Alex Ferguson: Van Persie sẽ giúp M.U hạ bệ Man City

Alex Ferguson: Van Persie sẽ giúp M.U hạ bệ Man City
TP - Sir Alex Ferguson tán đồng quan điểm rằng Robin van Persie có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc đua tại giải Ngoại hạng năm nay.

> M.U đại thắng ‘bốn sao’, Chicharito-Van Persie lập đại công
> Ferguson: 'Van Persie may mắn khi vẫn sống sót'

Trước đó, HLV Roberto Mancini của “gã hàng xóm ồn ào” Manchester City than thở rằng việc không thuyết phục được ngôi sao giá 24 triệu bảng Van Persie ở kỳ chuyển nhượng mùa hè và để anh về tay Manchester United có thể khiến Man City phải trả giá bằng chính danh hiệu Premier League họ đang nắm giữ.

Và sau khi chứng kiến Van Persie nâng tổng số bàn thắng của mình ở mùa giải này lên con số 16 với việc góp cú đúp trong chiến thắng 4-0 của M.U trước Wigan tối 1-1, chiến lược gia lão làng Ferguson cho rằng có thể Mancini đã có nhận xét đúng về thương vụ Van Persie.

“Chúng tôi biết chúng tôi đã có được một cầu thủ hàng đầu thế giới, người có thể tạo nên sự khác biệt cho đội bóng. Đó là lý do chúng tôi quyết tâm chiêu mộ cậu ấy. Robin là một cầu thủ đáng giá. Cậu ấy có kinh nghiệm quốc tế, chơi cho Arsenal trong bảy năm và đến với chúng tôi khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Sir Alex cũng đặc biệt ấn tượng với cách ghi bàn đầu tiên của Van Persie trận gặp Wigan khi ngôi sao này lừa hai hậu vệ đối phương trước khi tung cú cứa lòng kỹ thuật vào góc xa.

“Khả năng tạo dựng và ghi bàn của cậu ấy thật tuyệt diệu. Đó là một bàn thắng tuyệt vời”, HLV Ferguson không tiếc lời khen ngợi cậu học trò mới, trong lúc không quên ban tặng lời khen cho một học trò khác là Javier Hernandez cũng lập cú đúp ở trận này.

Chỉ trong loạt bốn trận liên tiếp dịp Giáng sinh và năm mới, Manchester United đã bỏ túi 10 điểm để tạo dựng khoảng cách tương đối an toàn với nhà ĐKVĐ Manchester City.

Và giờ là lúc HLV Ferguson thách thức các học trò giữ vững được lợi thế ấy cho đến khi mùa giải kết thúc, tránh đi vào vết xe đổ mùa trước.

Năm ngoái, M.U đã để mất ngôi vương về tay Man City dù họ từng dẫn trước đối thủ tới 8 điểm khi giải còn sáu vòng đấu.

“Tháng 12 luôn là tháng tốt lành với chúng tôi trong nhiều năm qua. Lần này chúng tôi tạo được khoảng cách 7 điểm với 17 vòng đấu còn lại. Chúng tôi không muốn lặp lại sai lầm mùa trước”, chiến lược gia người Scotland bình luận.

Trong khi đó Manchester City không chỉ tụt lại mà còn lo lắng đợi kết quả giám định chấn thương với ngôi sao người Argentina, Sergio Aguero, cầu thủ dính chấn thương dây chằng sau khi ghi bàn thắng thứ ba vào lưới Stoke City.

Nhiều khả năng Aguero sẽ phải vắng mặt ở trận đá FA Cup gặp Watford cuối tuần này và sau đó là chuyến làm khách tới Arsenal ngày 13-1.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG