Các công đoạn chế tác 'Quả bóng vàng FIFA'

Các công đoạn chế tác 'Quả bóng vàng FIFA'
'Quả bóng vàng FIFA' được chế tác bởi 6 nghệ nhân lành nghề của xưởng kim hoàn có lịch sử 400 năm ở Paris.

Các công đoạn chế tác 'Quả bóng vàng FIFA'

'Quả bóng vàng FIFA' được chế tác bởi 6 nghệ nhân lành nghề của xưởng kim hoàn có lịch sử 400 năm ở Paris.

Chiếc Cup 'FIFA Ballon d'Or' được làm tỉ mỉ bởi các nghệ nhân lành nghề
Chiếc Cup 'FIFA Ballon d'Or' được làm tỉ mỉ bởi các nghệ nhân lành nghề.
 

Được ví như "Oscar của thể thao ", danh hiệu "FIFA Ballon d'Or" ra đời năm 2010 với sự sáp nhập của hai giải thưởng "Ballon d'Or" (ra đời năm 1956, do các nhà báo thể thao bầu chọn) và "FIFA's World Player" (ra đời năm 1991, do HLV và đội trưởng các tuyển quốc gia bầu chọn).

Chiếc Cup "FIFA Ballon d'Or" 2012 vẫn giữ nguyên hình dáng, kiểu cách đặc trưng của "Ballon d'Or" đã tồn tại hơn nửa thế kỷ nay. "Ballon d'Or" là quả bóng bằng đồng thau được nhúng vàng sau đó gắn lên một chiếc đế làm bằng kim cương và ngọc bích.

Cup "FIFA Ballon d'Or" được chế tác bởi xưởng kim hoàn nổi tiếng của gia đình Mellerio, rất nổi tiếng ở Paris, Pháp. Gia đình Mellerio có truyền thống 400 năm làm nghề kim hoàn và cũng từng được thuê chế tác Cup cho giải quần vợt Pháp mở rộng, nội dung đơn nam.

Messi, C. Ronaldo hay Iniesta sẽ là chủ nhân của
Messi, C. Ronaldo hay Iniesta sẽ là chủ nhân của "FIFA Ballon d'Or" 2012?.
 

Xưởng kim hoàn Mellerio hiện có 12 nghệ nhân, 6 trong số đó tham gia vào việc chế tác chiếc Cup "FIFA Ballon d'Or" năm nay.

"Chúng tôi rất vui và vinh dự vì được góp sức mình vào lẽ trao giải "FIFA Ballon d'Or", ông Francois Mellerio, cùng với người anh em Olivier, thế hệ thứ 14 của gia đình Mellerio, điều hành xưởng kim hoàn này cho biết.

"Hai chiếc đĩa bằng đồng được hàn lại với nhau để làm đế của ‘FIFA Ballon d'Or’. Chiếc đế sau đó được trang trí bằng những viên kim cương và ngọc bích. Điều đặc biệt mỗi viên kim cương, ngọc bích có hình dáng, màu sắc hoàn toàn khác nhau. Quả bóng làm bằng đồng thau, khắc tên của giải thưởng sau đó được nhúng vàng và gắn lên đế ", ông Francois giải thích về các công đoạn chế tác "FIFA Ballon d'Or".

Messi, C. Ronaldo và Iniesta là ba cái tên lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng "FIFA Ballon d'Or" 2012. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 7/1/2013.

Theo Lan Chinh
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG