Suarez tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm QPR

Suarez tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm QPR
Rạng sáng 31-12, Luis Suarez đã tỏa sáng với cú đúp trong 6 phút, giúp Liverpool dễ dàng giành chiến thắng đập 3-0 ngay trên sân của Queens Park Rangers (QPR) trong khuôn khổ vòng 20.

Vòng 20 Ngoại hạng Anh:

Suarez tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm QPR

> Liverpool muốn gia hạn hợp đồng với Gerrard
> Ngày Torres gặp lại Liverpool

Rạng sáng 31-12, Luis Suarez đã tỏa sáng với cú đúp trong 6 phút, giúp Liverpool dễ dàng giành chiến thắng đập 3-0 ngay trên sân của Queens Park Rangers (QPR) trong khuôn khổ vòng 20.

Suarez tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm QPR ảnh 1
Niềm vui của Suarez sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Suarez sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Trước đội chủ nhà quá yếu, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trận này, Liverpool ra sân mà không có thuyền trưởng Brendan Rodgers (bị nhiễm vi-rút lạ). Nhưng với lối chơi tấn công tốc độ, Liverpool đã quần cho QPR một trận tơi tả và giành chiến thắng đậm để làm quà tặng cho HLV Rodgers.

Thế trận áp đảo được Liverpool thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 10, từ pha lên bóng ở trung lộ, Henderson đẩy bóng cho Suarez đang đứng trước vòng cấm. Trung vệ Clint Hill băng ra cản phá, Suarez dùng kỹ thuật vượt qua rồi thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ thành Julio Cesar, khai thông thế bế tắc cho Liverpool.

Video trận QPR thua Liverpool 0-3:

Bị thủng lưới, QPR dồn đội hình lên và từ một pha phản công nhanh, Suarez đã tỏa sáng đem về bàn thắng thứ hai cho Liverool.

Phút 16, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Luis Suarez thoát xuống đón đường chuyền của Downing rồi thực hiện đường căng ngang cho Sterling. Hậu vệ QPR xoài người phá bóng giải vây nhưng không may cho đội chủ nhà bóng lại tìm đến đúng vị trí băng vào của Suarez. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Suarez tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái hạ gục thủ thành Cesar, nâng tỉ số lên 2-0 cho quỷ đỏ.

QPR tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép nhưng với pha lên bóng đơn giản, họ đã không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Reina.

Niềm vui của Suarez sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Getty
Niềm vui của Suarez sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Getty.
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 của Agger. Ảnh: Getty
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 của Agger. Ảnh: Getty.

Ở phần sân đối diện, Liverpool tiếp tục gây nhiều khó khăn cho thủ thành Cesar qua những pha lên bóng tốc độ. Không chỉ có vậy, Liverpool còn rất biết tận dụng những tình huống cố định, và một số đó đã đem về cho họ bàn thắng thứ ba.

Phút 28, từ một pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Gerrard đã có quả tạt như đặt cho Daniel Agger bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Cesar từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Cesar. Nhưng có lẽ do đã hài lòng với tỉ số trận đấu nên Gerrard, Suarez, Sterling... đều dứt điểm cẩu thả trong những tình huống thuận lợi, bỏ lỡ cơ hội nới rộng tỉ số cho quỷ đỏ.

Dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng Liverpool cũng đã thành công trong việc bảo vệ tỉ số. Với chiến thắng này, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 9 với 28 điểm, kém tốp 4 (Tottenham) tám điểm và kém đội đầu bảng M.U 21 điểm.

Còn với QPR, với trận thua thứ 12 từ đầu giải, thầy trò HLV Harry Redknapp tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 10 điểm, kém nhón an toàn 8 điểm.

Theo Thiên Phúc
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG