VFF dùng Công Vinh làm… ‘trò mèo’

VFF dùng Công Vinh làm… ‘trò mèo’
Từ chỗ tuyên bố “sẽ loại vĩnh viễn khỏi ĐTQG những cầu thủ cố tình đá dưới sức tại AFF Cup 2012”, VFF bất ngờ phủ nhận không có bản “danh sách đen” nào và tạo cơ hội cho tất cả lên ĐTQG.

> Công Vinh không được triệu tập vào ĐTVN

> VFF quyết không tiết lộ cầu thủ có 'biểu hiện lạ'

> Công Vinh: dư luận quá nghiệt ngã với tôi

Tại cuộc họp mổ xẻ thất bại ĐTVN tại AFF Cup hồi đầu tháng 12-2012, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng thay mặt VFF khẳng định: “Liên đoàn đã xác định được những cầu thủ đã cố tình thi đấu dưới sức tại AFF Cup”, đồng thời tuyên bố “sẽ vĩnh viễn không gọi những người này lên ĐTQG, dù họ có phong độ tốt đi chăng nữa”. Cũng từ một nguồn tin của VFF, Công Vinh nằm trong danh sách những cầu thủ thi đấu thiếu tinh thần và động lực ở AFF cup 2012 dẫn đến thất bại của đội tuyển.

Ông Dũng không tiết lộ danh tính cụ thể những cá nhân trong bản “danh sách đen” nhưng khẳng định: “Đợt tập trung ĐTQG đầu năm 2013, những ai không có tên khắc mọi người sẽ hiểu”.

Trong danh sách tập trung đợt 1 năm 2013, dư luận xôn xao việc tiền đạo Lê Công Vinh cùng nhiều tuyển thủ quen thuộc bị loại khỏi danh sách sơ bộ 50 tuyển thủ gửi BTC Vòng loại Asian Cup 2015. Quyết định của VFF khi đó khiến mọi ánh mắt nghi ngờ đổ dồn về phía chân sút số 1 Việt Nam.

Thế nhưng bất ngờ hơn là việc chỉ vài ngày sau khi lên danh sách sơ bộ 50 cầu thủ, trong bản danh sách chốt chính thức 30 tuyển thủ, Phòng các ĐTQG của VFF bất ngờ lại điền tên Công Vinh.

Lý giải điều này, ông Trương Hải Tùng, trưởng Phòng ĐTQG nói: “VFF không có bất cứ định kiến hay “danh sách đen” nào về các tuyển thủ. Tất cả cầu thủ đủ điều kiện đều được tạo cơ hội”.

Phát biểu của ông Tùng rõ ràng đối lập hoàn toàn với tuyên bố của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trước đó. Theo tìm hiểu của PV Báo ANTĐ, việc bổ sung Công Vinh (cùng nhiều tuyển thủ khác từng thi đấu dưới phong độ tại AFF Cup) là theo chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao VFF.

Và như vậy, chẳng khác nào VFF đã quên đi sự hiện diện của bản “danh sách đen” mà chính họ đã tuyên bố nắm trong tay trước đó, kèm theo khẳng định sẽ thực thi “bàn tay sắt” loại bỏ những tuyển thủ cố tình đá dưới sức, ảnh hưởng đến thành tích, danh dự ĐTQG.

Trước động thái có phần bất ngờ đó của VFF, nhiều người cho rằng, sở dĩ VFF cố tình nêu ra “danh sách đen” như một chiêu trò để đánh lạc hướng dư luận khi mổ xẻ thất bại ĐTVN và quy trách nhiệm cho chính Liên đoàn. Nói như HLV Lê Thụy Hải: “Họ úp mở về một bản “danh sách đen” chẳng khác gì ném một hòn đá ra giữa đường, hút sự chú ý dư luận vào đó để quên đi trách nhiệm cao nhất trong thất bại của đội tuyển thuộc về chính họ”.

Những quyết định, phát ngôn “tiền hậu bất nhất” của lãnh đạo VFF chẳng khác nào “trò mèo”, nhất là sau khi nó bị dân trong nghề “lật tẩy”. Ở đây, chưa cần khẳng định việc Công Vinh có hay không thật sự thi đấu dưới sức tại AFF Cup hay không, nhưng sự thật, tiền đạo xứ Nghệ vô hình trung đã trở thành nạn nhân của “trò mèo” VFF.

Cần phải nói thêm, khi hùng hồn tuyên bố không tiết lộ “danh sách đen”, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho đó là việc làm nhân văn. Nhưng sự thật là sau thông tin đó, không chỉ Công Vinh mà rất nhiều tuyển thủ khác phải sống trong ánh mắt nghi ngờ từ nhiều phía. Bản thân tiền đạo xứ Nghệ, vừa phải đối mặt với nỗi lo thất nghiệp khi vừa lên chức bố, lại phải “trốn tránh” sự rèm pha, bàn tán của dư luận.

Phải chăng, đấy là sản phẩm từ cái gọi là “nhân văn” mà VFF “ban tặng” ?!

Theo An Ninh Thủ Đô

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.