Tết rộn ràng của VĐV số một Việt Nam

Tết rộn ràng của VĐV số một Việt Nam
TP - Cô gái quê Hải Phòng trở thành điểm sáng trong một năm đậm gam màu xám của TTVN. Vượt qua rất nhiều gương mặt khác, Phan Thị Hà Thanh vừa được bầu chọn là VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2012.

> Hà Thanh giành danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2012
> "Song Thanh’’ giành cú đúp HCV

Theo kết quả BTC công bố, Hà Thanh xếp vị trí thứ nhất với 1.570 điểm. Hai vị trí tiếp theo thuộc về VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên (1.020 điểm) và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng, 914 điểm).

Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán bởi so với các VĐV khác, năm 2012 ghi nhận rất nhiều thành tích ấn tượng của Hà Thanh ở cả trong nước và quốc tế: đoạt bốn HCV ở giải TDDC vô địch quốc gia, tham dự Thế vận hội Olympic London 2012 với vé chính thức, HCV giải vô địch châu Á, HCV cúp Thế giới, HCV và HCĐ giải TDDC Toyota (Nhật Bản).

Để giành được những thành tích trên, Phan Thị Hà Thanh đã phải nỗ lực vượt qua những khó khăn về ngoại cảnh.

Nửa đầu năm 2012, do chuyên gia Trung Quốc về nước, Hà Thanh đã phải tập luyện trong điều kiện không có chuyên gia nước ngoài hướng dẫn.

Điều này phần nào đã ảnh hưởng tới phong độ của Hà Thanh ở Olympic London 2012. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm, Hà Thanh đã vươn lên đã đạt nhiều thành tích như kể trên.

Chia sẻ với Tiền Phong sáng qua 31-12, Hà Thanh vui vẻ cho biết: “Tôi cũng mới được biết thông tin qua báo chí, chứ chưa được BTC trực tiếp báo. Trong năm 2012 còn rất nhiều VĐV khác có thành tích xuất sắc, nhưng có lẽ tôi nhận được sự ưu ái nhiều hơn một chút của mọi người. Thực sự trước khi có kết quả, nhiều người dự đoán tôi sẽ được bầu chọn, nhưng mình vẫn hồi hộp chờ. Đây là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu trong thời gian tiếp theo”.

Được cấp đất, vào biên chế

Theo Hà Thanh, sau khi về Hải Phòng nghỉ Tết dương lịch cùng gia đình và bạn bè, trong ngày hôm nay cô sẽ phải tiếp tục trở lại Hà Nội để tập luyện, chuẩn bị cho chuyến du đấu vào tháng 3-2013.

Với thành tích đạt được trong năm 2012, Hà Thanh sẽ được nhận một khoản tiền thưởng tết “kha khá”.

Hà Thanh cho biết, chưa có kế hoạch chi tiêu cụ thể như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ dành một khoản để chuẩn bị tết cho gia đình.

Hiện, theo thông tin từ Hải Phòng, thành phố sẽ giải quyết cho Hà Thanh vào biên chế, kèm theo cấp đất để ổn định nơi ở.

Cả hai việc trên đều sẽ được xúc tiến thực hiện sớm trong năm 2013. Đây là phần thưởng cho những đóng góp của cô gái 21 tuổi với TDDC thành phố và quốc gia.

Trước đây, Hải Phòng cũng từng cấp đất cho một VĐV xuất sắc khác, là kình ngư Nguyễn Hữu Việt.

“Qua báo chí, tôi cũng thấy nói mình sẽ được vào biên chế, và cấp 90m2 đất để ổn định chỗ ở. Tuy nhiên quyết định chính thức thì vẫn chưa có. Chắc phải chờ khi có giấy tờ đàng hoàng thì mới chính xác”, Hà Thanh nói.

Theo Hà Thanh, cô đang ở cùng gia đình bốn người trong ngôi nhà có diện tích khoảng 20m2. “Nghe đến 90m2, thực sự tôi thấy rất lớn. Được thành phố cấp đất vừa là quyền lợi và cũng là tự hào đối với một VĐV như tôi”, Hà Thanh nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG