Chelsea thua sốc ngay tại Stamford Bridge

Chelsea thua sốc ngay tại Stamford Bridge
TP - HLV Harry Redknapp đã có một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp khi đội bóng Queens Park Rangers của ông quật ngã Chelsea 1-0 ngay tại Stamford Bridge thắp lên hy vọng trụ hạng, đồng thời giáng đòn “chí tử” vào cuộc chạy đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng của đối thủ.

> Lampard khẳng định giá trị, Chelsea thắng liền bốn trận
> Abramovich quyết 'tống ra đường' những 'đại ca quyền lực' ở Chelsea

QPR đã không biết mùi chiến thắng trên sân của Chelsea trong suốt 30 năm qua. Lần gần đây nhất họ vượt qua Chelsea cũng với tỷ số 1-0 là từ 10-2011 và khi đó đã xảy ra một cơn sóng gió ở giải Ngoại hạng với việc đội trưởng John Terry của Chelsea bị tố có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, sự kiện khiến tuyển Anh mất cả đội trưởng Terry lẫn HLV Capello trước thềm Euro 2012.

Dẫu không gây ra sự kiện như chiến thắng trước đó, song HLV Redknapp của QPR hy vọng rằng chiến thắng này đóng vai trò cột mốc để đội bóng của ông vượt khỏi vị trí chót bảng xếp hạng tới khu vực an toàn.

“Tôi đã nói với Joe Jordan (trợ lý HLV) rằng tôi không nhớ có bao nhiêu chiến thắng quan trọng hơn chiến thắng này. Chúng tôi đến, gặp đội bóng đang chơi rất thăng hoa, trong hoàn cảnh vừa gặp thất bại liên tiếp trước Liverpool và West Brom…nên đây rõ ràng là kết quả cực tốt.

“Hy vọng đây là bước ngoặt với chúng tôi. Chiến thắng đầu tiên trên sân khách sau 24 trận ở giải Ngoại hạng vì thế hy vọng chúng tôi có thể tiến lên từ thắng lợi này dù chặng đường phía trước còn dài”, HLV Harry Redknapp hào hứng phát biểu sau trận đấu.

Về phần mình, chiến lược gia Rafael Benitez thừa nhận danh hiệu vô địch Premier League mùa này gần như đã nằm ngoài tầm với của các cầu thủ Chelsea: “Giờ đây chúng tôi phải làm mọi thứ ở mức hoàn hảo mới mong trở lại với cuộc đua”.

HLV Benitez nhấn mạnh sự mệt mỏi của các cầu thủ, với lịch thi đấu dày đặc trong kỳ nghỉ lễ kể từ khi họ trở về sau khi tham dự Club World Cup tại Nhật Bản hồi tháng trước, khiến họ nhận thất bại không mong muốn.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng bảo vệ chính sách xoay tua cầu thủ của mình, và thông báo thêm thủ môn số một, Petr Cech, sẽ phải nghỉ thi đấu hai đến ba tuần còn đội trưởng John Terry chưa biết ngày trở lại do dính
chấn thương.

“Các bạn có thể thấy rằng một số cầu thủ của tôi thi đấu trong tình trạng mệt mỏi. Chúng tôi không thực hiện được những đường chuyền chính xác và không thể chơi với nhịp độ cao như mong muốn. Về cuối trận chúng tôi mắc một sai lầm và tạo cơ hội cho họ ghi bàn. Có rất nhiều thứ chống lại mong muốn của chúng tôi”, HLV Benitez giải thích.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG