Barca thẳng tiến, Ronaldo giải nguy cho Real

Barca thẳng tiến, Ronaldo giải nguy cho Real
TP - Đội đầu bảng Barcelona bước vào năm mới 2013 với nguyên vẹn nhịp độ tấn công khủng khiếp bằng chiến thắng hủy diệt 4-0 ở trận derby gặp đối thủ Espanyol, trong lúc Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp để giúp một Real Madrid chỉ còn 10 người vượt qua Real Sociedad 4-3.

> Ronaldo tỏa sáng, Real vẫn kém Barca 16 điểm
> Bỏ xa Ronaldo, Messi lần thứ 4 liên tiếp được bầu là 'Vua của châu Âu'

Ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA và sẽ là lần thứ tư kỷ lục của anh, chân sút đã ghi tới 91 bàn trong năm 2012- Lionel Messi, cũng có sự khởi đầu suôn sẻ cho năm mới bằng một bàn thắng từ chấm 11m trên thánh địa Nou Camp.

Thêm cú đúp của Pedro và một bàn từ Xavi giúp đội bóng xứ Catalan nối dài mạch bất bại với chiến thắng thứ 17 trong 18 trận, có trong tay 52 điểm.

Barca cũng nới rộng khoảng cách với đội thứ nhì, Atletico Madrid, lên 11 điểm sau khi đội bóng thành Madrid bị cầm hoà 1-1 tại Real Mallorca.

Món quà năm mới mà Barca dành tặng các CĐV, ngoài chiến thắng thuyết phục còn là sự hiện diện của HLV Tito Vilanova trong khu kỹ thuật chỉ hai tuần sau ca phẫu thuật điều trị ung thư vòm họng.

HLV Vilanova đã chứng kiến các học trò hủy diệt Espanyol chỉ trong nửa đầu trận đấu trước.

Sau trận đấu, giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizarreta, hào hứng nói về sự trở lại sớm hơn dự kiến của HLV đang nắm giữ kỷ lục về màn khởi đầu mùa giải ấn tượng nhất trong lịch sử Barca: “Tin tức tốt lành nhất với chúng tôi hôm nay chính là việc nhìn thấy Tito trở lại với khu vực kỹ thuật”.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tito Vilanova đã cám ơn những tin nhắn chúc ông sức khoẻ trong thời gian chữa bệnh và bình luận về trận đấu đầu tiên trong năm của Barca: “Nửa đầu trận đấu thật tuyệt vời. Tôi chẳng phải bước ra khỏi khu vực kỹ thuật khi mà các cầu thủ làm rất tốt nhiệm vụ của mình nên tôi chẳng cần thiết phải bước ra chỉ đạo”.

Nhà ĐKVĐ Real Madrid vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 16 điểm ít hơn sau một trận đấu đầy khó nhọc trên sân nhà Bernabeu. HLV Jose Mourinho tiếp tục “tạo sóng” với quyết định “đày” thủ môn đội trưởng Iker Casillas trên băng ghế dự bị trận thứ hai liên tiếp.

Tuy nhiên sự lựa chọn Antonio Adan suýt đẩy Mourinho xuống hố đen khi thủ môn này nhận thẻ đỏ rời sân ngay ở phút thứ sáu.

Casillas được vào sân trong tiếng vỗ tay của các CĐV trên sân Bernabeu nhưng chính đội trưởng tạm quyền Ronaldo mới là người cứu nguy cho Mourinho với cú đúp trong hiệp hai để mang lại chiến thắng nhọc nhằn cho các cầu thủ chủ nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...