Công Vinh không được triệu tập vào ĐTVN

Công Vinh không được triệu tập vào ĐTVN
TP - Tiền đạo CLB bóng đá Hà Nội không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự kiến được triệu tập vào ĐTVN để chuẩn bị cho vòng loại Asian cup 2015, tháng 2-2013.

> Công Vinh 'đại hạ giá' còn 4 tỷ đồng
> Thành Lương về HN T&T, Công Vinh chờ đi học

Hôm qua 3-1, một quan chức thuộc Phòng các ĐTQG và Đào tạo VFF cho biết, các bộ phận chuyên môn của VFF, Hội đồng HLV quốc gia đã lên danh sách 50 cầu thủ dự kiến triệu tập vào ĐTVN chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc vòng loại Asian cup 2015.

Đúng như tuyên bố trước đó, danh sách trên tập hợp hầu hết các gương mặt tiềm năng ở SEA Games 27 (Myanmar). Đây được xác định là giải đấu quan trọng nhất của bóng đá VN trong năm 2013. Trong danh sách trên không có tên Công Vinh.

“Việc triệu tập cầu thủ vào ĐTQG phải do HLV trưởng quyết định. Tuy nhiên, ngày 7-1 tới đây chúng ta phải gửi đăng ký tham dự vòng loại Asian cup 2015 lên AFC. Bộ phận chuyên môn của VFF phối hợp với Hội đồng HLV quốc gia phải chuẩn bị sẵn danh sách các cầu thủ để HLV trưởng quyết định. Danh sách cuối cùng có thể còn nhiều thay đổi, tuỳ thuộc vào lựa chọn của HLV trưởng.

“Công Vinh không đạt phong độ tốt ở AFF cup 2012. CLB bóng đá Hà Nội vừa qua cũng không tập trung vì không tham dự V.League 2013 nên nếu không được triệu tập cũng là bình thường”, theo một lãnh đạo VFF.

Công Vinh là cầu thủ đầu tiên được nhắc tới khi LĐBĐVN (VFF) đề cập về bản danh sách những cầu thủ thiếu động lực thi đấu ở AFF cup 2012.

Trả lời phỏng vấn của Tiền Phong sau ngày HLV Phan Thanh Hùng từ chức, Công Vinh cũng thừa nhận cảm thấy thất vọng với phong độ của mình ở AFF cup 2012, nhưng phủ nhận mâu thuẫn với HLV Phan Thanh Hùng.

Tại thời điểm trên, đồng thời với quyết định chấp thuận đề nghị rút lui của ông Hùng, VFF đã tuyên bố sẽ không triệu tập trở lại ĐTVN những cầu thủ thi đấu không hết sức.

Theo kế hoạch, ngày 23-1 tới ĐTVN sẽ tập trung tại Hà Nội. Danh sách toàn đội trước đó sẽ được trình lên Tổng cục TDTT để có quyết định triệu tập.

Cũng do theo yêu cầu phải đăng ký với AFC như nói trên, VFF dự kiến sẽ phải hoàn tất việc chọn người tạm quyền HLV trưởng ĐTVN chậm nhất vào ngày 6-1 tới.

Cựu HLV trưởng CLB K Khánh Hoà Hoàng Anh Tuấn đang được coi là ứng viên hàng đầu.

“Việc chọn HLV trưởng cho ĐTQG phải tuân theo đầy đủ các quy trình, đảm bảo đúng tiêu chuẩn đặt ra như kinh nghiệm, bằng cấp, uy tín…Quan điểm của Tổng cục TDTT là nên ưu tiên sử dụng HLV nội, nhưng quá trình thực hiện như thế nào sẽ do VFF toàn quyền chịu trách nhiệm. Riêng việc triệu tập cầu thủ, HLV trưởng sẽ là người có quyền quyết định cao nhất, Tổng cục cũng như VFF đều sẽ không can thiệp”-Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết.

Cũng liên quan vấn đề này, một lãnh đạo VFF hôm qua tỏ ra không vui trước thông tin VFF đã chuẩn bị sẵn phương án tài chính để thuê HLV ngoại, với số tiền có thể lên tới 500.000 USD/năm.

“HLV Calisto trước kia đã có thành tích đóng góp cho ĐTVN hay HLV Falko Goetz gần đây lương cũng chỉ khoảng một nửa con số trên. Hơn nữa hiện tại chúng tôi cũng chưa có quyết sách là chọn HLV nội hay ngoại”-lãnh đạo VFF trên nói.

TTK Ngô Lê Bằng hôm qua cho biết, VFF chưa chọn HLV tạm quyền ĐTVN hai trận đấu vòng loại Asian cup 2015. HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ là một trong số các ứng viên được
giới thiệu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG