầu bỏ bóng đá, nhưng với Tập đoàn Xi măng Xuân Thành đã hứa sẽ gắn bó với bóng đá và sẽ thực hiện.

Ông Thủy cũng thừa nhận khó khăn về kinh phí buộc đội bóng phải cắt giảm chi tiêu, nhưng đội vẫn cố gắng thi đấu tốt trên cả 3 mặt trận là V-League, cúp quốc gia và AFC Cup. Trước mùa bóng 2013, đội cũng tranh trận siêu cúp với SHB Đà Nẵng.

Trong khi đó, cựu chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy nói: “Trong mùa giải 2013, Tập đoàn Xuân Thành sẽ hỗ trợ 35,5 tỷ đồng, anh Đại giải ngân thêm hơn 5 tỷ, cộng với các khoản khác xem như tổng kinh phí là 50 tỷ là con số có thể hoạt động của mùa bóng”.

Ông Thụy cũng cho biết ông đã hoàn thành nhiệm vụ thành lập đội bóng, giờ đây nhiệm vụ xây dựng CLB sẽ thuộc về ông Nguyễn Xuân Thủy, người hiện là giám đốc của nhà máy xi măng Xuân Thành, đơn vị tài trợ chính cho đội bóng.

Sau khi CLB TPHCM rớt từ hạng nhất xuống hạng nhì từ cuối mùa giải trước, Navibank SG giải tán vì thiếu kinh phí, XMXT Sài Gòn hiện là đại diện duy nhất của bóng đá TPHCM ở đỉnh cao.

Trong buổi lễ ra mắt, CLB cũng ra mắt HLV trưởng là ông Lư Đình Tuấn - một người từng gắn bó với CLB từ khi còn ở hạng Nhất, cùng 2 phụ tá là HLV Nguyễn Liêm Thanh và Hồ Văn Lợi. HLV Trần Tiến Đại sẽ trở lại với công tác của một Giám đốc điều hành.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG