'Quỷ đỏ' ngược dòng, 'Quỷ xanh' thất bại

'Quỷ đỏ' ngược dòng, 'Quỷ xanh' thất bại
Ba lần bị vươn lên dẫn trước và phải nhờ đến bàn thắng quyết định của Javier Hernadez ở phút 90, câu lạc bộ Manchester United mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Newcastle.

'Quỷ đỏ' ngược dòng, 'Quỷ xanh' thất bại

> Vòng 1/8 Champions League: Quỷ đỏ đụng Kền kền
> Ferguson: 'Van Persie may mắn khi vẫn sống sót'

Ba lần bị vươn lên dẫn trước và phải nhờ đến bàn thắng quyết định của Javier Hernadez ở phút 90, câu lạc bộ Manchester United mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Newcastle.

M.U có cuộc lội ngược dòng không tưởng
M.U có cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Trong khi đó, người hàng xóm của M.U là Manchester City lại không được hưởng trọn niềm vui trong Ngày lễ tặng quà (Boxing Day) khi bất ngờ thất thủ 0-1 trước Sunderland. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Adam Johnson, một người cũ của Man Xanh.

Với kết quả này, Man Xanh đã bị M.U bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng và bị đội đứng thứ 3 Chelsea rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ "The Blues" đã đánh bại Norwich City 1-0 nhờ pha lập công của Juan Mata.

M.U vất vả lội dòng nước ngược

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Sir Alex không điền tên cậu học trò cưng Wayne Rooney vào danh sách tham dự trận đấu này. Thay thế chân sút người Anh là Javier Hernandez. Đá cặp cùng Chicharito trên hàng công là Robin van Persie. Bên cạnh đó, hai lão tướng Ryan Giggs và Paul Scholes cũng có mặt trong đội hình xuất phát.

Đội khách Newcastle tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Cisse tung cú volley không trúng đích sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm M.U ngay phút thứ hai.

Tuy nhiên, chỉ đúng hai phút sau, các cổ động viên Newcastle có mặt tại "nhà hát của những giấc mơ" đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Xuất phát từ sai lầm chết người của Michael Carrick, Demba Ba nhanh chân cướp được bóng và tung ra cú sút nguy hiểm về phía khung thành của David de Gea. Dù thủ môn người Tây Ban Nha đã cản phá thành công cú dứt điểm nhưng không thể cản được pha đệm bóng của James Perch ngay sau đó. Newcastle vươn lên dẫn trước 1-0.

Newcastle 3 lần dẫn trước M.U
Newcastle 3 lần dẫn trước M.U.

Phút thứ 14, Paul Scholes có một pha bấm bóng tinh tế cho Valencia băng xuống. Tiền vệ người Ecuador cố gắng chuyền vào cho Chicharito nhưng Tim Krul đã can thiệp kịp thời.

Các tuyến của M.U đều đang gặp vấn đề. Hàng thủ thi đấu chuệch choạc, bộ đôi Carrick - Scholes chưa làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa cũng như kiến thiết bóng. Trong khi đó bộ đôi tiền đạo van Persie - Chicharito không có pha phối hợp nào thực sự ấn tượng.

Đến phút 25, nỗ lực tấn công của đội chủ nhà mới được đền đáp. Từ một tình huống sút phạt của van Persie ở cánh phải, bóng đi lập bập và Chicharito là người chạm bóng đầu tiên trước khi Evans tiếp tục đệm bóng thành công. Trận đấu đã quay trở về vạch xuất phát.

Chưa kịp được hưởng cảm giác trở thành người hùng thì ở phút 28, từ tình huống dứt điểm của Simpson bên ngoài vòng cấm, bóng chạm chân Evans bay vào lưới M.U. Một bàn thua đáng tiếc của M.U.

Mùa này có thể xem là màn trình diễn tệ hại nhất của hàng thủ M.U trong kỷ nguyên Premier League
Mùa này có thể xem là màn trình diễn tệ hại nhất của hàng thủ M.U trong kỷ nguyên Premier League.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Newcastle thi đấu càng hưng phấn hơn. Ở các phút 31 và 34, Simpson rồi đến Santon lần lượt thử thách tài nghệ của de Gea. Trong khi đó, các cầu tủ M.U tỏ ra khá nóng vội. Phút 36, Evans nhận thẻ vàng vì để bóng chạm tay. Ngay sau đó 2 phút, Chicharito nhận thẻ vàng vì phạm lỗi trước vòng cấm.

Thậm chí ở phút 39, suýt chút nữa M.U đã phải nhận bàn thua thứ ba khi cú sút phạt của Marveaux từ ngoài vòng cấm bóng chạm đúng xà ngang. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Newcastle và M.U bị đội khách thi đấu lấn lướt.

Bước sang hiệp hai, với quyết tâm không để thua trên sân nhà, M.U đã đẩy cao đội hình và thi đấu bùng nổ hơn. Phút 49, Ryan Giggs tạt bóng rất chính xác cho van Persie dứt điểm trong vòng cấm nhưng pha chạm bóng lại không như ý muốn của chân sút người Hà Lan.

'Quỷ đỏ' ngược dòng, 'Quỷ xanh' thất bại ảnh 4
Van Persie và Chicharito lên tiếng đúng vào thời điểm khó khăn nhất
Van Persie và Chicharito lên tiếng đúng vào thời điểm khó khăn nhất.

Phút 58, từ một tình huống cướp bóng bên ngoài vòng cấm, Evra dứt điểm cực nhanh bằng chân trái khiến Tim Krul hoàn toàn bất ngờ. Tỷ số được san bằng 2-2.

Niềm vui của các cổ động viên M.U kéo dài không lâu khi ở phút 68, cầu thủ vào sân thay người Obertan - cầu thủ cũ của M.U - đã có pha thoát xuống ở biên trái trước khi căng ngang cho Cisse lao vào đệm bóng chính xác đánh bại de Gea. Newcastle lại tiếp tục vươn lên dẫn trước.

May mắn cho "Quỷ đỏ" khi vào thời điểm khó khăn nhất, chân sút số một của họ là van Persie đã lên tiếng. Phút 71, nhận bóng từ phía cánh trái, ngôi sao người Hà Lan tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp đánh bại Tim Krul quân bình tỷ số 3-3.

Đáng chú ý là ở phút 78, bóng đã chạm tay Coloccini sau tình huống dứt điểm củaChicharito trong vòng cấm. Trọng tài đứng rất gần nhưng đã từ chối một quả phạt đền cho M.U. Liên tiếp ở những phút cuối trận đấu, Chicharito và Ryan Giggs có cơ hội lập công nhưng các pha dứt điểm của hai cầu thủ này bóng lại đi không chính xác.

Niềm vui của người hùng Chicharito
Niềm vui của người hùng Chicharito.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 3-3 thì ở đúng phút 90, từ đường chuyền bóng hoàn hảo của Carrick, Chicharito băng xuống phá bẫy việt vị dứt điểm hạ gục Tim Krul. Trận đấu khép lại với tỷ số 4-3. Một chiến thắng vô cùng vất vả của M.U.

Người cũ trừng phạt Man City

Hút chết ở vòng trước với chiến thắng nhận được ở những giây bù giờ cuối cùng, lại nhận được món quà đầy ý nghĩa từ Swansea khi cầm hòa Man Utd (1-1), nhưngMan City không thể lấy đó làm niềm vui trong ngày Boxing day. Thậm chí, dường như trong ngày Lễ tặng quà, Man City lại tiếp tục im lặng, nằm chờ đợi một món quà nữa. Chẳng có gì cho họ cả. Và một màn trừng phạt khắc nghiệt đã xuất hiện.

Uể oải, hời hợt, nhạt nhẽo, vô hồn - tất cả những gì tệ hại nhất đều đáng đặt tên cho Man City trong suốt cả hiệp 1. Họ bế tắc và hoàn toàn bị khống chế trong suốt 45 phút đầu với một thế trận cực kỳ chắc chắn, được tổ chức khoa học với 2 lớp phòng ngự được bố trí cự li ổn định của Sunderland. Họ co dãn theo từng pha tấn công của Man City mà không hề bị xộc xệch.

Tưởng tượng được không, khi suốt 45 phút đầu Man City không sút được cú nào ra trò, không ngôi sao nào làm được điều gì ra hồn. Và cả Mancini nữa, cũng chẳng thể tạo ra sự đột phá nào về tâm lý, tinh thần, hay thay đổi nào về chiến thuật. Vè kết cục là Man City thủng lưới sau một tình huống vô cùng bất ngờ, theo cái cách vô cùng… ngớ ngẩn.

A.Johnson đi bóng từ sát biên, sút như thể cầu may (53’). Bóng đi sát cột. Nhưng chẳng hiểu sao thủ thành Hart lại lao ra bắt hụt, bóng tuột qua nách chui tọt vào lưới. Vô duyên và đen đủi, nhưng đó là sự trừng phạt cho thói nhởn nhơ, thiếu tập trung và hời hợt của Man City.

'Quỷ đỏ' ngược dòng, 'Quỷ xanh' thất bại ảnh 7

Đến lúc đó, Mancini mới nghĩ tới chuyện thay đổi lối chơi. Nhưng vẫn chỉ là cách thay người quen thuộc đến cũ kỹ: gà son Dzeko thay Tevez. Thế nhưng dù có “son” đến mấy thì trong một ngày tệ hại, thiếu mọi phương án tấn công, Dzeko cũng chẳng thể cứu Mancini.

Trong khi Man Utd xuất sắc lội ngược dòng trước Newcastle, Man City không những chẳng nhận được quà mà còn phải trả lại cho Man Utd món quà mà họ đã nhận mấy ngày trước. Thua trận thứ 2 từ đầu mùa, khoảng cách giữa họ với Man đỏ đã tăng lên 7 điểm…

Kết quả

'Quỷ đỏ' ngược dòng, 'Quỷ xanh' thất bại ảnh 8

Theo Vietnam+/Bongda+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG